Phim Ảnh

Memorist - Hồi ức: Danh sách những kẻ thủ ác đã bị ám sát một cách bí ẩn trong nửa đầu phim

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Dựa trên bộ webtoon cùng tên, Memorist là câu chuyện xoay quanh viên cảnh sát Dong Baek (do Yoo Seung Ho thủ vai) và cảnh sát trưởng thiên tài Han Sun Mi (do Lee Se Young thủ vai).

Cảnh báo spoiler: Bài viết có tiết lộ nhiều chi tiết trong phim, người đọc cân nhắc trước khi tiếp tục.

Trước khi đến với nửa sau của bộ phim, hãy cùng điểm lại những cái chết vô cùng dã man nhưng vẫn không kém phần bí ẩn của Memorist - Hồi ức trong 8 tập đầu.

Poster phim

Trong những diễn biến đầu tiên, người xem đã phần nào hiểu thêm về năng lực của nhân vật Dong Baek, cũng như những khó khăn mà anh phải trải qua. Dù đóng góp rất nhiều trong công cuộc phá án, nhưng dường như việc sử dụng năng lực này lên người khác, thậm chí là những phạm nhân, đều là phi pháp. Ngoài ra, không phải bất kì ai trong sở cảnh sát cũng yêu thích nhân vật chính, một phần cũng bởi sức mạnh mà anh sở hữu.

Xuyên suốt 8 tập phim, khán giả đã được dẫn dắt hết án mạng này đến án mạng khác, và tất cả dường như đều liên quan đến nhau. Ở cuối mỗi tập, Memorist lại hack não người xem bằng một tình tiết giật gân mới, khiến tất cả đều phải nóng lòng mong đợi tập tiếp theo. Mỗi khi nghĩ ai là kẻ thủ ác, hắn ta lại bị giết một cách bí ẩn, bởi một nhân vật khác còn quyền lực và đen tối hơn.

Trước khi đến với những diễn biến tiếp theo, hãy cùng điểm qua những vụ án mạng đã thay đổi cục diện điều tra của cuộc án mạng trong 8 tập phim đầu tiên.

1. Oh Yeon Tak - Mô giới 

Đây là kẻ được giới thiệu từ ngay tập đầu tiên của bộ phim. Hắn là kẻ có mối quan hệ mật thiết đến vụ bắt cóc của những nữ sinh cấp 3. Hàng loạt những vụ mất tích đã được trình báo, và cũng chính nhờ hắn, Dong Baek đã tham gia vào vụ điều tra này. Tuy nhiên, mãi đến tập 7 thì hắn mới chết. Đây là lúc mà nghi phạm Jin Jae Gyu đang bị lực lượng cảnh sát kiểm soát 24/7, và chính vì vậy hung thủ thật sự đằng sau cái chết của nhân vật này vẫn còn là một bí ẩn. Có khả năng chính Jin Jae Gyu đã lẻn ra ngoài để thực hiện hành động tội ác, tuy nhiên giả thuyết này vẫn chưa được xác nhận.

Tại hiện trường của vụ án, tên giết người cũng đã để lại một chiếc máy quay phim, trong đó có đoạn video ghi lại hình ảnh khi hắn xuống tay với nạn nhân.

2. Han Man Pyeong - Tay sai của Park Ki Dan

Trong ngay tập 3, Dong Baek và Han Sun Mi đã tìm đến nơi giam giữ của các nạn nhân, đồng thời chạm trán với kẻ thủ ác - Han Man Pyung. Tuy nhiên, hắn vẫn có thể bỏ chạy giữa vòng vây của 2 cảnh sát. Những tưởng sẽ dồn được hắn đến đường cùng và bắt hắn về tra khảo, nhưng Han Man Pyung lại tự tử trước sự bất ngờ của tất cả mọi người, đồng thời xóa đi mọi dấu vết liên quan đến kẻ đứng sau.

Han Man Pyeong cũng chính là người trực tiếp giam giữ các nạn nhân, bao gồm Bo Yun (đã được cứu), Kim Seo Kyung (được cứu những mất trong bệnh viện), Hueng - con gái cô lao công (bị Park Ki Dan dùng búa đánh đến chết).

3. Park Ki Dan - Giáo chủ

Sau khi phát hiện được Park Ki Dan chính là kẻ đứng sau Han Man Pyung, đồng thời là kẻ đứng đầu tà giáo, phía cảnh sát đã cố hết sức để có thể ghép tội và bắt hắn. Do chưa có đủ chứng cứ vững chắc, nên việc bắt giam Park Ki Dan là điều bất khả thi. Tuy nhiên, ở cuối tập 3, khán giả đã phải sửng sốt khi chứng kiến cái chết của kẻ đứng đầu tà giáo này, kẻ được cho là người đứng sau đường dây bắt cóc các nữ sinh để tế thần.

Điều đáng nói ở đây chính là, dẫu có hơn 20 tín đồ của tôn giáo này có mặt tại hiện trường, nhưng không một ai nhớ gì về khoảng thời gian đó. Có 2 giả thuyết được đưa ra. Kẻ thủ ác, một là đã đánh thuốc mê tất cả mọi người trong căn phòng, hai là kẻ này sở hữu năng lực xóa ký ức của người khác. Có vẻ như giải thuyết thứ 2 đang là thứ đang được lực lượng cảnh sát hướng đến, và cũng chính từ vụ án này, kẻ lạ mặt với cái tên Đao Phủ xuất hiện trong cuộc điều tra của Dong Baek và Han Sun Mi.

4. Jo Sung Dong - Nhà báo

Jo Sung Dong, kẻ được cho là người đứng đầu dư luận tại Hàn Quốc, người luôn đưa được những tin tức độc quyền và sớm nhất cho mọi vụ án mạng, đã bị giết lại nhà riêng với hung khí là một cây bút. Đây cũng là một trong những nhân vật bị liệt vào dạng tình nghi đặc biệt cho những vụ án mạng 20 năm về trước. Đồng thời, hắn là người luôn xuất hiện đầu tiên tại tất cả các hiện trường vụ án, trước cả cảnh sát.

Theo trí nhớ của Han Sun Mi, hắn chính là kẻ đầu tiên xuất hiện tại hiện trường vụ án của bố cô. Ngoài ra, hắn còn có mối quan hệ khá thân thiết với Jin Jae Gyu - kẻ luôn đi theo chụp hình hiện trường cho Jo Sung Dong trong quá khứ.

Tại hiện trường, kẻ thủ ác được cho là đã giết Jo Sung Dong bằng một cây bút, thứ mà chính hắn đã dùng để hại rất nhiều người.

5. Yoon In Tae - Quản lý công ty ma

Ở những diễn biến mới nhất của tập 8, người xem đã biết rằng Yoon In Tae thật ra đã đến và nhờ Jin Jae Gyu bảo vệ cho 2 mẹ con Sang HaHyeon Su. Đồng thời, đây cũng là người quản lý một công ty ma mà Dong Baek và Han Sun Mi mới phát hiện được.

Tuy nhiên, ở cuối tập phim, hắn đã bị bắt và trói lại vào một chiếc ghế. Một nhân vật với bộ đồ đen và chiếc mặt nạ xuất hiện trước mặt hắn, và có vẻ như đây cũng sẽ là cái kết của nhân vật này.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất