Phim Ảnh

M’Baku trong 'Black Panther': Vẻ ngoài hầm hố nhưng thực chất 'hổ báo trường mẫu giáo'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù không xuất hiện quá nhiều, nhưng nhân vật M’Baku, trưởng tộc núi trong "Black Panther" vẫn được đông đảo khán giả yêu mến.

Black Panther - bom tấn siêu anh hùng mới nhất của hãng Marvel hiện đang gây bão tại hầu hết các nước trên thế giới. Bộ phim xoay quanh T’Challa, tức Black Panther (Báo Đen), quốc vương đất nước Wakanda ở châu Phi. Đây là nơi sở hữu kim loại siêu bền vibranium, từng được dùng để chế tạo chiếc khiên của Captain America. Chính vì vậy, rất nhiều kẻ thù bên ngoài luôn lăm le tấn công Wakanda để lật đổ T’Challa, chiếm lấy nguồn tài nguyên vibranium quý giá.

Trong phim, nhân vật M’Baku (do Winston Duke thủ vai) là một thủ lĩnh cao lớn, trưởng bộ tộc Jabari ở Wakanda. Đây là một trong những bộ tộc lớn, tuy nhiên do không đồng tình với việc vua Wakanda sử dụng vibranium cũng như thứ cỏ hình tim để tăng sức mạnh, nên những thành viên bộ tộc này đã lánh vào vùng núi hoang vu. Họ tách khỏi những hoạt động ở Wakanda, thay vào đó họ gìn giữ tục lệ thờ thần Khỉ của riêng mình.

Khi Black Panther mới mở ra, M’Baku đã bất ngờ xuất hiện trong lễ đăng quang của vua T’Challa, thách đấu với anh để giành quyền cai quản Wakanda. T’Challa dễ dàng đánh bại ông ta, tuy nhiên, tân quốc vương Wakanda đã không xuống tay lấy mạng mà chỉ ép M’Baku đầu hàng. M’Baku chấp nhận rút lui, và T’Challa kế thừa thành công ngôi vua Wakanda.

T’Challa bị người em họ đầy thù địch là Erik Killmonger đánh bại, rồi rơi xuống nước mất tích. Khi người thân của T’Challa đến tìm M’Baku nhờ giúp đỡ, ông hé lộ rằng mình đã cứu mạng T’Challa. Về sau, M’Baku cùng tộc Jabari đã tham gia cùng nhà vua đánh thắng kẻ chiếm ngôi Killmonger.

Khi M’Baku mới xuất hiện ở đầu phim, nhiều khán giả có lẽ đã lầm tưởng ông là kẻ phản diện. Tuy nhiên khoảnh khắc M’Baku chấp nhận đầu hàng, chịu thua để giữ mạng trước T’Challa đã thay đổi cách nhìn của người xem đối với nhân vật này. Chính diễn viên Winston Duke cũng chia sẻ: “Nhân vật M’Baku của tôi là một người lãnh đạo có trách nghiệm. Ông ta không hiếu thắng và tự ái để rồi bỏ mạng. Ông ta chấp nhận thua cuộc, chấp nhận xấu mặt để không bỏ rơi bộ tộc của mình”.

Chưa hết, khi tính mạng T’Challa đang nguy kịch, M’Baku đã từ chối dùng thứ thảo dược hình tim tăng sức mạnh mà người thân của nhà vua dâng lên. Thay vào đó, ông sử dụng nó để giúp T’Challa hồi phục. Hành động này càng thêm phần khẳng định M’Baku không hề ôm hận với T’Challa. Một khi đã phân thắng bại, ông sẵn lòng giúp đỡ nhà vua chống lại kẻ thù thật sự.

Trái với tính cách công bằng, dũng cảm trên màn ảnh, M’Baku trong bản gốc truyện tranh lại là một kẻ phản diện rất hung bạo với bí danh Man-Ape. Hắn từng tấn công Captain America cũng như cả nhóm America, bắt cóc bạn gái Black Panther và lừa anh vào bẫy bom vô cùng nguy hiểm. Có thể thấy rõ hãng Marvel đã cố tình chuyển hướng xây dựng nhân vật này khi sản xuất bộ phim.

Không chỉ gây ấn tượng bởi tính hào hiệp, biết phải trái, M’Baku cũng khiến khán giả yêu mến bởi sự hài hước rất tự nhiên. Khi điệp viên Ross, đồng minh của Black Panther lên tiếng nhờ ông giúp đỡ, M’Baku cùng các cận vệ đã chặn lời anh bằng một tràng âm thanh giả tiếng vượn kêu. Sau đó, lúc T’Challa hồi phục và hỏi ướm: “Ta có thể thay đổi cục diện với quân đội của ông”, M’Baku thích thú đáp trả: “Ta biết ngài có thể. Nhưng ta không cho ngài quân đội đâu”.

Trong một bộ phim thành công lớn, được yêu thích rộng rãi trên khắp thế giới như Black Panther, tưởng chừng những nhân vật chính mới có được người xem nhớ mặt, nhớ tên hóa ra không hẳn thế, các nhân vật phụ như M'Baku cũng rất được khán giả yêu mến, đón nhận. Với khởi đầu ấn tượng vừa rồi, nhân vật M’Baku rất có thể sẽ được Marvel khai thác nhiều hơn trong những bom tấn sau này.

Trailer phim “Black Panther”.

Black Panther đang được trình chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất