Phim Ảnh

'The Martian' hứa hẹn dẫn đầu cuộc chiến doanh thu trên thị trường Bắc Mỹ

Chia sẻ

Dự đoán cuối tuần này, bộ phim 'The Martian' của đạo diễn Ridley Scott sẽ cho những bộ phim khác 'hít khói' khi cán mốc doanh thu 45 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Andy Weir với diễn viên Matt Damon thủ vai chính, The Martian đã chứng tỏ được khả năng khi dẫn đầu doanh thu tại các phòng vé. Bộ phim này cùng với Sicario và The Walk là ba sản phẩm mới ra mắt nhưng đã thu hút được rất nhiều khán giả. Tại một số rạp phim nhất định ở Mỹ, bộ phim tình cảm Freeheld Freeheld và phim tài liệu He Named Me Lalala cũng sẽ được ra mắt công chúng.

Sau đây là danh sách của top 5 doanh thu dự đoán của các bộ phim thống lĩnh phòng vé thị trường Mỹ vào cuối tuần này:

1. The Martian (Người về từ Sao Hỏa) - 45 triệu USD

the-martian-blogtamsuvn

Bộ phim The Martian của hãng Fox chỉ được kỳ vọng rằng sẽ đoạt doanh thu khoảng 40 triệu USD, mặc dù cũng có một số tiên đoán rằng con số sẽ lên đến 50 triệu. Một bộ phim khác cũng lấy đề tài mắc kẹt trong không gian, đang nắm giữ kỷ lục doanh thu mở đầu tháng 10 tốt nhất mọi thời đại là Gravity. Ngay cuối tuần đầu tiên của tháng 10/2013, nó đã đoạt danh thu 55,8 triệu USD. 

martian-tifrss0009frnleft-1001rrgb

The Martian xoay quanh hành trình trở về đầy phi thường của phi hành gia Mark Watney. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên sao Hỏa, Mark Watney (Matt Damon) được cho rằng đã tử nạn sau một trận bão lớn và bị mọi người bỏ lại phía sau.

Các nhà làm phim của The Martian không hy vọng rằng mình sẽ đạt được đến con số đó. Vì vào thời điểm ra mắt Gravity có ít đối thủ hơn, và nó cũng bội thu khi được trình chiếu trong các địa điềm có công nghệ IMAX. Nhưng The Martian vẫn dành được rất nhiều phản hồi tốt. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này được đánh giá yêu thích đến 92%, và theo Fandango, lượt vé đặt trước của The Martian đã cao hơn hẳn so với Gravity.

2. Hotel Transylvania 2 (Khách sạn huyền bí 2) - 31,5 triệu USD

hotel_transylvania_two_ver4_xlg

Bộ phim hoạt hình dễ thương về đề tài ma cà rồng của Genndy Tartakovsky đã ra rạp vào cuối tuần trước và thu về 48,5 triệuUSD. Điều này khiến nó giành kỷ lục doanh thu tháng 9 lớn nhất từ trước đến giờ và đem về cho hãng Sony cú ra mắt phim bội thu nhất năm.

hotel_transylvania_2_featurette_making_of_

Hotel Transylvania 2 là câu chuyện được tiếp diễn theo phần 1.

Phần đầu tiên của sê-ri phim này ra mắt vào cùng thời điểm này năm ngoái, đã sụt giảm doanh thu khoảng 35% trong tuần chiếu tiếp theo. Nếu lịch sử lặp lại, thì có thể cuối tuần này, doanh thu của phần 2 sẽ đạt 31,5 triệu USD.

3. Sicario (Con đường sát thủ) - 9 triệu USD

Sicario-poster

Sicario được đạo diễn bởi Denis Villeneuve và có sự góp mặt của hai diễn viên chính Emily Blunt và Benicio del Toro. Bộ phim nói về cuộc chiến chống các băng đảng buôn ma túy này cũng đã nhận được 92% đánh giá yêu thích trên trang web Rotten Tomatoes. Từ lần ra mắt 2 tuần trước, nó đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Sicario-Movie-1

Bộ phim này đã nhận nhiều lời đánh giá cao của giới chuyên môn, và được lựa chọn để tranh cử giải thưởng Cành cọ vàng ở Liên hoan phim quốc tế Cannes 2015.

Ban đầu, Sicario được trình chiếu tại 6 rạp trên thị trường Mỹ với tổng doanh thu là 400.000 USD, trung bình mỗi rạp phim mang về 67.000 USD. Đây là doanh thu tốt nhất năm của thị trường này. Tuần trước, nó đã được chiếu ở 59 rạp và đột phá vào top 10 doanh thu với 1,7 triệu USD. Hiện giờ, Sicario đã được phổ biến rộng rãi và chứng kiến màn khởi đầu tốt đẹp mang về từ khoảng 8 đến 10 triệu USD cho đoàn làm phim.

4. The Intern (Thực tập sinh) - 8,5 triệu USD

The-Intern-new-poster

Bộ phim này của đạo diễn Nancy Meyers được thực hiện từ năm 2009, khi ra mắt vào cuối tuần trước đã đạt doanh thu 17,7 triệu USD. Con số này khiến nó lọt vào top 3 những tác phẩm có doanh thu ra mắt tốt nhất của Meyers, đứng sau What Women Want và It’s Complicated. 

tin-00372fd

The Intern là một bộ phim thuộc thể loại tình cảm, hài hước với sự tham gia của hai diễn viên từng đạt giải Oscar là Robert De Niro và Anne Hathaway.

The Intern có Anne Hathaway và Robert De Niro đóng vai chính, được phân phối bởi Warner Bros. Theo dự đoán, bộ phim này sẽ sụt doanh thu khoảng 50%, còn 8,5 triệu USD cho cuối tuần này.

5. Maze Runner: The Scorch Trials - (Giải mã mê cung 2: Thử nghiệm đất cháy) - 7,8 triệu USD

the_maze_runner_2sht_campb_11_sept_new

Bộ phim chuyển thề 3 từ tiểu thuyến ăn khách của nhà văn James Dashner hiện đã ra rạp được 3 tuần, thu được 54,1 triệu USD trong thị trường Mỹ và 183,1 triệu USD toàn cầu. Đến thời điểm hiện giờ, The Scorch Trials vẫn có doanh thu thấp hơn một chút so với phần đầu tiên được ra mắt vào cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ sụt giảm của nó cũng hơi nhanh hơn đàn anh của mình. Nếu cứ tiếp tục theo xu hướng này, vào cuối tuần, bộ phim sẽ thu về khoảng 7,8 triệu USD.

The-Maze-Runner

Ngoài top 5, bộ phim The Walk với Joseph Gordon-Levitt đóng vai chính và Robert Zemeckis làm đạo diễn cũng được ra mắt riêng tại các rạp IMAX vào thứ tư. Nó đã đoạt doanh thu khoảng 240.ooo USD. Bộ phim nói về nghệ sĩ đi trên dây người Pháp Philippe Petit này cũng đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực với 87% đánh giá yêu thích trên trang Rotten Tomatoes. Đồng phân phối bởi Sony và TriStar, The Walk được kỳ vọng sẽ mang về 3 triệu USD tại thị trường Mỹ trong 5 ngày trước khi mở rộng ra toàn cầu vào cuối tuần tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất