Phim Ảnh

Màn ảnh xứ Trung đang dần bị Tây hóa

Chia sẻ

Những hình ảnh của các dự án khủng xứ Trung gồm có “Tôn Ngộ Không ba lần đánh bạch cốt tinh”, “Vương quốc ảo”, “Tước tích” gây tranh cãi khi xuất hiện dấu hiệu mang tính Hollywood.

Vừa qua, nhà sản xuất Tôn ngộ không ba lần đánh bạch cốt tinh đã công bố loạt poster giới thiệu các nhân vật chính. Theo đó, hình ảnh Bạch Cốt Tinh do Củng Lợi đảm nhiệm bị chê bai do bị “Tây hóa” quá đà đến mức không thể nhận ra. Trước đây, Vương quốc ảo, Tước tích cũng nằm trong danh sách các dự án gây tranh cãi do có quá nhiều ý tưởng mượn tạm từ Hollywood.

tay-du-ky-5_Fotor_Collage

Bạch Cốt Tinh như phiên bản hòa trộn của hoàng hậu Ravenna (Snow White and the Huntsman) và Maleficent.

tay-hoa

Mã Thiên Vũ, Phùng Thiệu Phong trông như các “tiên tộc” do Tolkien sáng tạo ra.

Legolas

Hoàng tử Legolas - The Lord of the RingsThe Hobbit.

Ngoài ra, các nhân vật khác trong phim như: Tôn Ngộ Không (Quách Phú Thành), Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong), Trư Bát Giới (Tiểu Thẩm Dương), Sa Tăng (La Trọng Khiêm) và Quan Thế Âm Bồ Tát (Trần Tuệ Lâm) cũng bị chê bai không thương tiếc. Có khán giả nhận xét: “Sa Tăng gì thế này, ôi Sa Tăng hiền lành chân chất của tôi…” ; hay “Sao Quan Âm nhìn như siêu mẫu thế nhỉ?”. Nhiều người nói rằng họ không thể tưởng tượng được các nhân vật gắn liền với tuổi thơ của mình lại được hóa trang theo phong cách châu Âu như thế.

tay-du-ky-2

Ngọc Đế và Loki

avatar

Sa Tăng sở hữu màu da xanh của tộc Navi trong Avatar.

tay-du-ky-9

Tôn Ngộ Không có hình thù kỳ dị.

tay-du-ky-6

Bồ Tát quá trẻ và không toát lên được sự thanh cao.

tay-du-ky-2

Đường Tăng và Trư Bát Giới may mắn thoát khỏi “điều tiếng”.

Bên cạnh đó, một số tác phẩm trước như Vương quốc ảoTước tích cũng nhận không ít lời phàn nàn khi nhiều người hâm mộ nhận ra các ý tưởng của tạo hình nhân vật trong phim được vay mượn từ các tác phẩm của Hollywood. Cụ thể là, dự án Tước tích với sự góp mặt của Phạm Băng Băng, Trần Học Đông, Dương Mịch, Trần Vỹ Đình… được cho là “nhái” với tạo hình của dàn nhân vật trong AvatarChúa tể của những chiếc nhẫn.

22

tay-du-ky-bach-cot-tinh

21

Dàn diễn viên chính của Tước tích với tạo hình na ná Avatar và Chúa tể của những chiếc nhẫn.

15

17

12

tuoc-tich

20

Poster nhân vật đậm chất Tây.

Tuy nhiên, với sự đầu tư kinh phí khủng và dàn diễn viên hot, cả ba dự án đều nằm trong danh sách các tác phẩm xứ Trung được mong chờ nhất của năm 2016. Tôn ngộ không ba lần đánh bạch cốt tinh sẽ công chiếu vào ngày 8/2/2016, Tước tích trình làng vào nửa cuối năm 2016 và Vương quốc ảo vẫn chưa ấn định được thời gian lên sóng trong năm tới.

Chia sẻ
Tin mới nhất