Phim Ảnh

Màn ảnh 2016 - bữa đại tiệc dành cho người yêu phim

Chia sẻ

2016 có thể được xem là năm bùng nổ bom tấn khi hàng loạt siêu phẩm "lũ lượt" rủ nhau ra rạp, khiến khán giả vừa mừng vừa... lo cho túi tiền của mình.

Desktop

Không thể bỏ lỡ bất kỳ cái tên nào trong danh sách trên.

Cuộc đối đầu của hai ông lớn

Năm 2016 là thời điểm lịch sử khi hãng Marvel không còn độc bá dòng phim siêu anh hùng mà DC cũng bắt đầu tham gia cuộc chơi, trong số đó màn “đọ sức” giữa hai siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice và Captain America: Civil War là đáng chú ý nhất. Batman v Superman: Dawn of Justice không phải là phần hai nhưng lại theo sau sự kiện trong Man of Steel (2013). Batman lo sợ những hành động ngoài tầm kiểm soát của Superman sẽ ảnh hưởng đến tồn vong của nhân loại, nên anh quyết định đối đầu với biểu tượng được tôn sùng của thành phố Metropolis. Trong khi hai vị anh hùng đang giằng co dữ dội thì thế lực đen tối khác lại âm thầm trỗi dậy với âm mưu cướp đoạt mạng sống của hàng triệu sinh linh Địa cầu. Phim do Zack Snyder làm đạo diễn được công chiếu từ ngày 25/03.

batman_v_superman_dawn_of_justice___trinity_poster_by_lamboman7-d7sesun

Batman và Superman sẽ cùng nhau xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh trong siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice.

Còn Captain America: Civil War của bộ đôi đạo diễn Anthony và Joe Russo cũng tiếp nối những sự kiện của Avengers: Age of Ultron, khi các liên minh chính phủ trên thế giới thông qua một hiệp ước nhằm điều chỉnh hoạt động của tất cả siêu anh hùng. Điều này gây ra sự phân hóa trong nội bộ nhóm Avengers giữa những người ủng hộ và phản đối mà đứng đầu là Iron Man và Captain America. Bom tấn của Marvel ra quân từ ngày 06/05 trên toàn thế giới.

3

Captain America: Civil War xoay quanh cuộc chiến giữa những người đồng đội từng vào sinh ra tử.

Đội quân siêu anh hùng đông đảo

Bên cạnh Batman v Superman: Dawn of Justice và Captain America: Civil War, khán giả còn có cơ hội thưởng thức nhiều phim siêu anh hùng khác như Deadpool, Gambit, Doctor Strange, Suicide Squad và X-Men: Apocalypse, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những giây phút hồi hộp và phấn khích.

Deadpool xoay quanh Wade Wilson, cựu binh bị bệnh ung thư được trao cơ hội trở thành siêu anh hùng sau khi phẫu thuật. Sau đó, Wade Wilson trở nên mạnh mẽ và sở hữu năng lực đặc biệt, nhưng đầu óc của anh không còn bình thường và vẻ bề ngoài thì bị tàn phá khủng khiếp. Deadpool của đạo diễn Tim Miller được công chiếu từ ngày 12/02.

4

Ngoài Ryan Reynolds, Deadpool còn có sự tham gia của Morena Baccarin, Ed Skrein và Gina Carano.

Cái tên nổi bật tiếp theo là X-Men: Apocalypse và Suicide Squad. X-Men: Apocalypse tái hiện cuộc chiến giữa nhóm dị nhân trẻ do Giáo sư X dẫn đầu và Apocalypse, dị nhân đầu tiên và mạnh nhất của vũ trụ X-Men. Cho nên, đây là kẻ thù lớn nhất từ trước đến nay đối với nhân loại và trách nhiệm cứu rỗi loài người khỏi sự diệt vong đè nặng trên vai Giáo sư X, Raven và nhóm dị nhân trẻ. Do đã có danh tiếng từ chuỗi phim X-men trước đó và lượng fan cố định nên đây được coi là ứng viên hàng đầu cho top doanh thu năm sau.

5

X-Men: Apocalypse của đạo diễn Bryan Singer ra mắt vào ngày 27/05.

Còn Suicide Squad xoay quanh nhóm cảm tử quân được chính phủ bí mật tuyển chọn để thực hiện những phi vụ không tưởng. Nhóm này quy tụ những tên tội phạm đáng gờm, nhận nhiệm vụ để được ân xá chứ không vì chính nghĩa. Tác phẩm sở hữu bộ sậu diễn viên hoành tráng bao gồm: Jared Leto, Will Smith, Margot Robbie, Jai Courtney, Ben Affleck…, được công chiếu từ ngày 05/08. Với đề tài mới lạ, phim được kỳ vọng sẽ trở thành ví dụ thành công mới cho hãng DC Comics.

6

Suicide Squad dưới sự dẫn dắt của đạo diễn David Ayer là một trong những bom tấn đáng xem nhất năm.

Còn về phần Gambit, bộ phim kể về nguồn gốc của dị nhân Gambit (Channing Tatum đóng), người có quá khứ không được tốt đẹp liên quan đến bài bạc và rượu chè. Sức mạnh của anh là truyền năng lượng vào vật thể vô cơ rồi cho bắn hoặc phát nổ những vật thể ấy. Trong khi đó, Doctor Strange có cốt truyện liên quan đến Stephen Strange (Benedict Cumberbatch đóng) - một bác sĩ giải phẫu tài năng và ngạo mạo. Sau tai nạn và bị liệt đôi tay, anh đi tìm phương thuốc chữa bệnh và gặp được The Ancient One. Từ đó, Strange học phép thuật và trở thành Phù thủy tối cao. Đây đều là hai siêu anh hùng lần đầu có phim riêng nên khán giả rất trông chờ điểm nhấn mới lạ nào đó, khác biệt với nhiều phim cùng thể loại trước đó.

7

Gambit và Doctor Strange lần lượt ra quân vào ngày 07/10 và 04/11.

Sự trở lại của các phần sau

Hầu hết các dự án mới gần đây đều vô cùng… quen thuộc với người hâm mộ khi đó chỉ là phim tiền truyện, hậu truyện hoặc ngoại truyện của những tác phẩm hái ra tiền trước đó. Trong khi ý tưởng mới mẻ hiện giờ đang rất khan hiếm mà các nhà làm phim cũng muốn đảm bảo doanh thu phòng vé thì đây chắc chắn là giải pháp an toàn và hữu hiệu. Những cái tên đáng chú ý phải kể đến là AllegiantThe Huntsman Winter’s WarFinding DoryNow You See Me 2Star Trek BeyondFantastic Beasts and Where to Find Them và Rogue One: A Star War Story.

Phần hai của series Divergent là Insurgent kết thúc khi Jeanine, nhà lãnh đạo độc tài của phái Uyên bác bị giết chết, nhưng Tris và mọi người phải xoay sở với những khó khăn còn lớn hơn. Allegiant sẽ theo chân cô nàng Dị biệt Tris đối mặt với các thử thách ở bên ngoài thành phố Chicago. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên quen mặt từ phần trước là Shailene Woodley, Theo James và Miles Teller được công chiếu từ ngày 18/03.

12

Allegiant là tập một trong phần ba của series Divergent, được dẫn dắt bởi đạo diễn Robert Schwentke.

Series dài hơi Divergent có phần sau là điều dễ hiểu, nhưng cũng có những trường hợp “cố đấm ăn xôi” như The Huntsman Winter’s War, bởi lẽ phần phim Snow White and the Huntsman đã bị giới phê bình chê bai thậm tệ. Được biết The Huntsman Winter’s War diễn ra sau khi hoàng hậu Ravenna bị giết, em gái Freya hồi sinh người chị bằng chiếc gương thần và cùng nhau, họ chống lại Thợ săn và cô bạn gái Sara của chàng. The Huntsman Winter’s War dưới sự chỉ đạo của Cedric Nicolas-Troyan được công chiếu từ ngày 22/04.

99

Không có “Bạch Tuyết” Kristen Stewart, nhưng Winter’s War được thay thế bằng những cái tên còn thực lực hơn như Emily Blunt và Jessica Chastain.

Vẫn như mọi khi, mỗi phim của Pixar đều được khán giả ngóng chờ và tác phẩm ra mắt tiếp theo của hãng Finding Dory cũng không phải là ngoại lệ. Đã hơn 13 năm kể từ khi Finding Nemo được công chiếu, nhưng bối cảnh trong Finding Dory diễn ra chỉ… 6 tháng sau đó. Lúc này, Dory quay trở lại cuộc sống bình thường như bao con cá khác cho đến ngày kia, cô cùng Nemo tham gia vào buổi dã ngoại để xem đàn cá đuối Manta di cư trở về nhà. Thấy vậy, Dory đãng trí bỗng nảy ra câu hỏi về quá khứ của bản thân. Cô quyết định lên đường tìm kiếm cha mẹ cũng như quê hương bản quán của mình.

10

Finding Dory của hai đạo diễn Andrew Stanton và Angus MacLane được công chiếu từ ngày 17/06.

Giữa tháng 6 và 7, ngoài Finding Dory, còn hai tác phẩm đáng chú ý khác là Now You See Me 2 và Star Trek: Beyond ra rạp. Trong Now You See Me 2 của đạo diễn Jon M. Chu, băng nhóm Tứ Kỵ bỏ lại Paris để đến với “nạn nhân” mới là Dubai, thành phố của những ông hoàng giàu có. Cũng là tác phẩm nối tiếp phần phim trước đó ra mắt vào năm 2013 như Now You See Me 2Star Trek: Beyond được dẫn dắt bởi đạo diễn Justin Lin sẽ tiếp tục kể về chuyến phiêu lưu của Phi hành đoàn tàu không gian U.S.S Enterprise. Hai tác phẩm sẽ lần lượt ra mắt vào ngày 10/06 và 22/07.

now-you-see-me2-exclusive

Hình ảnh của phim Now You See Me 2.

Có lẽ giờ đây, người hâm mộ series Harry Potter đang đứng ngồi không yên với Fantastic Beasts and Where to Find Them. Phần phim ngoại truyện xoay quanh giáo sư huyền bí Newt Scamander, người đến New York để tìm hiểu và ghi chép về tất cả sinh vật kỳ lạ, tuyệt vời và thậm chí là nguy hiểm đang ẩn nấu trong thành phố. Những phát hiện của anh sau này được đưa vào cuốn sách giáo khoa cho học sinh trường Hogwarts sử dụng. Tác phẩm do David Yates, người từng đạo diễn bốn phim Harry Potter chỉ đạo và kịch bản do chính nữ nhà văn người Anh J.K. Rowling chấp bút.

fantastic_beasts_and_where_to_find_them_fan_poster_by_hogwartsite-d6mg5we

Fantastic Beasts and Where to Find Them có sự tham gia của Eddie Redmayne, Katherine Waterston, Alison Sudol, Colin Farrell và Ezra Miller, được công chiếu từ ngày 18/11.

Một năm sau khi Star Wars: The Force Awakens (2015) công chiếu, khán giả lại tiếp tục có cơ hội thưởng thức Rogue One: A Star War Story, ngoại truyện của Star Wars. Tác phẩm xoay quanh một nhóm phiến quân được giao nhiệm vụ trộm những kế hoạch về cho căn cứ không gian Death Star. Rogue One: A Star War Story có sự tham gia của Felicity Jones, Diego Luna, Riz Ahmed, Mads Mikkelsen và ngôi sao võ thuật châu Á Chân Tử Đan.

Rogue-One-A-Star-Wars-Story-logo

Bom tấn của đạo diễn Gareth Edwards được công chiếu từ ngày 16/12.

Hai bom tấn chuyển thể từ các tựa game nổi tiếng

Giống như tiểu thuyết hay truyện tranh, những tựa game nổi tiếng cũng là mảnh đất màu mỡ và tiềm năng cho việc chuyển thể. Năm 2016, các nhà làm phim quyết định chuyển thể hai tựa game nổi tiếng là WarcraftAssassin's Creed lên màn ảnh rộng.

Cốt truyện của phim dựa trên tựa game đầu tiên của loạt Warcraft kể về vùng đất tươi đẹp Azeroth trở thành chiến trường của hai chủng tộc khi loài Orc mở cổng kết nối sang thế giới con người nhằm trốn chạy khỏi quê nhà đang dần biến thành bình địa. Tác phẩm của đạo diễn Duncan Jones có sự góp mặt của Travis Fimmel, Paula Patton, Toby Kebbell, Dominic Cooper và ngôi sao châu Á Ngô Ngạn Tổ được công chiếu từ ngày 10/06.

Desktop5

Còn về Assassin's Creed, nội dung của phim bắt nguồn do sự đối đầu giữa hai hội kín Sát thủ và Hiệp sĩ dòng Đền từ thời cổ đại. Tác phẩm có sự tham gia của Justin Kurzel, Michael Fassbender và Marion Cotillard, bộ ba làm nên thành công của Macbeth (2015) chính thức ra rạp từ ngày 21/12.

Với hai bộ sậu làm phim nổi tiếng, nhiều người hy vọng Warcraft và Assassin's Creed sẽ thành công hơn Hitman: Agent 47, phim chuyển thể từ game được ra mắt trong năm nay. Dù sao đi nữa, dòng phim chuyển thể từ game vẫn chưa có nhiều thành công trên màn ảnh, vì thế mà những tín hiệu lạc quan từ hai bom tấn Warcraft và Assassin’s Creed là rất đáng mong chờ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất