Phim Ảnh

Màn ảnh 2015 - Khi nữ chính chỉ còn là 'người thứ 3'

Chia sẻ

Thời gian gần đây, các nhà làm phim đã tìm ra công thức mới để khiến tác phẩm thêm hấp dẫn khi sử dụng yếu tố "tình trai" vào trong hầu hết những tác phẩm.

Bên cạnh nội dung chất lượng hay dàn diễn viên toàn là nam thanh nữ tú, họ còn thêm vào đó “tình trai” để kích thích trí tưởng tượng của khán giả. Dựa theo những chiêu trò quảng bá có chủ ý và yếu tố truyền miệng từ những người xem trước, khán giả sẽ ngay lập tức ra rạp để chiêm ngưỡng cặp đôi mình yêu thích “tình tứ” đến mức độ nào. Điều đáng chú ý là màn ảnh năm nay chứng khiến quá nhiều những “câu chuyện tình” như thế.

Ethan và Benji trong Mission: Impossible - Rogue Nation

Mission: Impossible III (2006) của đạo diễn J.J. Abrams thực sự nhàm chán, nhưng chúng ta nên cảm ơn J.J. Abrams vì ông đã mang đến cho Mission: Impossible chàng điệp viên cá tính Benji Dunn. Từ một trợ thủ đắc lực ở Ghost Protocol, Benji Dunn đã trở thành người bạn thân thiết của Ethan Hunt trong Rogue Nation.

mirn_poster

Bốn năm sau Ghost Protocol, Ethan Hunt lại tái xuất, chàng điệp viên không thực hiện nhiệm vụ tổ chức IMF giao phó như những lần trước. Ethan Hunt cùng những đồng nghiệp thân tín như Benji Dunn, William Brandt và Luther Stickell quyết định tự thân tiêu diệt The Syndicate, tổ chức sinh ra để chống lại IMF, cho dù lần đối đầu nguy hiểm này có thể trở thành nhiệm vụ cuối cùng của họ.

1

Benji Dunn và Ethan Hunt trong Mission: Impossible - Ghost Protocol.

Trong phần Rogue Nation, mọi người đều chống lại Ethan, chỉ có mỗi Benji không ngại nguy hiểm để giúp đỡ anh. Ở chiều ngược lại, Ethan có thể hy sinh cả mạng sống nhằm cứu thoát Benji khỏi tay của tên trùm Solomon Lane. Những màn đối đáp hài hước cùng tình cảm đáng yêu cả hai dành cho nhau đôi lúc khiến người xem phải “che mặt”.

Xuất hiện như một vai phụ, nhưng Benji đã trở thành người mà Ethan không thể sống thiếu.

Solo và Illya trong The Man from U.N.C.L.E.

Trong bối cảnh Chiến tranh lạnh những năm 60 của thế kỷ trước, hai đế quốc Mỹ và Liên Xô thù địch nhau vô cùng gay gắt. Khi đối mặt với kẻ thù có âm mưu chiếm đoạt vũ khí hạt nhân, hai ông lớn này phải miễn cưỡng bắt tay nhau chống lại phe thứ ba. Solo và Illya chính là hai điệp viên đại diện cho Mỹ và Nga trong lần hợp tác này.

Solo và Illya ban đầu là đối thủ không đội trời chung, nhưng về sau cả hai đã trở thành những người đồng đội hợp tác ăn ý.

Không như đôi Ethan - Benji, Solo và Illya ban đầu là đối thủ không đội trời chung, thậm chí có lần họ còn đối đầu nhau trong… nhà vệ sinh nam. Tuy nhiên, về sau cả hai đã trở thành những người đồng đội hợp tác ăn ý. Một lần ở khách sạn, Solo còn tư vấn cho Illya đổi chiếc nơ sang cà vạt để nhìn bảnh bao hơn trong bộ suit lịch lãm. Khi có cơ hội “cao chạy xa bay” để mặc Illya chết, Solo đã quay lại để cứu sống chàng điệp viên Nga.

2

Còn gì lãng mạn hơn hai gã trai đèo nhau trên chiếc xe nhỏ nhắn, xinh xắn?

Newt, Thomas và Minho trong loạt phim The Maze Runner

The Maze Runner xoay quanh nhóm người trẻ bị nhốt vào Trảng cỏ, nơi có mê cung bí ẩn mà không rõ nguyên do. Phần một kết thúc khi nhóm bạn trẻ do Thomas dẫn đầu thoát ra khỏi cạm bẫy. Sang The Scorch Trials, Thomas phát hiện ra họ vẫn còn nằm trong tay tổ chức WCKD. Anh cùng những người bạn trốn chạy ra vùng Đất cháy hoang tàn, nơi có những con Hỏa thi khát máu.

Bộ ba Newt - Thomas - Minho

Với những lần cùng vào sinh ra tử và tình cảm bền chặt dành cho nhau, không quá khó hiểu khi Newt, Thomas và Minho đã trở thành miếng mồi ngon để người hâm mộ gán ghép loạn xạ. Nhưng cũng cần phải làm rõ, lý do đầu tiên để người hâm mộ gán ghép bộ ba Newt - Thomas - Minho vì Trảng cỏ ban đầu chỉ toàn là nam, cho đến khi cô nàng không-ai-ưa-nổi Teresa xuất hiện. Quan trọng hơn cả, ở ngoài đời thực, bộ ba này cũng tỏ ra vô cùng thân thiết.

Còn đây là ảnh hậu trường của Dylan O'Brien và Thomas Brodie-Sangster.

Ở ngoài đời thực, các diễn viên trẻ cũng cực kỳ thân thiết.

Bond và Blofeld trong Spectre

Spectre theo chân James Bond đối đầu với Ernst Stavro Blofeld, ông trùm của tổ chức Spectre, đồng thời là cấp trên của các ác nhân từ những phần phim trước. Trong hành trình chống lại phe đối lập, điệp viên 007 nhận được trợ giúp của các bóng hồng xinh đẹp và những đồng nghiệp thân tín ở MI6.

daniel-craig-in-spectre-1940x1293

Không biết do vô tình hay cố ý mà “tình trai” xuất hiện tràn ngập trong Spectre.

Không biết do vô tình hay cố ý mà “tình trai” xuất hiện tràn ngập trong Spectre. Phần Bond thứ 24 khiến người xem vở òa khi tiết lộ lý do những bóng hồng đi qua đời Bond đều chịu số phận bi thương, tất cả là vì… lòng đố kỵ của Blofeld. Không chỉ có thế, tên trùm của tổ chức Spectre còn giết cả cha ruột khi nhận ra ông quá yêu thương và thân mật với Bond.

Casino_Royale_(144)

Các bóng hồng bước qua đời Bond đều chịu số phận bi thương là do… lòng đố kỵ của Blofeld.

Chưa hết, khi gặp lại nhau ở tòa nhà đã được gắn bom, Blofeld cũng không quên vẽ trái tim tặng Bond qua tấm kính trong suốt ngăn cách giữa hai người. Đỉnh điểm của tất cả là khoảnh khắc ông trùm Blofeld ngước nhìn theo Bond và nàng Madeleine trong nỗi tiếc nuối khôn nguôi ở đoạn phim cuối.

LONDON, ENGLAND - OCTOBER 22: Daniel Craig(R) and Christoph Waltz attend a photocall for "Spectre" at Corinthia Hotel London on October 22, 2015 in London, England. (Photo by Dave J Hogan/Dave J Hogan/Getty Images)

Daniel Craig và Christoph Waltz không quên… “tình tứ” ở ngoài đời thực.

Victor và Igor trong Victor Frankenstein

Victor Frankenstein xoay quanh nhà khoa học điên Victor Frankenstein và người cộng sự Igor Strausman với nghiên cứu gây chấn động nhân loại của họ. Tuy nhiên, những thí nghiệm của Victor đã vượt khỏi tầm kiểm soát và gây ra hậu họa khôn lường. Giờ đây, chỉ có mỗi Igor mới có thể ngăn chặn Victor khỏi sự điên loạn do những sáng tạo kỳ quái của anh gây nên.

victor-frankenstein-gallery-01-gallery-image

Cách quay phim có chủ ý của Victor Frankenstein khiến người hâm mộ liên tưởng đến một câu chuyện tình yêu thực sự giữa Victor và Igor.

7

Victor Frankenstein chính là phim mà… miễn cưỡng có một nhân vật nữ xuất hiện.

Nếu những phim kia “tình trai” xuất hiện một phần là do trí tưởng tượng siêu phàm của người hâm mộ thì với Victor Frankenstein, đạo diễn như thể… đã cố tình sắp xếp tất cả. Victor cứu Igor ra khỏi rạp xiếc, chữa bệnh gù lưng, trao anh danh phận và cuộc đời mới. Đôi trẻ cùng nhau ăn uống, sinh hoạt và làm việc dưới một mái nhà như thể… vợ chồng. Hơn thế, Victor và Igor thường xuyên trao nhau những cử chỉ khiến khán giả phải đỏ mặt.

2

Trong một cảnh quay Victor kể cho Igor nghe lý tưởng của bản thân.

Không chỉ khiến giới yêu phim phấn khích, công thức “tình trai” còn mang đến cho người hâm mộ cơ hội mở mang trí tưởng tượng siêu phong phú. Hãy nhìn Captain America: Civil War để rõ, bộ phim chưa cần công chiếu, chỉ với một trailer, người hâm mộ đã điêu đứng với câu chuyện tình hứa hẹn còn hấp dẫn hơn tất cả giữa “tam giác tình yêu” Bucky - Captain America - Iron Man.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất