Phim Ảnh

Mai Thị và Linh San - 2 vai diễn giúp Diễm My 9X thoát mác 'bình hoa di động'

Hoàng Hương
Chia sẻ

Đóng phim từ 5 tuổi cùng con đường nghệ thuật tưởng như trải hoa hồng, nhưng Diễm My 9x luôn trăn trở tìm một con đường để thoát khỏi cảnh “bình hoa di động” trong điện ảnh.

Xinh đẹp từ khi còn là một cô bé, Diễm My 9x đã có rất nhiêu cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ, và sớm được làm quen với rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của thập niên 90 nhu Diễm Hương, Hoàng Phúc…. Năm 13 tuổi, Diễm My đã bắt đầu sự nghiệp mẫu ảnh của mình và nhận show quảng cáo, MC cho các chương trình truyền hình.

Diem My 9x

Năm 18 tuổi Diễm My nổi lên với hình tượng hotgirl tuổi teen xinh đẹp, đa tài, so sánh với sắc đẹp không tuổi của nữ diễn viên Diễm My của những năm 80-90. Với vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu cùng gò má cao đầy cá tính, cô bé Diễm My nổi hẳn lên so với các lớp hotgirl với nhan sắc từa tựa nhau cùng thời. Thay vì nổi tiếng sớm, yêu sớm và… lấy chồng sớm như nhiều hotgirl khác, Diễm My lựa chọn con đường học tập và nỗ lực trưởng thành trong công việc. Người đẹp đã hoàn thành xuất sắc bằng cử nhân đại học Ngoại Thương, cũng như nỗ lực tiết kiệm, dành dụm để mua nhà, mua xe đỡ đần cuộc sống gia đình.

Diễm My và mẹ trong lễ Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương.

Diễm My và mẹ trong lễ Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương.

Tính cho đến nay, Diễm My đã có sự nghiệp điện ảnh kha khá với hàng vài chục vai diễn “lận lưng”. Nổi tiếng, xinh đẹp, sự nghiệp rộng mở, nhưng Diễm My có vẻ vẫn trăn trở với hướng đi tương lai của mình. Vẻ đẹp đã giúp cô tiếp cận với nghề diễn, nhưng cũng là vật cản cho Diễm My phát triển hơn khả năng diễn xuất của mình. Những vai diễn nhí nhảnh hay xinh đẹp không còn hấp dẫn My nữa, cô muốn tạo cho mình một nghiệp diễn thật sự chứ không phải chỉ là một “bình hoa di động” hay hotgirl đa tài nữa.

Mỹ nhân kế: Võ thuật và… cảnh nóng

Mỹ nhân kế của đạo diễn Quang Dũng là một trong những nỗ lực đầu tiên của Diễm My. 22 tuổi cùng với kinh nghiệm diễn xuất mười mấy năm nhưng lần đầu tiên được tham gia một bộ phim điện ảnh, Diễm My coi đó là một cơ hội lớn để cô phát triển hơn khả năng diễn xuất. Vai diễn Mai Thị của Mỹ nhân kế đòi hỏi Diễm My phải phát triển rất nhiều những kỹ năng mà trước nay cô chưa từng được làm quen.

MaiThiDiemMy

Người đẹp cho biết, quá trình làm phim cô đã thực sự vất vả học võ và luyện tập thể lực để có thể diễn một Mai Thị giỏi võ, xinh đẹp, có phần ghê gớm nhưng thực ra rất ngây thơ và tình cảm. Mỗi ngày luyện tập suốt gần 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày từ hít đất, nhảy cao, đu cây, trồng chuối và luyện kiếm để nâng cao thể lực và thích nghi với thời tiết.

1470cca79efd30b0db443c0cf3e52ecc

Mỹ nhân kế cũng đánh dấu lần đầu tiên Diễm My phải “hi sinh thân mình” đóng cảnh nóng cùng với Phạm Anh Khoa. Đối với một người đẹp, lần đầu đóng cảnh nóng ở tuổi 22 cũng không có gì quá sức, nhưng Diễm My thì khác. Cô phải vượt qua những cản trở cả về tâm lý lẫn cơ thể khi thực hiện cảnh quay với Phạm Anh Khoa một cách suôn sẻ.

diem-my-9x-canh-nong-voi-pham-anh-khoa-la-that (1)

Diễn xuất cảnh ân ái giữa mặt đất đầy đá răm đau đớn, bị đè xuống từ phía trên bởi cơ thể săn chắc cứng như đá của Phạm Anh Khoa, trong suốt từ 6h chiều tới 4h sáng đến bầm dập. Lại còn bị xịt nước để tạo hiệu ứng cho cảnh nóng, nên cả hai người đều rất ẩm ướt và khó chịu. Diễm My tiết lộ, sự vất vả khi quay cảnh nóng đã trở thành nỗi ám ảnh của cô trong cả bộ phim.

mynhan4_zps519b40cc

Những nỗ lực của Diễm My trong Mỹ nhân kế đã được đền đáp xứng đáng, thành công của bộ phim cùng diễn xuất tốt của cả dàn diễn viên giúp cô được ghi nhận về mặt diễn xuất.

Gái già lắm chiêu: Trưởng thành sớm để thoát bóng “bình hoa”

Nếu như Mỹ nhân kế là những hi sinh về sức khỏe cũng như lần đầu diễn cảnh nóng, thì Gái già lắm chiêu lại ghi dấu ấn quan trọng về mặt diễn xuất của cô gái xinh năm 90 này. Sau những nỗ lực trưởng thành sớm, tạo dựng hình tượng già trước tuổi, Diễm My được nhắm cho vai diễn Linh San, quý cô thành đạt, xinh đẹp nhưng đã 30 tuổi tự nhiên mắc một căn bệnh lạ đe dọa khả năng sinh nở, cả phim là quá trình người đẹp Linh San cùng các bạn bè tìm cách bẫy anh chàng đẹp trai nhà bên (Bình Minh) để… sinh con.

diem-my-9x-gai--gia-lam-chieu_07

Với nội dung có vẻ hài nhảm, từa tựa như nhiều “thảm họa” của Việt Nam đã từng phát hành trước đó, nhưng Gái già lắm chiêu lại gây bất ngờ cho khán giả bởi kịch bản khá chặt chẽ, một câu chuyện “mô típ cũ” nhưng với cách khai thác hấp dẫn, hóm hỉnh và văn minh giúp cho bộ phim nhận được nhiều lời khen của khán giả.

3-1

Đặc biệt, trong vai cô nàng “gái già”, diễn xuất của Diễm My thật sự được ghi nhận bởi sự tự nhiên, hóm hỉnh, cùng với đài từ tốt hơn hẳn so với trước đây. Ít ai biết, để đạt được những thành công này, người đẹp phải nỗ lực tập luyện cả về khả năng diễn xuất, thậm chí còn học lớp thanh nhạc để tập luyện cách nói năng cho bớt cứng. Trong suốt 1 tháng trời, Diễm My không liên lạc với bạn bè và gia đình mà chỉ quanh quẩn sống trong ngôi nhà của Linh San, sống bằng thân phận của Linh San để có thể nhập vai một cách hoàn hảo nhất.

da-mat-ngam-loat-hang-hieu-cua-gai-gia-lam-chieu-diem-my-9x-hinh-9

Bên cạnh đó, nét đẹp của người trưởng thành cũng hết sức phù hợp với Diễm My, khiến cho khán giả phải suýt xoa, ngây ngất. Vẫn gò má cao, đôi mắt sắc cùng bờ môi trẻ thơ, nhưng giờ đây Diễm My đã khắc chế được cơ mặt của mình để có những biểu cảm đa dạng hơn trước rất nhiều. Trang phục tuyệt đẹp của cô trong phim cũng là một trong những chi tiết khiến cho khán giả yêu thích.

1446438207-diem-my-9x--3-

Sau thành công của Gái già lắm chiêu, Diễm My cho biết, cô cảm thấy mình hoàn toàn phù hợp với một hình tượng trưởng thành và già dặn hơn, và trong tương lai, cô sẽ còn xuất hiện với những dạng vai già dặn như Linh San thêm nhiều lần nữa.

Kết

Đối với nhiều người, có thể lợi ích của danh tiếng là để đem lại tiện nghi trong cuộc sống, nhưng đối với Diễm My thì khác, danh tiếng và những tiện nghi cuộc sống của cô, lại chính là công cụ để cô tiến xa trong nghiệp diễn xuất. Sau nhiều năm chạy show tích cóp để kiếm tiền trang trải cuộc sống, Diễm My giờ đây có thể thả lỏng mình hơn để tìm kiếm một con đường thật sự cho chính mình.

Diem My 9x1

Giữa thị trường diễn viên sáng đóng phim chiều chạy show, trưa dự event, thì những nỗ lực chỉnh chu của Diễm My trong nghiệp diễn cho thấy sự nghiêm túc trong nghề, cũng như khát khao trưởng thành của người đẹp. Hi vọng, Diễm My sẽ nối dài thành công của mình trong nhiều năm tới và có thể thật sự thoát khỏi cái bóng của nghệ danh 9X.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất