Phim Ảnh

'Mad Max', 'Transformers' ra phần mới, 'Terminator' bị trì hoãn

Chia sẻ

Mặc dù vẫn chưa có thời điểm chính xác, nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự xuất hiện của những phần tiếp theo của 3 loạt phim bom tấn trên.

Sau khi Transformers và Mad Max đạt được thành công nhất định trong những năm qua, chắc chắc khán giả sẽ được chiêm ngưỡng phần tiếp theo của hai siêu phẩm này trên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, sự trở lại của Terminator: Genisys tuy không gặt hái nhiều thành tích tại thị trường nội địa, nhưng sức hấp dẫn về danh tiếng và người hâm mộ quốc tế của Kẻ hủy diệt còn rất lớn. Vậy nên chưa có gì đảm bảo rằng phần 5 đã đặt dấu chấm hết cho khởi đầu của một series huyền thoại.

Optimus-Prime-Transformers-4-Poster_Fotor_Collage

Mad Max, Terminator, Transformers đều là các dự án reboot (tái khởi động) và sequel (phim phần tiếp) của ba tên tuổi khổng lồ. Nhất là trong thời đại Hollywood đang cạn kiệt ý tưởng như ngày nay, các nhà làm phim sẽ tận dụng tối đa những gì có sẵn để kiếm tiền từ người hâm mộ.

Transformers

transformers_4_age_of_extinction-wide

Age of Extinction là phần phim thứ 2 đạt doanh thu 1 tỷ USD của series Transformers.

Đầu tiên phải nói đến Transformers, vì những người thực hiện ra chúng hoàn toàn không có ý định nghỉ ngơi. Hãng Paramount Pictures đề cập trước đó rằng họ đã lên một kế hoạch vĩ đại để đưa hai phe Autobots và Decepticons chiếm lĩnh màn ảnh rộng. Những người viết kịch bản của Transformers đã có đủ chất liệu để làm ra ít nhất là 4 phần phim nữa. Điều đó có nghĩa là, không chỉ có Transformers 5, mà phần 6, 7, 8 cũng sẽ lần lượt ra mắt.

Rõ ràng, với xu hướng làm phim chuyển thể từ truyện tranh và nhiều phần như hiện nay, thì Transformer cũng không thể đi khác được. Mặc dù nhận được những lời phê bình không mấy khả quan, thì loạt phim này vẫn “hốt bạc”. Riêng phần cuối cùng, Transformers: Age of Extinction (Transformers: Kỷ nguyên hủy diệt), cũng đã cán mức 1,1 tỷ USD toàn cầu.

Transformers-4-Age-of-Extinction

Mặc dù luôn bị những nhà phê bình chê trách là phô diễn và nông cạn, Transformers vẫn luôn thắng thế nhờ lực lượng người hâm mộ hùng hậu.

Loạt phim về rô-bốt khổng lồ biến hình này đã mang về cho Paramount tổng doanh thu gần 4 tỷ USD, cho nên việc tiếp tục chuỗi phim bom tấn này cũng không hẳn là một ván bài nguy hiểm. Ngoài ra họ cũng đang lên kế hoạch thực hiện một dự án mới liên quan đến người máy, nhằm thu hút lại những người hâm mộ đang thất vọng về đạo diễn Michael Bay.

Mad Max

mad_max_fury_road_wallpaper_1920x1080_by_sachso74-d8r49ti

Mad Max: Fury Road được ví như một bộ phim hành động xuất sắc nhất thập kỷ.

Nhờ những phản hồi quá tốt trong mùa hè năm nay, Mad Max chắc hẳn sẽ có thêm một chuyến du hành nữa. Tuy nhiên, thông tin chi tiết hiện giờ vẫn chưa có gì nhiều, vì hiện đã có đến 2 kịch bản được hoàn tất. Và người ta vẫn chưa quyết định được phần nào sẽ được lên phim, kể cả đạo diễn George Miller. 

Các nhà làm phim đã hình dung và chia sẻ khá cởi mở về mong muốn quay lại vùng hoang mạc. Nhưng quá trình gian khổ suốt 8 tháng và kinh phí khổng lồ lên đến 150 triệu USD của phần trước khiến họ ngán ngẩm. Dù sao đi nữa thì vẫn sẽ có 2 phần phim tiếp theo, nhưng không phải trong một thời gian ngắn.

Charlize-Theron-in-Vogue-May-2010-3

Charlize Theron là “linh hồn” trong Mad Max: Fury Road, các fan hâm mộ vẫn đang hy vọng sẽ được gặp lại mỹ nhân Nam Phi trong series Mad Max.

Có lẽ trong năm nay, Mad Max: Fury Road (Max điên: Con đường nguy hiểm) không phải là bộ phim có doanh thu cao ngất ngưởng, nhưng chắc chắn rằng nó là bộ phim tuyệt vời. Với gần 400 triệu USD doanh thu toàn cầu, hàng đống lời khen ngợi đầy hưng phấn và đầy rẫy người hâm mộ cuồng nhiệt, bộ phim cơ bản đã hoàn toàn thành công ở mọi cấp độ.

mad_max-_fury_road

Sự thành công của Mad Max không chỉ nằm ở diễn viên chính, mà còn nhờ nhân vật của Charlize Theron và những nhân vật phản diện khác. Với những gì George Miller đã làm được trong năm 2015, thì chắc hẳn rằng nếu ông muốn câu chuyện này diễn ra theo hướng quái dị nào hơn nữa, thì xưởng phim và người hâm mộ vẫn sẽ ủng hộ nhiệt tình. Và với quá trình làm phim cực khổ, thì có thể phần tới sẽ không xuất hiện trong khoảng 3 hoặc 4 năm nữa.

The Terminator

20150821092749Terminator-Genisys-Movie-Poster

Số phận của Terminator còn đang bỏ ngỏ, nhưng chắc chắn đây không phải là dấu chấm hết cho một thương hiệu.

Sau khi bộ phim Terminator: Genisys (Kẻ hủy diệt 5: Thời đại Genisys) không được đón nhận nhiệt tình tại các phòng vé trong nước Mỹ, thì tương lại của loạt phim này đang là một câu hỏi lớn. Nhưng bù lại, ở thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, thì các dấu hiện lại khả quan hơn. Do vậy, khả năng The Terminator ra phần tiếp theo vẫn có thể xảy ra.

Mặc dù chỉ thu về 89 triệu USD tại các phòng vé ở Mỹ, Terminator: Genisys vẫn có thể kiếm được 440 triệu USD toàn cầu. Con số này đủ cao để đưa nó vào danh sách 10 phim đoạt doanh thu cao nhất năm cho đến thời điểm này. Với những tín hiệu đáng mừng đó, chúng ta có quyền hy vọng rằng sẽ thấy thêm một bộ phim về người máy tương lai nữa, nhưng có lẽ là không trong tương lai gần.

grab1435763193grab1435763085terminator_genisys_wallpaper

Bề ngoài là như vậy, nhưng trong một số báo cáo thì bộ phim này đã “ngốn” hết 155 triệu USD. Ngoài ra, nhà sản xuất và hãng phim còn phải tiêu tốn không nhỏ cho những chiến dịch tiếp thị toàn cầu. Có vẻ như Skydance và Paramount Pictures không thu được nhiều lợi nhuận cho lắm từ chiến dịch này.

Trước khi Terminator: Genisys ra rạp, đã có luồng thông tin cho rằng đây sẽ là tập đầu tiên của một bộ ba phim. Nội dung của nó sẽ ẩn chứa nhiều điều mang tính khơi gợi để “bật mí” trong các phần sau. Theo kế hoạch này thì hai bộ phim tiếp sẽ được quay liền kề, sau đó ra mắt vào năm 2017 và 2018. Nhưng có thể giấc mơ này đã tan tành mây khói.

TerminatorGenisys

Tuy nhiên, vẫn có khả năng lớn rằng chúng ta vẫn còn gặp Terminator trên màn ảnh rộng, nhưng ít ra thì không phải vài năm tới. Trường hợp của phần 5 này đã chứng tỏ rằng nó vẫn hút khách ở thị trường quốc tế, nhưng rõ ràng vẫn chưa đủ để duy trì một bộ phim có kinh phí quá lớn như thế này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất