Phim Ảnh

Mad Max: Fury Road dẫn đầu top 10 phim được bình chọn trên IMDb

Chia sẻ

Được chấm điểm, bầu chọn nhiều nhất trên IMDb đồng nghĩa với việc các bộ phim này thu hút sự quan tâm và lượt xem bậc nhất trong suốt một năm qua.

10. Fifty Shades of Grey (196,834 phiếu) - IMDb: 4,1

1

Phần hai của phim có tên Fifty Shades Darker dự kiến công chiếu vào 10/02/2017.

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên cực kỳ nổi tiếng của nữ văn sĩ E. L. James, Fifty Shades of Grey kể về chuyện tình giữa chàng tỉ phú bạo dâm Christian Grey và cô sinh viên Anastasia Steele. Sở hữu hàng tá cảnh nóng khiến người xem phải đỏ mặt, không quá khó hiểu khi phim lôi kéo lực lượng khán giả hùng hậu ra rạp. Dù bị đánh giá rất thấp về phần nội dung, nhưng Fifty Shades of Grey vẫn thu về hơn 570 triệu đô trên toàn thế giới.

9. Ant-Man (198,888 phiếu) - IMDb: 7,5

2

Tài tử Paul Rudd sẽ mang Ant-Man trở lại trong siêu bom tấn Captain America: Civil War công chiếu vào hè năm sau.

Ant-Man xoay quanh siêu trộm Scott Lang, anh chàng sở hữu bộ áo giáp có khả năng thu nhỏ cơ thể về kích thước của con kiến, nhưng sức mạnh thì tăng lên gấp bội. Như những lần trước, bom tấn của Marvel luôn là cỗ máy sinh lời không thể chối cãi. Với kinh phí 130 triệu đô, bộ phim đã thu về gần 520 triệu đô toàn cầu. Ngoài ra, Marvel còn được đánh giá là đã thành công khi khai thác hình tượng siêu anh hùng dưới góc nhìn lạ lẫm và hài hước.

8. Ex Machina (206,297 phiếu) - IMDb: 7,7

3

Ex Machina là phim có kinh phí thấp duy nhất trong bảng danh sách với 15 triệu USD.

Xoay quanh chủ đề trí tuệ nhân tạo, bộ phim khoa học viễn tưởng Ex Machina như hồi chuông cảnh báo cho tham vọng của con người về công nghệ. Ở Giải thưởng phim độc lập của Anh, tác phẩm của biên kịch kiêm đạo diễn Alex Garland đã thắng hạng mục quan trọng Bộ phim hay nhất. Còn nữ diễn viên Alicia Vikander cũng vừa nhận được đề cử Quả cầu vàng cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

7. The Martian (221,460 phiếu) - IMDb: 8,2

4

The Martian được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Andy Weir, do biên kịch Drew Doddard chấp bút viết.

The Martian kể về cuộc chiến sinh tồn của phi hành gia Mark Watney sau khi anh bị kẹt lại ở trên Sao Hỏa. Có thể khẳng định, The Martian là bộ phim đáng xem và nên xem, không phải chỉ vì The Martian nhận được vô số phản hồi tích cực từ người yêu phim mà vì thông điệp ý nghĩa về nghị lực sống mà phim gửi gắm. Ở Quả cầu vàng 2016, tác phẩm nhận được ba đề cử quan trọng ở các hạng mục: phim hài kịch, đạo diễn và nam diễn viên thể loại phim hài kịch xuất sắc.

6. Inside Out (226,752 phiếu) - IMDb: 8,3

5

Inside Out là phim hoạt hình duy nhất trong bảng danh sách.

Sau Monster University (2013), Disney/Pixar cho ra đời tác phẩm mới đầy hứa hẹn trong năm 2015 tên Inside Out. Đứa con tinh thần của bộ đôi đạo diễn Pete Docter và Ronnie Del Carmen hấp dẫn người yêu phim khi khai thác cảm xúc bên trong não bộ theo cách hết sức mới mẻ, tự nhiên và thú vị. Đến thời điểm này, Inside Out đã thu về hơn 850 triệu đô trên toàn thế giới, khi kinh phí bỏ ra là 175 triệu đô.

5. Furious 7 (243,924 phiếu) - IMDb: 7,3

6

Furious 7 bổ sung thêm ngôi sao mới - Jason Statham.

Đối thủ của Dominic Toretto và đồng đội lần này là gã anh trai của Owen Shaw - Deckard Shaw. Furious 7 đã rất thành công trong việc nâng cấp những pha hành động lên tầm cao mới, từ chuyện cho xe… nhảy dù đến lái chiếc Lykan HyperSport… bay xuyên qua hai tòa nhà trọc trời ở Dubai. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận điều khiến Furious 7 câu kéo khán giả ra rạp là cái chết đau lòng của Paul Walker.

4. Star Wars: The Force Awakens (277,703 phiếu) - IMDb: 8,6

7

Star Wars: The Force Awakens đang trên đường xô đổ mọi kỷ lục doanh thu phòng vé, thậm chí đe dọa ngôi vương của Avatar ngày nào.

Với sáu phần phim trước đó, tượng đài Star Wars phản ánh xã hội rối ren thời điểm bấy giờ đã quá quen thuộc với người yêu phim. Cho nên, Star Wars: The Force Awakens của đạo diễn J.J. Abrams từ bước chuẩn bị hậu kỳ đến khi chính thức khởi quay luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của người hâm mộ. Không chỉ được giới yêu phim khen ngợi hết lời khi cân bằng hài hòa hai yếu tố chất lượng và giải trí, tác phẩm còn thu về hơn một tỷ đô trong chưa đầy hai tuần công chiếu.

3. Jurassic World (343,568 phiếu) - IMDb: 7,1

8

Phần Jurassic World mới dự kiến công chiếu vào năm 2018.

Jurassic World theo chân Claire, giám đốc điều hành của công viên trứ danh và cộng sự Owen trong hành trình giải cứu mọi người khỏi cuộc tấn công kinh hoàng của con khủng long Indominus Rex. Với danh tiếng sẵn có của thương hiệu về khủng long ngày nào, cùng với kỹ xảo tiên tiến và dàn diễn viên có thực lực, Jurassic World hiển nhiên như thỏi nam châm thu hút hàng triệu khán giả ra rạp và thu lời tỷ đô.

2. Avengers: Age of Ultron (362,140 phiếu) - IMDb: 7,6

9

Avengers: Age of Ultron đang mang về cho các nhà làm phim hơn 1,4 tỷ đô toàn cầu.

Không phải ác nhân với nụ cười đẹp mang tên Loki, đối thủ của nhóm Avengers giờ đây là Ultron, đứa con chung do Iron-Man và Hulk thai nghén. Avengers: Age of Ultron được chuyển thể từ thương hiệu truyện tranh ăn khách và giữ được những cái hay vốn có như kỹ xảo hoành tráng, dàn diễn viên có tiếng tăm, cho nên tác phẩm thành công ngoài các rạp chiếu là điều đã được dự đoán từ trước.

1. Mad Max: Fury Road (403,451 phiếu) - IMDb: 8,2

10

Đạo diễn Quentin Tarantino đánh giá Mad Max: Fury Road là phim hay nhất năm 2015.

Kể về cuộc rượt đuổi điên loạn trên sa mạc mênh mông, Mad Max: Fury Road không chỉ gây ấn tượng bởi những pha hành động đẹp mắt, phim còn gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về chính trị, bình đẳng giới và môi trường. Ngay khi ra mắt, những gì Mad Max: Fury Road nhận được là lời tán thưởng không ngớt về một siêu phẩm hành động được đánh giá là hay nhất thập kỷ từ giới phê bình cũng như những người mê phim.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất