Phim Ảnh

Mặc dù bị ném đá vì nhận giải lớn của Kim Ưng 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn được yêu thích qua loạt phim này

Vy Linh
Chia sẻ

Gần đây việc Địch Lệ Nhiệt Ba đạt liền hai giải thưởng lớn trong lễ trao giải Kim Ưng đã khiến bản thân Nhiệt Ba, công ty quản lý, các bộ phim mà cô từng đóng và ban tổ chức Kim Ưng phải gánh chịu rất nhiều chỉ trích. Hãy cùng xem lại những vai diễn đã đưa Địch Lệ Nhiệt Ba đến gần hơn với khán giả.

Tất nhiên rằng, làm bất cứ công việc gì ở bất kỳ ngành nghề nào, ai cũng mong muốn được công nhận năng lực và đạt được thành tựu. Đối với công việc diễn xuất, mỗi giải thưởng được coi là một chứng nhận công khai cho khả năng của người diễn viên. Đặc biệt, ở thị trường Trung Quốc, nền công nghiệp điện ảnh đang cực kỳ phát triển, đang dần xâm chiếm cả châu lục và vươn ra thế giới; thì việc được trao một giải thưởng còn góp phần đưa tên tuổi người diễn viên lên một tầm cao mới, có sức ảnh hưởng và tương lai rộng mở hơn.

Nhưng đôi khi, những giải thưởng hay danh hiệu lại khiến cho người diễn viên phải chịu những tổn thương sâu sắc như trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba và giải Kim Ưng. Khi giới chuyên môn không gọi giải thưởng của Địch Lệ Nhiệt Ba là Thị Hậu, khi giải thưởng đó là giải yêu thích chứ không phải giải xuất sắc, nhưng rất nhiều khán giả vẫn không ngừng phản đối dữ dội diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba, thậm chí còn không biết đã từng hay chưa xem mà đánh giá những bộ phim Nhiệt Ba đã tham gia diễn xuất với số điểm thấp thảm hại. Liệu rằng khán giả có đang quá khắt khe?

Có thể nói Địch Lệ Nhiệt Ba không phải là quá xuất sắc nhưng cũng không phải là quá yếu kém. Có thể ở tầm tuổi cúa cô có nhiều diễn viên có diễn xuất ấn tượng hơn, nhưng hãy cũng xem lại tên giải thưởng Nhiệt Ba nhận, ngoài giải thưởng đó, vẫn sẽ còn rất nhiều giải thưởng uy tín khác- những giải được trao để công nhận thực lực diễn xuất xuất sắc của người diễn viên. Còn về phần Địch Lệ Nhiệt Ba, giải thưởng cũng đã trao rồi, hi vọng Nhiệt Ba sẽ cố gắng thêm thật nhiều để xứng đáng với giải thưởng và sự yêu mến của nhiều khán giả, cũng mong rằng khán giả cũng thử một lần mở lòng để chờ đợi những tiến bộ của Nhiệt Ba.

Sắp tới Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ tham gia Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư vai Bạch Phượng Cửu và Nhật Nguyệt Truyền Kỳ vai Hằng Nga. Nhưng trước khi phim phát sóng, hãy cùng nhau xem lại diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong các bộ phim trước đó.

Tạo hình phim Chẩm Thượng Thư

Tạo hình phim Nhật Nguyệt truyền kỳ

A Na Nhĩ Hãn (阿娜尔罕) được coi là bộ phim đầu tay của Địch Lệ Nhiệt Ba, lại nói về Tân Cương- vùng đất quê hương của bản thân, bằng khả năng của mình, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đã thành công lột tả hình ảnh một A Na Nhĩ Hãn xinh đẹp, mạnh mẽ, kiên cường.

A Na Nhĩ Hãn là con gái của người nông dân nghèo Tư Địa Khắc, luôn bị tên đại địa chủ Ô Tư Man (Thổ Nhĩ Hồng) rình rập bắt về để tiến cống cho kẻ thống trị địa khu Y Minh (Ni Gia Đề). A Na Nhĩ Hãn lúc đó đã yêu thương chàng trai thật thà, dũng cảm Khố Nhĩ Ban (A Bặc Lực Khắc Mộc).

Sau bao khó khăn, nguy hiểm, bị Ô Tư Man bức hại đến tan cửa nát nhà, nhưng cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của quân đội giải phóng, A Na Nhĩ Hãn và Khố Nhĩ Ban đã cùng những người dân Tân Cương dũng cảm, kiên cường, đánh đổi cả mồ hôi, máu và nước mắt để dành lại tự do, đổi lại vận mệnh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và cho cả vùng đất họ đang sống.

Tiếp theo, phải kể đến Cổ Kiếm Kỳ Đàm (古剑奇谭) với vai tiểu sư muội Phù Cừ. Trong phim, Phù Cừ đem lòng yêu thương đại sư huynh Lăng Việt (Trần Vỹ Đình). Tình cảm của Phù Cừ là yêu nhưng không bằng mọi cách chiếm đoạt. Phù Cừ luôn hết lòng giúp đỡ đại sư huynh, vì đại sư huynh hi sinh tình cảm của bản thân.

Dù chỉ là một vai phụ nhỏ, nhưng cũng không thể phủ nhận đây là bộ phim đưa tên tuổi Địch Lệ Nhiệt Ba tới gần hơn với khán giả.

Người Tình Kim Cương (克拉恋人) có lẽ là bộ phim khiến cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba được nhiều người yêu mến và quyết định trở thành fan của cô nàng.

Trong Người Tình Kim Cương, Địch Lệ Nhiệt Ba hóa thân thành nữ minh tinh nổi tiếng Cao Văn. Cao Văn vốn xinh đẹp lại nổi tiếng nhưng tính nết ngang ngạnh, khó chiều. Nhưng ẩn sâu trong con người Cao Văn lại là một cô nàng tưng tửng, làm gì cũng khiến người khác phải phì cười và đắc biệt là cô nàng rất trọng tình, trọng nghĩa.

Cao Văn là minh tinh nhưng lại vứt bỏ hết thể diện, dày mặt theo đuổi anh chàng bác sĩ Lôi Dịch Minh (La Tấn), nhưng đáng tiếc anh chàng lại yêu cô bạn thân Mễ Đóa (Đường Yên).

Cao Văn và Mễ Đóa sau một số hiểu lầm lại trở thành bạn thân. Đứng giữa tam giác tình yêu giữa bạn thân và “crush”, lúc đầu Cao Văn vẫn hết lòng theo đuổi “crush” và bị phũ sấp mặt hết lần này đến lần khác, nhưng sau đó khi biết bạn thân và “crush” yêu nhau, Cao Văn đã sẵn sàng từ bỏ.

Từ sang chảnh, ghê gớm, đến đáng yêu, ngốc nghếch hay đau buồn, khổ sở, các biểu cảm khuôn mặt, thần thái, điệu bộ, tâm lý của Cao Văn đã được Địch Lệ Nhiệt Ba lột tả một cách xuất sắc.

Địch Lệ Nhiệt Ba đã từng chia sẻ, khi đóng bộ phim này, cô đã phải cố gắng rất nhiều vì đôi lúc không đạt được yêu cầu mà đạo diễn mong muốn. Nỗi lo bị thay vai khiến Nhiệt Ba phải cố gắng từng ngày từng phút. Có lẽ chính vì điều này, khán giả mới có thể thấy được một Cao Văn chân thực đến thế.

Nếu diễn xuất của Nhiệt Ba luôn ổn định như khi diễn vai diễn Cao Văn, và sau đó có thể tiến bộ nhanh và rõ rệt hơn thì có lẽ Nhiệt Ba không quá bị phản đối sau khi được nhận giải như bây giờ.

Sau khi thành công với các vai phụ không hề mờ nhạt, Địch lệ Nhiệt Ba tiếp tục được lựa chọn đóng vai chính trong phim Lý Huệ Trân xinh đẹp được chuyển thể từ bộ phim ăn khách She was pretty của Hàn Quốc.

Lý Huệ Trân vốn từ nhỏ xinh đẹp nhưng lớn lên lại không hề xinh đẹp, tuy nhiên tính tình cô nàng lúc nào cũng luôn lạc quan, yêu đời và tốt bụng. Sau khi gặp lại người bạn thuở nhỏ của mình là Bạch Hạo Vũ (Thịnh Nhất Luân) bây giờ lại là phó tổng biên lạnh lùng, đẹp trai, tuy yêu thích nhưng lại tự ti nên cô nàng chỉ âm thầm ủng hộ và dành tình cảm cho cậu bạn kia mà không dám tỏ tình.

Nhưng cuối cùng nhờ tài năng, sự nhiệt tình với công việc và tính cách tốt bụng của mình, Lý Huệ Trân được cô bạn thân Hạ Kiều (Lý Khê Nhuế) giúp đỡ cải tạo ngoại hình, Lý Huệ Trân đã có được một kết thúc viên mãn với người mình yêu.

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong phim không thực sự quá xuất sắc nhưng không đến nỗi quá kém đến mức nhiều người đòi chấm 0 điểm. Có lẽ khán giả phản ứng mạnh với bộ phim này là do đây là bộ phim được xướng tên giúp Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải yêu thích. Nhưng thực sự, được yêu thích vì một bộ phim có thể không hẳn vì trong bộ phim đó người diễn viên cực kỳ xuất sắc mà có thể vì nhân vật được lột tả gần gũi và phù hợp với thị hiếu của khán giả.

Sau Lý Huệ Trân xinh đẹp, Địch Lệ Nhiệt Ba còn tham gia diễn vai chính trong Liệt Hỏa Như CaLệ Cơ Truyện. Có người thích có người chê, nhưng có thể khẳng định ở mỗi vai diễn Địch Lệ Nhiệt Ba đều đã cố gắng hết mình. Nhìn mỗi khoảnh khắc như sau đây, công tâm mà nói, liệu rằng khán giả còn thấy Nhiệt Ba đơ, Nhiệt Ba “bình hoa di động”?

Sau cùng, bộ phim khiến cho Địch Lệ Nhiệt Ba thành sao, được yêu thích rộng rãi đó là Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa vai Bạch Phượng Cửu- tiểu hồ ly đáng yêu- đế cơ Thanh Khâu, có một mối tình đầy trắc trở với Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang).

Vì trả ơn mà theo đuổi Đế Quân lên tận thiên cung làm tiên nga quét dọn. Vì yêu mà bất chấp hi sinh đau đớn một chiếc đuôi để khắc tên mình và Đế Quân lên đá Tam Sinh.

Bạch Phượng Cửu vốn là một tiểu hồ ly dễ thương được cả Thanh Khâu yêu chiều nhưng cuối cùng lại cam tâm tình nguyện làm mọi việc để theo đuổi một tình yêu gần như vô vọng.

Từng cử chỉ đáng yêu, hay ánh mắt đau khổ của Bạch Phượng Cửu đều được Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện khá tốt. Sự thành công của Tam sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là do diễn xuất cực đỉnh cao của hai diễn viên chính Dạ Hoa Triệu Hựu Đình và Bạch Thiển Dương Mịch, cùng sự hợp tác ăn ý, tài tình với các diễn viên phụ trong đó có Địch Lệ Nhiệt Ba.

Gần đây nhất, chắc hẳn khán giả chưa quên Nghìn Lẻ Một Đêm, Địch Lệ Nhiệt Ba vai Lăng Lăng Thất đóng cặp với Đặng Luân vai Bách Hải. Cặp đôi trai tài gái sắc này đã đem lại hiệu ứng truyền thông khá tốt. Là bộ phim hiện đại, tình cảm hài hước nên có thể Địch Lệ Nhiệt Ba cũng dễ dàng thể hiện tính cách nhân vật hơn.

Có thể thấy, trong các bộ phim mà Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia diễn xuất, khi cô nàng đóng vai phụ lại tốt và được yêu thích hơn vai chính. Sau khi nhận được giải thưởng yêu thích, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ phải cố gắng hơn gấp trăm ngàn lần để được khán giả thực sự công nhận. Đồng thời cũng hi vọng khán giả sẽ bớt chút thời gian xem những bộ phim mà Địch Lệ Nhiệt Ba đã đóng, mở lòng, nhìn nhận công tâm hơn với những gì mà cô gái này đã nỗ lực, cố gắng và cống hiến. Càng chông gai, khó khăn, Địch Lệ Nhiệt Ba càng phải cố gắng chứng minh thực lực, diễn xuất phải tiến bộ nhanh và rõ ràng hơn, như vậy mới không phụ lòng những người đã, đang và sẽ yêu quí cô.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất