Phim Ảnh

'Ma thổi đèn' đạt doanh thủ khủng sau ngày đầu công chiếu

Chia sẻ

Ra mắt vào tối 30/9, “Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp” đã thu về gần 100 triệu nhân dân tệ sau ngày đầu tiên công chiếu.

Trong kỳ nghỉ quốc khánh tại Trung Quốc (1/10) năm nay, hàng loạt những bộ phim bom tấn thi nhau cạnh tranh trên màn ảnh rộng. Đặc biệt phải kể đến tác phẩm điện ảnh Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp. Chính thức công chiếu vào tối ngày 30/9, Cửu tầng yêu tháp đã lập kỷ lục mới trên bảng xếp hạng phim tại đại lục khi thu về 93,99 triệu nhân dân tệ (~ 332,32 tỷ đồng) chỉ riêng tại một vài thành phố lớn trong ngày đầu tiên. 

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-01

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-03

Theo thống kê từ trang Sina, con số này đã vượt qua doanh thu ngày thứ 6 của Lạc lối ở Hồng Kông - tác phẩm được đánh giá là “ông hoàng phòng vé đại lục” với sự góp mặt của Triệu Vy. Tính đến thời điểm này, lượng bán vé của Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp đã đạt ngưỡng 228 triệu nhân dân tệ (~806 tỷ đồng) trên toàn quốc. Con số này được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh khi người dân Trung Quốc được nghỉ lễ những 1 tuần. Tuy vậy đến giờ, Lạc lối ở Hồng Kông vẫn chễm chệ đứng đầu bảng xếp hạng TBO tại đại lục khi chiếm tới 39.3% thị phần doanh thu. Trong khi đó, Cửu tầng yêu tháp chỉ giữ 32.2%.

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-02

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-04

Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp là bộ phim chuyển thể lấy đề tài hành động, phiêu lưu, kỳ bí. Đây như một điểm sáng trong thị trường phim ảnh Trung Quốc khi khán giả đang bội thực với phim tình cảm lãng mạn, thanh xuân vườn trường. Người xem còn hết lời ca ngợi kỹ xảo điện ảnh hoành tráng được đầu tư trong phim, cùng diễn xuất của cặp đôi chính Triệu Hựu Đình - Diêu Thần. Ngoài ra, Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp chỉ ra mắt phiên bản 3D. Nhờ vậy, giá vé tại các rạp chiếu cũng góp phần thúc đẩy doanh thu cho phim.

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-08

Ngoài Lạc lối ở Hồng Kông, Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp còn phải đối đầu với các đối thủ mới như Tạm biệt quý ngài thất bại (Mã Lệ, Thẩm Đằng, Doãn Chính đóng), Giải cứu Ngô tiên sinh (Lưu Đức Hoa, Lưu Diệp, Vương Thiên Nguyên đóng). Xét về mặt nội dung, Cửu tầng yêu tháp không được khán giả đánh giá cao bằng hai tác phẩm còn lại khi chỉ được chấm 5/10 trên trang douban. Trong khi đó, Tạm biệt quý ngài thất bại được người xem chấm 8.5/10 và Giải cứu Ngô tiên sinh đạt 8.1/10 điểm.

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-05

Tạm biệt quý ngài thất bại

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-06

Giải cứu ngô tiên sinh

Bên cạnh những tác phẩm kể trên, Tình yêu thứ ba là bộ phim tình cảm được khán giả trẻ đánh giá cao về mặt nội dung. Phim kết thúc mở, đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn cho người xem so với kết thúc buồn trong phiên bản tiểu thuyết. Mặc dù vậy, doanh thu của Tình yêu thứ ba lại không được như mong đợi.

ma-thoi-den-cuu-tang-yeu-thap-07

Tình yêu thứ ba

Ma thổi đèn: Cửu tầng yêu tháp hiện đang trình chiếu tại các rạp chiếu phim tại Trung Quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất