Phim Ảnh

Lý giải chi tiết cách xếp thứ tự tên diễn viên của 'Diên Hi công lược', mới thấy rõ Vu Chính khéo léo đến mức nào?

Joyce
Chia sẻ

Có thể nói phiên vị (thứ tự xuất hiện tên diễn viên) là một vấn đề vô cùng nhạy cảm trong làng giải trí, nếu như không xử lý thông minh và ổn thỏa sẽ dẫn đến tình trạng vô cùng tệ hại. Trong "Diên Hi công lược", Vu Chính đã rất khéo léo trong việc sắp đặt.

Điển hình trước đây đã có không ít trường hợp fan hâm mộ đấu đá, mắng chửi nhau thậm tệ hay các nghệ sĩ, minh tinh phải khó xử, khốn khổ chỉ vì tranh giành phiên vị với nhau, đặc biệt là các bộ phim song nam chủ hoặc song nữ chủ như Họa bì, Đạo mộ bút ký,…

Và ở bộ phim Diên Hi công lược (延禧攻略) đang “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ, tuy rằng đại nữ chủ trong phim là nữ diễn viên Ngô Cẩn Ngôn (vai Ngụy Anh Lạc), nhưng bởi vì cô là nghệ sĩ không hề có nhiệt độ, tên tuổi nổi bật, hơn nữa đội hình diễn viên phụ lại là những nghệ sĩ kỳ cựu có nhiệt độ cao và sức ảnh hưởng lớn; chính vì vậy mà vấn đề sắp xếp phiên vị có vấn đề vô cùng khó khăn, nan giải đối với đoàn phim. Nếu không được xử lí một cách khéo léo, vấn đề này sẽ gây ra trận đại chiến giữa các fan hâm mộ.

Thế thì nhà sản xuất Vu Chính đã xử lí vấn đề này như thế nào mà có thể khiến cho tất cả fan hâm mộ không thể nào lên tiếng phản bác được?

Trên bảng phân công vai diễn, nhóm vai diễn mà Vu Chính đề ra trước tiên không phải là nhóm diễn viên chính, mà đó là nhóm “chủ diễn đặc biệt”, thứ tự sắp xếp lần lượt là nghệ sĩ có nhân khí cao nhất - Phú Sát Hoàng hậu Tần Lam, tiếp đến là nhân vật vô cùng quan trọng trong phim - vua Càn Long Nhiếp Viễn, sau cùng là nữ diễn viên có nhiệt độ rất cao - Thuận Tần Trương Gia Nghê.

Bảng phân vai được đề ra tiếp theo mới là nhóm “diễn viên chính chủ đạo” mà trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh hay sử dụng. Trong bảng này, Ngô Cẩn Ngôn (vai Ngụy Anh Lạc) vì là nữ chính trong phim nên được sắp xếp ở phiên vị một (nhất phiên), còn nữ nghệ sĩ có danh tiếng cao và kỹ năng diễn xuất tốt ở cả Hong Kong và Đại Lục - Xa Thi Mạn (Nhàn Phi) được xếp nhị phiên. Và tam phiên, tứ phiên lần lượt là Hứa Khải (Phó Hằng) và Đàm Trác (Cao Quý phi).

Nhóm phân vai cuối cùng là nhóm “tham gia hữu tình”, trong đó diễn viên Tô Thanh (Nhĩ Tình), Tống Xuân Lệ (Thái hậu) và các diễn viên khác vì góp mặt với tư cách khách mời đặc biệt nên đã được lần lượt xếp vào trong nhóm này.

Bất kể là đoạn giới thiệu mở đầu hay đoạn kết thúc cuối phim, Vu Chính đều sắp xếp danh sách phân vai theo cục diện này. Nhờ vào sự xử lí tài tình và vô cùng thông minh của Vu Chính, mọi vấn đề về phiên vị nhạy cảm đã được giải quyết ổn thỏa, việc này đã khiến cho fan hâm mộ nói riêng và cư dân mạng nói chung đều phải gật đầu tán thành mà không thể có được sự phản bác nào.

Cũng giống như việc sắp xếp vị trí chỗ đứng trong hình ảnh poster tuyên truyền phim Diên Hi công lược vậy. Tuy rằng nữ chính là Ngô Cẩn Ngôn nhưng vì cô không có được nhiệt độ, danh tiếng cao nên bị sắp xếp đứng ở hàng thứ 2. Còn hai nghệ sĩ gạo cội Nhiếp Viễn và Tần Lam vốn thuộc nhóm diễn viên phái thực lực, thêm vào đó danh tiếng, nhiệt độ và sức ảnh hưởng đều tương đối cao, vì vậy cho dù không phải là nhất phiên, nhị phiên nhưng cả hai người vẫn được Vu Chính sắp xếp đứng ngay hai vị trí trung tâm của bức ảnh. Tiếp theo đó là nhị phiên Xa Thi Mạn đứng sau Tần Lam và Đàm Trác, Hứa Khải cũng lần lượt đứng theo sau Ngô Cẩn Ngôn và Xa Thi Mạn.

Vu Chính quả không hổ danh là nhà biên kịch từng nâng đỡ được không ít nghệ sĩ nổi tiếng. Với sự thông minh tài tình của mình, anh đã xử lý ổn thỏa vấn đề được xem là khó giải quyết nhất trong giới giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất