Phim Ảnh

Logan (2017): Tất tần tật những gì chúng ta biết về sự trở lại cuối cùng của Hugh Jackman

Vịt
Chia sẻ

Trailer mới đầy u tối của Logan vừa mới ra mắt khiến các fan vô cùng phấn khích vì phong cách mới lạ, đồng thời đem đến nhiều thắc mắc xoay quanh biến đổi của vũ trụ điện ảnh X-Men.

Trailer chính thức đầu tiên của Logan 

Dòng thời gian

xmen

Giống như những gì Deadpool đã nói khi “phá vỡ bức tường thứ 4” trong bộ phim của gã, dòng thời gian của X-Men hiện đang bị chia làm hai: Một là tại năm 1983, thời điểm mà giáo sư X do James McAvoy thủ vai cùng các dị nhân trẻ tuổi. Hai là vào năm 2023, thời điểm tương lai đã được Wolverine thay đổi trong X-Men: Days of Future Past với dàn dị nhân “già” đều đã được hồi sinh và một tương lai “có vẻ” tốt đẹp, bình yên.

Dòng thời gian thay đổi ở cuối phần Days of Future Past

Mốc thời gian của Logan được đặt vào năm 2024, chỉ 1 năm sau các sự kiện tương lai của X-Men: Days of Future Past, nhưng thế giới tươi đẹp mà mọi người từng thấy chỉ còn là dĩ vãng. Giống loài dị nhân biến mất gần như hoàn toàn, Wolverine già yếu cùng giáo sư X mắc chứng bệnh Alzheimer? Vậy chuyện gì đã xảy ra chỉ trong vỏn vẹn 1 năm đó? Hay chuyện gì đã xảy ra với Wolverine của dòng thời gian 1983? Logan có ảnh hưởng tới mạch truyện chính của X-Men đang diễn ra trong dòng thời gian cũ? Quá nhiều câu hỏi mà có lẽ chỉ khi phim ra rạp, người xem có được câu trả lời thỏa đáng.

Bối cảnh

xmen2

Năm 2024, vì một lý do bí ẩn mà khả năng hồi phục của Wolverine ngày một giảm dần dẫn đến việc anh bị lão hóa nhanh như người bình thường. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra những vết sẹo hay thương tật không còn lành lại một cách nhanh chóng trên cơ thể của “Người Sói”. Còn Giáo sư X có vẻ như đang phải đối diện với căn bệnh Alzheimer hoặc nỗi đau quá lớn khi mất toàn bộ những học trò mà mình yêu thương. Ông trở nên buồn rầu và yếu đuối hơn bao giờ hết.

professor-x-logan

Nhờ đoạn after-credit trong X-Men: Apocalypse, người xem biết được rằng Nathaniel Essex đã lấy được mẫu máu của Wolverine. Và đúng như vậy, cô bé Laura Kinney (X-23) đã xuất hiện trong trailer của Logan và cùng Wolverine trốn chạy trước sự truy đuổi của một nhóm lính đánh thuê chuyên nghiệp do Donald Pierce lãnh đạo. Trong nguyên tác, X-23 được tạo bởi dự án tái khởi động Weapon X. Nhận ra không ai có thể chịu được việc bơm Adamantium vào khung xương như Wolverine, nhà khoa học Sarah Kinney đề xuất tạo ra một nhân bản vô tính của anh. Nhiễm sắc thể Y trong mẫu máu của Wolverine bị hư hỏng nặng nên đứa trẻ sinh ra buộc phải là nữ (nhiễm sắc thể XX). Sau 22 thí nghiệm thất bại, phôi thai thứ 23 thành công. Sarah Kinney bị ép trở thành mẹ của đứa trẻ. Sau 9 tháng, Laura Kinney ra đời và có biệt danh là X-23.

x-23-laura-kinney-x-men-marvel-comics-h1

Siêu anh hùng và phản diện

Theo những gì đã công bố cho tới hiện tại, chỉ còn Giáo sư X và Wolverine là hai X-Men duy nhất còn sống trong Logan. Ngoài ra, họ có thêm sự giúp đỡ của cô bé X-23. Trong truyện tranh, X-23 là một nhân bản vô tính của Wolverine được tạo ra bởi Mr. Sinister. Cô bé mang trong mình đầy đủ các siêu năng lực của anh như bộ móng vuốt (tay chỉ có 2 vuốt và có cả vuốt chân), khả năng hồi phục, tốc độ, sức bền,….

Trong khi đó, phe phản diện dĩ nhiên sẽ có “trùm cuối” là Mister Sinister. Trong nguyên tác, Mister Sinister/Nathaniel Essex, là kẻ đánh thức Apocalypse và được hắn làm cho đột biến. Qua thời gian, Mister Sinister có khả năng bất tử và nhiều năng lực “bá đạo” như điều khiển trí não, thay đổi hình dáng, dịch chuyển tức thời… Tuy nhiên, thứ đáng sợ nhất của hắn là trí tuệ thiên tài và khả năng thí nghiệm cũng như tạo ra các dị nhân mới.

sinister

Dưới trướng hắn là đội lính đánh thuê do Donald Pierce làm thủ lĩnh. Theo truyện tranh thì Donald Pierce là một người bình thường nhưng mang mối thù sâu sắc với các dị nhân. Hắn sở hữu thiên bẩm trong lĩnh vực máy móc và biến bản thân mình thành một cyborg (nửa người nửa máy). Pierce đã lập ra The Reavers, một nhóm gồm những tên cyborg như hắn. Các thành viên của The Reavers đều có dính dáng tới sự hủy diệt của giống loài dị nhân.

tumblr_ofdacf0wrt1t5zlmlo1_1280

Kẻ cuối cùng xuất hiện trong trailer chính là Caliban, “sếp cũ” của Psylocke từng góp mặt trong X-Men: Apocalypse cách đây ít lâu. Hắn là một dị nhân theo phe phản diện có khả năng “đánh hơi” được các dị nhân khác trong khoảng cách 40km. Rất có thể Caliban chính là kẻ dẫn dắt The Reavers trong việc “tìm diệt” các dị nhân khác trong vũ trụ X-Men trước đó và giờ là Wolverine. Tuy nhiên, theo như cập nhật trên trang Wikipedia về phim Logan, Caliban ở đây lại là một người tốt và có khả năng theo phe “Người Sói”. Phải chăng bản điện ảnh sẽ có nhiều thay đổi về tình tiết so với nguyên tác?

Old Man Logan?

3898792-4534413502-old_m

Được Fox xác nhận là sẽ dựa theo Old Man Logan, thế nhưng ngoài Wolverine già cỗi và thế giới không có bóng dáng dị nhân thì các fan chả còn nhận ra câu chuyện gốc trong Logan. Theo nguyên tác, thế giới tương lai của Wolverine trở nên hoang tàn và bị các ác nhân thống trị sau khi các siêu anh hùng lần lượt bị tiêu diệt. “Ông già” Wolverine lúc này buộc phải chuyển giao một gói hàng xuyên qua lãnh thổ nước Mỹ để trả tiền thuê đất cho gia đình mình.

old_man_logan_giant_size

Thế nhưng khi anh trở về thì toàn bộ gia đình đều bị đám con cháu của Hulk thảm sát. Trong nỗi đau cùng cực, bộ móng vuốt đã lâu không sử dụng của Wolverine lại bật ra, báo hiệu một cuộc báo thù đẫm máu. Thiếu vắng hàng loạt nhân vật chủ chốt do bản quyền nên Logan chắc chắn sẽ có một kịch bản riêng khác hẳn truyện tranh.

Phim hành động 17+ hay tác phẩm tâm lý tranh giải Oscar?

Câu trả lời là cả 2. Sau thành công của Deadpool, hãng Fox đã nhận thấy tiềm năng của các phim nhãn R. Và đúng như fan mong muốn, Logan đã được chính Hugh Jackman xác nhận là sẽ cực kì bạo lực và đẫm máu. Và chỉ cần xem sơ qua trailer thì khán giả dễ dàng nhận ra quả “xuyên táo” của Wolverine chắc chắn không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi rồi.

Dù có nhiều thay đổi so với Old Man Logan nhưng có một thứ mà Fox đã chuyển thể rất tốt trong Logan, đó là tính nhân văn. Được xây dựng là một phản anh hùng tàn bạo và lạnh lùng nhưng Old Man Logan đã chứng tỏ rằng anh vẫn là một con người có tình cảm, có lòng trắc ẩn. Trong vũ trụ của Fox cũng thế, Wolverine dù được xây dựng theo hướng anh hùng hơn nhưng có một sự thật là anh không dám đặt tình cảm cho ai vì chắc chắn rằng anh sẽ sống lâu hơn họ. Mỗi một tập phim là một mất mát cho Logan khiến anh dần lãnh cảm và xa cách loài người. Và X-23 chính là lối thoát cho anh.

Sở hữu siêu năng lực y như cha của mình, X-23 khó có khả năng sẽ ra đi trước Wolverine. Cô bé là người khiến “gã sói” lại một lần nữa có thể đặt tình cảm của mình vào một ai đó, như một người cha nhìn đứa con gái nhỏ trưởng thành rồi nhắm mắt khi biết được nó sẽ hạnh phúc. Bạo lực và cả tính nhân văn sâu sắc là những thứ hiện hữu rõ rệt trong trailer của Logan.

Phim dự kiến công chiếu vào tháng 3 năm 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất