Phim Ảnh

Thể loại 'dark comedy' trở lại xuất sắc qua bộ phim 'Game Night'

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Hai từ “Game Night” đã diễn giải được nhiều khía cạnh của tác phẩm. Đây là cuộc phiêu lưu của cặp vợ chồng trẻ cùng những người bạn của mình, một phim hài đầy thử thách và cần sự thông minh.

Dark comedy hay còn được gọi là “hài đen”, nhằm ám chỉ những tác phẩm mang đến tiếng cười dựa trên các vấn đề xã hội hoặc thậm chí những chuyện lẽ ra không đáng buồn cười, ví dụ: Kinh dị, giết người, tự tử, thiên tai, bệnh tật, lạm dụng tình dục, phân biệt chủng tộc, giới tính,… Tuy nhiên, dark comedy không phải tạo ra những tình tiết hài hước dễ dãi, thay vào đó là tiếng cười sâu cay nhằm đả kích những vấn đề nói trên, khiến người xem vừa thưởng thức, vừa cười thả ga nhưng cũng phải suy nghĩ về điều đó.

Game Night (tên Việt: Đêm chơi nhớ đời) được xếp vào thể dark comedy. Phim không chỉ tuyệt vời ở mức độ giải trí mà phải thừa nhận Game Night quá đỗi nhịp nhàng khi kết hợp nhiều yếu tố lại với nhau: Có một kịch bản thông minh, nhân vật đáng nhớ, nhịp phim nhanh và chặt chẽ. Đối với một vài khán giả khó tính, có thể đây không phải là bộ phim hài hay nhất những nó thật sự rất vui và khiến chúng ta thoải mái ở từng câu thoại.

Game Night là sàn diễn của hai ngôi sao Rachel McAdams trong vai Annie và Jason Bateman trong vai Max, cả hai đều thích cạnh tranh, giải đố, đã yêu nhau và trở thành vợ chồng. Sau khi kết hôn, họ vẫn giữ thói quen tổ chức các buổi trò chơi vào mỗi tối cùng những người bạn thân nhất: Ryan (Billy Magnussen) thì nông cạn, Michelle và Kevin là một cặp đã kết hôn (Kylie BunburyLamorne Morris). Người không được mời nhưng từng là thành viên của nhóm vì vẻ ngoài lập dị, ít nói - Gary (Jesse Plemons).

Jason Bateman và Rachel McAdams

Khơi nguồn cho Đêm chơi nhớ đời là Brooks (Kyle Chandler) - em trai của Max đã gia nhập cuộc chơi. Điểm khác lần này chính Brooks là người ra luật và người thắng cuộc sẽ giành được phần thưởng là chiếc xe hơi sang trọng của mình. Điều bất ngờ xảy ra khi game giả nhưng tai họa là thật, Brooks bỗng trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc trong chính trò chơi cậu đặt ra. Trớ trêu thay khi những thành viên còn lại lại nghĩ đây là một phần của trò chơi và không ai nhận ra cuộc sống của anh đang bị đe doạ.

Ý tưởng của bộ phim là làm khán giả không biết đâu là thật và đâu là giả, tạo ra những cú twist lồng twist buộc chúng ta phải “nhảy khỏi ghế” và ồ lên. Cứ ngỡ rằng bộ phim sẽ xoay quanh về việc giải đố và tiệc tùng thâu đêm, nhưng nào ngờ Game Night lại chuyển sang một hướng đi mới với cuộc truy đuổi của những tay buôn: Có súng đạn, có máu me và có những tình tiết giật gân. Đó là cách Game Night tạo ra những tiếng cười thoả mãn và sự hồi hộp nhất định cho các tình tiết, khiến khán giả không khỏi một phen vừa cười vừa thót tim.

“Cặp đôi vàng” đạo diễn John Francis DaleyJonathan M. Goldstein đã không còn xa lạ gì với khán giả sau thành công của Spider-Man: Homecoming (2017),… Lần này họ lại tiếp tục hội ngộ với nhà biên kịch Mark Perez để cùng nhau tạo ra một “game” khó tột đỉnh cho các nhân vật đấu trí cũng như đặt họ vào những tình huống tồi tệ nhất. Bộ đôi nhân vật chính sẽ khiến khán giả thích thú khi cố gắng tìm cách xoay sở thoát khỏi những hoàn cảnh lắt léo, tréo ngoe mà “Thượng đế” đã khéo léo sắp đặt cho họ. Đây không phải là một bộ phim ngớ ngẩn mặc dù trong đó vẫn có vô số điều ngớ ngẩn xảy ra, ngược lại, đấy lại là điểm cộng cho Game night vì khiến khán giả cảm thấy thoải mái trong rạp.

John Francis Daley và Jonathan M. Goldstein.

Về dàn diễn viên từ chính đến phụ đều có đất diễn của riêng mình, chúng ta đã quá quen thuộc với Rachel McAdams - công chúa dòng phim tình cảm lãng mạn tuổi teen qua: Mean Girls, The Notebook, The Vow, About Time,… Với vai diễn Annie trong Game Night thì Rachel đã thoát khỏi vỏ bọc đó, tuy vẫn tình cảm nồng nàn cùng bạn trai, người chồng của mình nhưng vẫn thể hiện được “sự điên” trong cô. Bên cạnh, chúng ta có Jason Bateman, người được khán giả biết đến qua những bộ phim hài có tiếng như Arrested Development, The Break-U, Juno, The Switch, Horrible Bosses,… Cả hai đã kết hợp ăn ý nhằm mang lại những màn pha trò khiến khán giả cười nghiêng ngả. Cộng hưởng cùng bộ đôi là dàn diễn viên phụ xuất sắc: Billy Magnussen, Kylie Bunbury, Lamorne Morris và đặc biệt là Jesse Plemons qua vai cảnh sát đáng sợ nhưng vô cùng đáng yêu của anh.

Jesse Plemons.

Bên cạnh bom tấn Hollywood nặng nề, đôi phần đen tối - Black Panther đang làm mưa gió ngoài rạp thì khán giả vẫn có thể có thêm nhiều lựa chọn đặc sắc khác để “quẩy” cùng đám bạn thân và Game Night là một trong số đó. Vì lâu lắm rồi, chúng ta mới có được một bộ phim hài hay như vậy.

Trailer chính thức của bộ phim.

Game Night hiện đang chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 02/03/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất