Phim Ảnh

Lạnh gáy với những búp bê ma đáng sợ trên màn ảnh

Chia sẻ

Annabelle, Bill hay Chucky chắc chắn không phải những con búp bê để trẻ em chơi cùng.

Búp bê từ lâu được mặc định là món đồ chơi dễ thương của thiếu nhi. Thế nhưng các nhà làm phim kinh dị đã sớm nhìn ra “tiềm năng” hù dọa của chúng. Chỉ cần hô biến vài chiêu thức, người bạn của trẻ em đã biến thành nỗi ám ảnh kinh hoàng trong rạp chiếu.

1. Annabelle (trong The ConjuringAnnabelle)

1

Annabelle xuất hiện trong tuyến chuyện phụ của “The Conjuring”, sau đó trở thành nhân vật chính trong tác phẩm cùng tên.

Búp bê Annabelle có thật ngoài đời và từng là vật sở hữu của một bé gái 7 tuổi. Xoay quanh con búp bê này có nhiều huyền thoại như nó có thể tự di chuyển, để lại thông điệp, hay những người giễu cợt nó thường gặp tai nạn. Hiện tại Annabelle đang được lưu giữ tại bảo tàng Ocult Warren ở Monroe, Connecticut. Khi con búp bê ma ám này xuất hiện trong The ConjuringAnnabelle, các nhà làm phim đã thiết kế cho Annabelle thêm phần ghê rợn với son đỏ, ánh mắt vô hồn và nụ cười sắc lạnh.

2. Billy (trong loạt phim Saw)

2

Búp bê Billy thường đi xe đạp và có giọng ồ ồ

Bên cạnh Annabelle, Billy là một sáng tạo khác của “ông hoàng kinh dị” James Wan. Được xem như một biểu tượng của loạt phim Saw, Billy giúp Jigsaw giao tiếp với các nạn nhân qua những tin nhắn được ghi âm sẵn. Trước khi trở thành tên sát nhân Jigsaw, Krammer được cho là đã tạo ra Billy để làm món đồ chơi cho đứa con chưa sinh của mình. Thế rồi Jill bị hư thai, và cơn giận dữ khiến Krammer dùng Billy để truyền tin cho các nạn nhân của mình.

3. Chucky (trong loạt phim Child’s Play)

3

Những người sáng tạo ra Chucky thậm chí còn gợi ý đến sự kết hợp trên màn ảnh của hắn và… Annabelle

Được tạo ra bởi nhà làm phim Don Macini và lồng tiếng bởi Brad Dourif, Chucky được xem là một huyền thoại trong giới phim kinh dị. Nhân vật này được lấy cảm hứng từ Robert, một con búp bê bị ma ám ngoài đời thật. Chucky được xây dựng theo trường phái chặt chém, phim nào hắn cũng sát hại vài ba người theo những cách đẫm máu nhất. Tác phẩm đầu tiên về Chucky là Child’s Play thành công đến nỗi các nhà sản xuất cho ra đời thêm đến 6 phần nữa, trong đó con búp bê này thậm chí còn… lấy vợ và sinh con.

4. Clown (trong Poltergeist)

4

Búp bê Clown và cậu bé Robbie

Những con búp bê đã đáng sợ rồi, những chú hề càng đáng sợ hơn. Và đạo diễn Tobe Hooper đã khéo léo kết hợp cả hai thứ đó để tạo ra búp bê Clown. Dù chỉ xuất hiện với thời lượng ngắn trong Poltergeist, Clown vẫn gây ấn tượng với cái nhìn trừng trừng vào nạn nhân và nụ cười đầy mỉa mai. Nhiệm vụ chính của con búp bê này là đánh lạc hướng để những hồn ma khác có thể bắt Carol Anne.

5. Fats (trong Magic)

5

Búp bê Fats nghiêng về trường phái kinh dị tâm lý

Magic là bộ phim kinh dị tâm lý ăn khách vào năm 1978, đồng thời đánh dấu màn trình diễn xuất thần của Anthony Hopkins trước khi ông tham gia The Silence of the Lambs. Nam diễn viên kỳ cựu đóng vai chính Corky và lồng tiếng cho cả Fats, con búp bê mà anh ta luôn giữ bên cạnh. Fats là nhân cách đen tối của Corky, luôn miệng nói tục và dẫn dắt anh thực hiện những chuyện xấu xa.

6. Dolly (trong Dolly Dearest)

6

Khi nổi giận, Dolly biến đổi sang một tạo hình ghê rợn hơn

Từ rất lâu trước khi Annabelle xuất hiện, Dolly đã nổi lên như… búp bê nữ đầu tiên trong dòng phim kinh dị. Khi doanh nhân Elliot Wade chuyển nhà đến Mexico, những hồn ma từ một khu khảo cổ gần đó đã nhập vào những con búp bê. Trong số đó, có một con búp bê Dolly chỉ huy cả bọn và có thể được xem là kẻ phản diện chính của phim.

7. Blade (trong The Puppet Master)

7

Tạo hình ấn tượng của Blade

Blade là nhân vật quen thuộc nhất của series The Puppet Master và xuất hiện trong tất cả các phim thuộc thương hiệu này. Với khuôn mặt tái, mái tóc trắng cùng bộ đồ đen, Blade gây ám ảnh cho nhiều khán giả. Vũ khí của hắn là một cái móc và một con dao sắc nhọn. Blade được tạo ra bởi Andre Toulon và nắm giữ linh hồn của Dr. Hess, một nhà khoa học và bác sĩ muốn làm việc cùng Toulon.

8. Suzie (trong phim May)

8

May bị ám ảnh bởi con búp bê của mình

Búp bê Suzie thuộc sở hữu của May, một cô gái bị mọi người xa lánh vì bệnh mắt lười. May tin rằng Suzie là người bạn thân duy nhất của mình, thậm chí còn đem con búp bê đến trường. Dần dần, cô gái rơi vào trạng thái hoang tưởng và sát hại những người xung quanh. Sau khi Suzie bị hỏng, May tạo ra một búp bê mới là Amy và hoàn toàn bị ám ảnh với nó.

9. Billy (trong Dead Silence)

9

Billy do nữ ác nhân Mary Shaw tạo ra

James Wan quả thật rất… yêu thích búp bê, khi ông một lần nữa sử dụng chúng trong tác phẩm năm 2007. Do cái chết của một cậu bé, nghệ nhân Mary Shaw bị cư dân thị trấn Ravens Fair xử tử oan. Kể từ đó, những con rối của bà lần lượt sống dậy và giết hại người dân bằng cách cắt lưỡi. Trong số những con búp bê này, Billy là kẻ hung ác nhất và là thủ hạ chính của Mary Shaw.

10. Brahms (trong The Boy)

10

Theo cậu thì sống, chống cậu thì chết

Cô gái Greta nhận lời đến Anh làm việc cho gia đình Heelshire. Tuy nhiên, cô hoàn toàn bất ngờ khi biết mình phải chăm sóc… một con búp bê mang khuôn mặt của Brahms, đứa con trai quá cố của gia chủ. Khi hai vợ chồng Heelshire đi du lịch, Greta phải ở lại một mình với con búp bê này. Kể từ đó, những hiện tượng lạ liên tục xuất hiện khiến cô gái trẻ vô cùng hoảng loạn. Với The Boy, Brahms là cái tên mới nhất gia nhập vào đội quân “búp bê ma” trên màn ảnh. Tác phẩm này sẽ được khởi chiếu từ ngày 25/3 sắp tới.

Chia sẻ
Tin mới nhất