Phim Ảnh

'Lang gia bảng' - Điểm nhấn phim chuyển thể tháng 10

Chia sẻ

Ngoài “Vân trung ca”, “Lang gia bảng” là tác phẩm chuyển thể nhận được sự quan tâm lớn từ những người yêu thích phim truyền hình Hoa ngữ.

Trong thời kỳ phim chuyển thể đang bùng nổ như hiện tại, đa phần các nhà sản xuất đều lựa chọn đi theo con đường làm phim thần tượng. Mặc dù vậy, vẫn có một số dự án đi ngược lại với trào lưu khi lựa chọn dòng phim chính kịch. Ngoài Hãy nhắm mắt khi anh đếnKẻ ngụy trang, Lang gia bảng là tác phẩm đi theo xu hướng này. Qua thành tích mà Lang gia bảng đạt được kể từ thời điểm lên sóng cho đến nay, có thể thấy đây hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn. Cùng với Vân trung ca, đây là điểm nhấn sáng nhất trên màn ảnh Hoa ngữ trong tháng 10.

lang-gia-bang-preview-01

Lang gia bảng

Về nội dung, Lang gia bảng được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hải Yến. Bản thân nguyên tác từng lọt vào top 100 tiểu thuyết ngôn tình kinh điển năm 2010 tại Trung Quốc. Nhân vật trung tâm của phim là tướng quân Mai Trường Tô (Hồ Ca). Vì bị thế lực xấu hãm hại, Mai Trường Tô cùng đội quân Xích Diễm của chàng đã thất thủ trước kẻ địch. Sau 12 năm, chàng trở lại dưới thân phận Kỳ Lân tài tử và trở thành mưu sĩ của Tĩnh Vương. Lúc này, Mai Trường Tô đã gặp Quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào) và nảy sinh tình cảm với nàng.

lang-gia-bang-preview-02

Mai Trường Tô (Hồ Ca)

Ngoài kịch bản hấp dẫn, Lang gia bảng còn thu hút khán giả xem truyền hình khi tập hợp một vài gương mặt từng tham gia vào dự án Kẻ ngụy trang như: Hồ Ca, Vương Khải (vai Tiêu Cảnh Diễm/Tĩnh Vương), Cận Đông (vai Lận Thần). Bên cạnh đó, vai nữ chính - Quận chúa Nghê Hoàng - được giao cho nữ diễn viên Lưu Đào. Vốn nổi tiếng là ngôi sao thực lực của đại lục, diễn xuất của Lưu Đào nhận được phản hồi tốt từ người xem.

lang-gia-bang-preview-03

Quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào)

Điểm trừ nho nhỏ là cô trông già hơn hẳn nam chính Hồ Ca. Theo như nguyên tác, Mai Trường Tô lớn hơn Nghê Hoàng 2 tuổi. Do vậy, một số người hâm mộ Lang gia bảng tỏ ý không hài lòng với ngoại hình của cặp đôi chính.

lang-gia-bang-preview-04

Tiêu Cảnh Diễm (Vương Khải)

lang-gia-bang-preview-05

Lận Thần (Cận Đông)

Ngoài dàn sao sáng chói kể trên, diễn xuất của những ngôi sao khác như Ngô Lỗi (vai Phi Lưu - hộ vệ của Mai Trường Tô), Hoàng Duy Đức (vai Dự Vương), Trần Long (vai Mông Chí) cũng được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá cao.

lang-gia-bang-preview-06

Phi Lưu (Ngô Lỗi)

lang-gia-bang-preview-07

Dự Vương (Hoàng Duy Đức)

lang-gia-bang-preview-08

Mông Chí (Trần Long)

Bên cạnh đó, Lang gia bảng còn thu hút khán giả trẻ bởi sự đa dạng trong nội dung. Nếu người xem muốn tìm một tác phẩm có tình tiết logic nhưng không kém phần hài hước hay cảm động, Lang gia bảng là sự lựa chọn không tồi. Yếu tố tình cảm cũng không hề thiếu trong Lang gia bảng. Tình yêu khắc cốt ghi tâm giữa Mai Trường Tô và Quận chúa Nghê Hoàng được khắc họa rõ nét nhưng không sến sẩm. Tình bằng hữu, tình huynh đệ giữa các nhân vật nam cũng là chi tiết khiến không ít người cảm động.

lang-gia-bang-preview-09

lang-gia-bang-preview-10

Về ê-kíp thực hiện Lang gia bảng, đơn vị sản xuất Sơn Đông ảnh thị đã có một quyết định đúng đắn khi lựa chọn tác giả Hải Yến làm biên kịch cho phim. Lang gia bảng được đánh giá cao bởi tình tiết sát nguyên tác cũng như giữ được những phân đoạn đắt giá nhất trong truyện. Ngoài ra, bộ sậu gồm nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng, 2 đạo diễn Khổng Sênh và Lý Tuyết là những cái tên đảm bảo cho sự thành công của Lang gia bảng ở địa hạt phim chính kịch.

lang-gia-bang-preview-11

Lang gia bảng hiện đang phát sóng trên đài Đông Phương vệ thị tại Trung Quốc vào các buổi tối trong tuần. Phim có thời lượng 54 tập. Tác phẩm liên tục đứng đầu bảng xếp hạng lượt theo dõi trực tuyến tại Trung Quốc những tuần vừa qua.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất