Phim Ảnh

Làn sóng Hallyu hết thời tại thị trường Nhật Bản

Chia sẻ

Đài truyền hình NHK đã thông báo ngừng phát sóng những bộ phim truyền hình Hàn Quốc từ thời điểm này.

Nhắc đến làn sóng Hallyu, chắc hẳn không thể bỏ qua sự thành công của những ngôi sao Hàn Quốc tại thị trường Nhật Bản. Trong số đó, “tứ đại thiên vương” gồm Bae Yong Joon, Lee Byung Hun, Won Bin và Jang Dong Gun được xem như những công thần giúp nền phim ảnh xứ kim chi chinh phục khán giả nước bạn. Tuy nhiên giờ đây, điều này dường như đã trở thành quá khứ.

lan-song-hallyu-het-thoi-01

Bản tình ca mùa đông mở màn cho làn sóng Hallyu tiến vào Nhật Bản trong quá khứ.

Theo thông tin mới nhất, đài truyền hình NHK đã chính thức ngừng phát sóng những bộ phim truyền hình Hàn Quốc kể từ thời điểm này. Quyết định của NHK là một trong những yếu tố đặt dấu chấm hết cho sự phát triển của drama Hàn Quốc tại Nhật. Phải chăng, làn sóng Hallyu đã thực sự hết thời?

lan-song-hallyu-het-thoi-02

Bae Yong Joon

Theo dữ liệu có được, NHK bắt đầu trình chiếu bộ phim Hàn đầu tiên - Winter Sonata (Bản tình ca mùa đông) vào năm 2003. Thành công ngoài mong đợi của tác phẩm này đã giúp nam chính Bae Yong Joon trở thành ngôi sao lớn trong lòng khán giả xứ sở mặt trời mọc. Thế nhưng từ đó đến nay, chưa có drama nào có thể lập lại thành tích này. Một chuyên gia trong ngành công nghiệp phim ảnh Nhật lý giải: “Khán giả Nhật bắt đầu thấy nhàm chán với những tác phẩm gần đây. Họ không thể tìm được một câu chuyện tình yêu nồng nhiệt và hấp dẫn như Winter Sonata đã từng mang lại”.

lan-song-hallyu-het-thoi-03

Lee Byung Hun

“Không thể phủ nhận, những ngôi sao trẻ Hàn Quốc đang rất nổi tiếng nhưng họ lại không chinh phục được những khán giả lớn tuổi ở Nhật. Tôi cho rằng, rất khó để những thần tượng này nối gót đàn anh của họ gặt hái thành công mà điển hình là thay thế “tứ đại thiên vương” của làn sóng Hallyu: Bae Yong Joon, Lee Byung Hun, Won Bin và Jang Dong Gun” - một chuyên gia khác cho biết.

lan-song-hallyu-het-thoi-04

Won Bin

Trước khi NHK thông báo ngưng giới thiệu phim truyền hình Hàn Quốc, đài truyền hình FujiTV đã từng gặp khó khăn bởi phát sóng quá nhiều drama của xứ sở kim chi. Bên cạnh đó, những chiến dịch chống lại sự xâm nhập của làn sóng Hallyu cũng đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của phim ảnh Hàn Quốc tại thị trường Nhật Bản. Đó là những nguyên nhân chính khiến NHK đưa ra quyết định này.

lan-song-hallyu-het-thoi-05

Jang Dong Gun

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất