Phim Ảnh

La Quốc Hùng: ‘Tôi không phụ thuộc vào Vũ Ngọc Đãng'

Chia sẻ

Diễn viên La Quốc Hùng đã có những chia sẻ những thú vị trong quá trình làm phim "Con ma nhà họ Vương". Anh cũng giải đáp thắc mắc về mối quan hệ đặc biệt với "đạo diễn đầu trọc" Vũ Ngọc Đãng.

Bị trói suốt 18 tiếng cho một cảnh phim

- Sau vai nam chính trong “Con ma nhà họ Vương”, công việc hiện tại của anh như thế nào?

- Phim Con ma nhà họ Vương ra rạp, tôi vẫn đang hồi hộp chờ đợi tiếp những phản hồi của khán giả. Cũng song song đó, tôi vừa hoàn thành xong những cảnh quay trong phim Vòng eo 56 của Ngọc Trinh do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đảm nhận. Năm nay, dù chỉ quay có 2 phim nhưng tôi cảm thấy rất vui và mãn nguyện.

Trong Vòng eo 56 tôi chỉ đảm nhận một vai nhỏ, anh trai của nhân vật do Ngọc Trinh đóng. Gia cảnh nghèo khó nhưng dù bất cứ hoàn cảnh nào người anh trai hiền lành, chân chất này luôn bảo vệ cho em gái.

La Quoc Hung (10)

La Quốc Hùng thay đổi ngoại hình khác hoàn toàn với chàng Lố trong Vừa đi vừa khóc cách đây không lâu.

- Là bạn diễn của Hồ Vĩnh Khoa trong cách dự án phim trước đó, khi đóng chung phim “Con ma nhà họ Vương”, anh nhận xét gì về Hồ Vĩnh Khoa? Hai người đã làm gì để phối hợp ăn ý trong phim?

- Đây là lần thứ 2 tôi đóng cùng Khoa sau phim đầu là Hot boy nổi loạn cách đây 4 năm. 4 năm qua, chơi với nhau khá thân thiết nhưng tôi ngày càng bất ngờ về Khoa. Cậu ấy ngày càng mở lòng, đáng yêu hơn trước.

Trong phim có cảnh quay nhớ đời nhất là cảnh đào mộ. Giữa trời đêm mưa gió lạnh khoảng 2-3h sáng, hai đứa cứ lầm lũi đào đất. Đêm nhá nhem tối, bùn đất lấp chân nên đứa nào cũng sợ cái xẻng đào đất sẽ cắt vào chân. Quay xong cảnh này, hai đứa vừa dơ, vừa lạnh, vừa trầy xước hết cả người.

La Quoc Hung (2)

La Quốc Hùng và Hồ Vĩnh Khoa một cảnh quay trong phim.

Đoạn Khoa trói tôi lại để thực hiện những trò chơi của một kẻ bệnh hoạn cũng rất đáng nhớ. Cảnh quay được thực hiện trong một nhà kho rất nóng, mồ hôi chảy ướt cả người. Tôi bị trói liên tục suốt 18 tiếng, chỉ có lúc ăn mới được nghỉ ngơi. Lúc đó Khoa rất dễ thương, cứ mỗi lần đạo diễn hô cắt là cậu ấy lại rút khăn giấy ra lau mồ hôi cho tôi.

Hay là cảnh quay hai đứa hóa thân thành hai người chết nên phải mặc đồ giống nhau. Tôi không mang giày đen nên Khoa tình nguyện nhường đôi giày của mình để tôi có cảnh quay trọn vẹn. Lúc ăn trứng sống, phải quay đi quay lại nhiều lần khiến Khoa rất khổ sở. Cậu ấy phải nuốt hơn 10 quả trứng mới hoàn thành cảnh quay. Chắc phải hơn một tháng sau Hồ Vĩnh Khoa cũng không dám nhìn quả trứng luôn.

-“Nam thần” mới của Vũ Ngọc Đãng là Tiến Vũ trong mắt anh là một chàng trai như thế nào? Cả hai đã thỏa thuận ra sao để có cảnh hôn đồng giới khá ngọt ngào như vậy?

- Đây là lần đầu tiên tôi và Tiến Vũ làm việc chung với nhau. Tiến Vũ là nhân tố mới, trẻ trung, tươi tắn và có đôi chút trẻ con. Tính trẻ con, lếu láo ấy cũng mang lại màu sắc mới cho phim.

La Quoc Hung

La Quốc Hùng và mối tình đồng giới cùng Tiến Vũ trong phim.

Trước khi quay chúng tôi đã đọc kỹ kịch bản để mường tượng ra trước. Trong phim Tiến Vũ là người rủ rê nhưng tôi là người chủ động hôn và hôn mãnh liệt. Chắc có lẽ vì hôn quá chuyên nghiệp nên không phải mất thời gian công sức quay đi quay lại nhiều (Cười lớn). Đây là nụ hôn đầu tiên trên màn ảnh của tôi mà lại là nụ hôn đồng giới. Phim Vừa đi vừa khóc dù đóng cùng các cô gái đẹp nhưng anh Lố làm gì có cửa để được hôn các cô ấy.

Giảm 8kg để đóng vai Nam

- Mỹ nam xung quanh Vũ Ngọc Đãng thì khá nhiều. La Quốc Hùng tự nhận thấy rằng mình có tố chất gì để được anh ấy để ý và giúp đỡ?

- Nhớ lại 8 năm trước, tôi là một thằng thợ chụp hình dạo. Tình cờ gặp anh Đãng trong một quán cà-phê. Nói chuyện hợp với nhau về phim ảnh, nghệ thuật và có cùng sở thích chụp ảnh. Anh Đãng mời tôi về chụp hình cho phim Ngôi nhà hạnh phúc. Cơ duyên cũng từ đó! Tôi đóng một vai phụ trong phim chừng 30 phân đoạn. Tuy vai ít, cát-sê nhỏ nhưng tôi cảm thấy rất vui.

La Quoc Hung (5)

Đến phim Hot boy nổi loạn tôi cũng chụp ảnh cho phim và đóng 1 vai đứng đường và bị đánh… què giò. Đến cuối phim khi vai do anh Lương Mạnh Hải đảm nhận chết, tôi tiếp tục hành nghề mại dâm, vừa đi ngoài đường vừa khóc cho số phận. Lần khóc đó, anh Đãng rất ấn tượng bởi cảm xúc hoàn toàn thật và nhập vai vào nhân vật khá sâu sắc. Sau lần đó, anh nói sẽ viết cho tôi một vai lớn hơn đó là vai Lố trong Vừa đi vừa khóc và sau đó là vai Nam trong Con ma nhà họ Vương.

Hồi xưa anh Đãng làm phim căng thẳng hơn bây giờ. Mọi người giờ đặt cho anh biệt danh là “đạo diễn sống ảo nhất Việt Nam” bởi anh đi làm phim giống hệt như đi chơi vậy. Trang cá nhân anh như một trang sống đẹp khi anh ấy thường xuyên cập nhật hình ảnh đẹp, câu nói hay và những hình ảnh hậu trường của phim. Anh có sở thích post facebook từ sáng đến tối nhưng không gì có thể qua mắt anh ấy được đâu. Anh có cái nhìn tổng quan và làm cùng lúc rất nhiều việc rất chuyên nghiệp khiến tôi nể phục.

La Quoc Hung (13)

- Cũng được xem là gương mặt mới nhưng lần này anh được giao vào một vai nặng ký về tâm lý và đòi hỏi diễn xuất phải tinh tế. Để có được sự thành công như ngày hôm nay, anh chuẩn bị tâm lý và mọi thứ như thế nào?

- Tôi là người theo dõi anh Đãng viết kịch bản từ những ngày đầu và cũng được anh ấy chỉ tâm lý gần 1 năm trước. Viết riêng cho tôi vai này, anh Đãng yêu cầu tôi phải khác biệt so với những vai trước kia. Để đáp ứng nhu cầu của anh, việc trước tiên tôi phải làm khi nhận kịch bản đó là phải giảm cân ngay để có gương mặt góc cạnh.

Mỗi ngày tôi chạy bộ và tập bụng. Tôi không ăn tinh bột, uống sinh tố và ăn trái cây mỗi tối. Nhờ kiên trì mà trong vòng 2 tháng tôi giảm được hơn 8kg.

La Quoc Hung (1)

-Sau buổi ra mắt, phần lớn khán giả không thích và chê phim này, anh cảm thấy thế nào?

- Ngày ra mắt phim cũng là lần đầu tiên xem phim một cách trọn vẹn, tôi rất háo hức. Nếu là một khán giả để đánh giá phim thì rất khó bởi dù sao tôi đã biết kịch bản và háo hức chờ đón trong suốt một thời gian dài. Phim anh Đãng từ trước đến giờ luôn có 2 luồng dư luận rất rõ ràng, một là khen, một là chê tơi tả. Như phim Bỗng dưng muốn khóc tại thời điểm đó bị chê rất nhiều nhưng đến tận bây giờ người ta vẫn nhắc về một bộ phim truyền hình gây ấn tượng và thành công suốt 10 năm nay.

Về việc khán giả thích và không thích thì tôi xem đó cũng là một tín hiệu tốt bởi khán giả có sự quan tâm đến phim mình đang đóng nên mới có nhiều ý kiến như thế. Có rất nhiều người vào rạp xem Hot boy nổi loạn 7, 8 lần là thật. Tôi còn chứng kiến một cô gái khóc từ trong rạp bước ra ngoài vì quá đồng cảm với các nhân vật và tìm thấy mình ở trong.

La Quoc Hung (6)

-La Quốc Hùng được biết đến nhờ sự giúp sức của Vũ Ngọc Đãng. Tuy nhiên, trong tương lai anh có định đi casting ở đoàn phim khác hay thử sức khi làm việc với đạo diễn khác không?

- Tôi không phụ thuộc vào anh Đãng hay bất kỳ một ai khác. Sau khi đóng xong phim Hot boy nổi loạn, tôi vẫn nhận kịch bản phim truyền hình bên ngoài. Thời điểm đó tôi đóng phim truyền hình Đò dọc của đạo diễn Lê Hùng Phương. Hiện tại, tôi vẫn nhận một số lời mời của các đạo diễn khác nhưng vẫn chưa cảm thấy phù hợp. Đôi lúc nhận các kịch bản, tôi hỏi ý kiến anh ấy đẩ nhờ tư vấn vì dù sao anh ấy có kinh nghiệm và hiểu biết rộng.

- Người ta dù không hẳn khen phim “Con ma nhà họ Vương” nhưng lại đánh giá rất cao vai diễn của anh trong phim. Trong tương lai, anh muốn thử sức với thể loại vai diễn nào thách thức hơn nữa không?

- Có nhiều người hỏi tôi sẽ ước mơ đóng vai như thế nào trong tương lai. Thật ra tôi không có tính toán. Trước giờ mọi thứ đến với tôi rất bất ngờ và tôi đón nhận nó một cách thoải mái nhất. Tôi vẫn thích nhất là đóng các nhân vật tính cách nhẹ nhàng, dễ thương giống như Lố vậy. Tôi mong sẽ nhận được một vài vai diễn phim truyền hình bởi phim có sức lan tỏa mạnh mẽ sẽ giúp tôi đến gần hơn với khán giả xa xôi trong cả nước. Đặc biệt những bà con xa ở quê cũng được nhìn ngắm mình qua màn ảnh truyền hình.

La Quoc Hung (15)

- Trước đây mối quan hệ của Vũ Ngọc Đãng với các diễn viên quen thuộc của anh ấy cũng được truyền thông nghi vấn và đặt câu hỏi. Trong khi anh đã đóng 3 phim của vị đạo diễn này. Vậy ngoài mối quan hệ cộng sự, anh xem Vũ Ngọc Đãng là gì?

- Mối quan hệ với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là một may mắn trong cuộc đời mà tôi có được. Nhờ anh chỉ bảo và hướng dẫn tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Sự lạc quan, tích cực của tôi cũng nhờ anh mà có. Tôi xem anh Đãng như một thành viên trong gia đình. Những ngày qua dư luận có nhiều đánh giá trái chiều về bộ phim nhưng anh Đãng giữ được sự bình tĩnh, lạc quan khiến tôi rất vui. Anh cũng nói với tôi rằng số anh là số thị phi nên dù phim tốt hay không tốt vẫn nhận lấy thị phi, gạch đá từ mọi người.

-Trước kia được biết anh là một nhiếp ảnh gia trước khi đến với nghiệp diễn. Nhận phim ít, đóng cửa studio, thu nhập chính hiện nay của anh là gì?

- Cuộc sống hiện giờ của tôi hiện giờ khá thoải mái. Thu nhập từ phim cũng khá cao nên tôi không khó khăn lắm trong việc chi tiêu cho cuộc sống. Hiện tại bên cạnh nghệ thuật, tôi cùng anh trai mở cửa hàng kinh doanh đồ thể thao. Cuộc sống nhẹ nhàng, bình dị khiến tôi cảm thấy hài lòng.

unnamed (4)

Các diễn viên trong phim.

-Con trai là diễn viên, thu nhập tốt anh có góp sức hỗ trợ cho bố và gia đình?

- Cuộc sống của bố con tôi hiện giờ khá an nhàn và không vất vả lắm. Mẹ mất từ năm tôi lên 6 tuổi. Mặc dù không có mẹ nhưng bố luôn dành tình cảm cho mấy chị em chúng tôi rất là nhiều nên cuộc sống cũng rất dễ chịu. Tôi có một nền tảng gia đình rất ấm áp, mọi người luôn yêu thương nhau.

Tình cảm mọi người dành cho nhau rất đặc biệt mà không phải gia đình nào cũng có được. Như chị gái lớn hơn tôi đến 17 tuổi nên từ nhỏ tôi giống như con trai của chị. Còn với anh trai thì chúng tôi xem nhau như hai người bạn thân. Anh ấy sống tình cảm, lúc nào cũng chăm sóc cứ như tôi còn nhỏ. Nhiều lúc tôi mắc cỡ lắm nhưng anh thích được chăm chút cho em trai từng chút một nên càng bị chối từ càng làm tới (Cười).

- Cảm ơn La Quốc Hùng, chúc anh luôn thành công!

Chia sẻ
Tin mới nhất