Phim Ảnh

Kình và Tạ - Tình yêu 'chó mèo' khiến ai cũng ước được sống mãi tuổi thanh xuân

Hoàng Phương
Chia sẻ

Yêu đương không nhất thiết phải cuồng si, rồ dại, đôi khi một chút nhấm nhẳng tuổi dại khờ cũng làm cho ai đó nhung nhớ cả đời. Cặp đôi chó mèo trong Tiên nữ cử tạ là một minh chứng cho điều ấy.

Lấy bối cảnh là trường đại học thể dục thể thao, Tiên nữ cử tạ khắc họa rõ nét cuộc sống đời thường của các vận động viên trẻ. Với họ, một ngày trôi qua vốn chỉ có ăn và luyện tập. Áp lực thành tích, huy chương, kiểm soát cân nặng buộc các sinh viên phải đối mặt với lịch huấn luyện dày đặc, các biến chứng tâm lý nặng nề vì chỉ một chút sơ suất, bao nhiêu công sức của cá nhân, tập thể sẽ tan thành mây khói.

Dưới mái trường ấy, ta nhận ra được sự phân biệt đối xử giữa các chuyên ngành. Bộ môn thể dục dụng cụ, bơi lội đạt được nhiều thành tựu thì được cưng chiều, trong khi cử tạ đã lâu chưa có huy chương sẽ bị bắt đi làm các công việc chân tay phục vụ cộng đồng, bị khấu trừ chi phí hoạt động. Nhưng cũng dưới mái trường ấy, ta được chứng kiến một tình yêu thật đẹp đang nảy nở.

kim-bok-ju-1

Họ đang là một trong những cặp đôi đẹp nhất màn ảnh phim Hàn Quốc.

Bộ phim bắt đầu với Kim Bok Joo, một cô bé có niềm đam mê nồng cháy suốt 11 năm trời cho môn cử tạ. Mặc kệ người ta coi mình cùng các bạn là một lũ vai u thịt bắp, thiếu nữ tính, không phải con gái, “bông hoa “ của câu lạc bộ vẫn say sưa ăn uống tập luyện, nuôi ước mơ trở thành vận đông viên Olympic.

Những ngày tháng vui tươi ấy sẽ cứ trôi qua cho đến ngày trái tim Bok Joo loạn nhịp vì một chàng bác sĩ thẩm mỹ, người đầu tiên cho cô mượn ô, giúp cô che mưa, bê đồ, và cũng là người đầu tiên đối xử với cô như một người con gái thực sự. Vì được gặp anh nhiều hơn, cô sẵn sàng dồn hết tiền dành dụm để đăng ký một khóa giảm cân đắt đỏ, thậm chí nói dối rằng mình là một sinh viên trường nhạc. Éo le thay, Bok Joo không biết rằng người trong mộng lại là anh trai của Jung Joon Hyung, oan gia truyền kiếp.

fairy01-00102

Hot boy khoa bơi lội.

Trong suy nghĩ của Kim Bok Joo, mình và Jung Joon Hyung vốn là hai con người thuộc hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Một đằng là thành viên của câu lạc bộ bị ghẻ lạnh nhất trường, một bên lại là ngôi sao đang lên của môn bơi lội, hot boy đẹp trai nổi tiếng vạn người mê. Nếu không vì tình cờ va chạm rồi bị Bok Joo nghi oan cho là kẻ biến thái ăn trộm đồ lót, chắc Joon Hyung cũng không thể nào ngờ được, cô bé mập đã đỡ mình khỏi bị ngã hồi cấp 1 đã lớn lên cao ráo dễ thương thế này. Kể từ đó, những ngày tháng tươi đẹp của Bok Joo đã chấm dứt, nhường chỗ cho sự lầy lội vô hạn của “tên bạn cũ đáng ghét”.

161024_lsk_01

Quả thực Joon Hyung trừ cái mặt đẹp trai thì đáng ghét kinh khủng. Ai mà có thể chịu đựng được một tên cứ lẽo đẽo theo đuôi cả ngày, rồi thấy mặt mình lại kêu “Ê mập!”. Chê mình tham ăn chưa xong mà cứ chuyện gì mình làm cũng xen vào phá đám. Trong khi chàng bác sĩ ngọt ngào sẵn sàng lấy thân mình che mưa tạt cho Bok Joo ngay lần đầu gặp mặt, thì “tên bạn cũ” vừa thấy ô tô lướt tới đã dám kéo cô làm lá chắn hứng trọn cả đám nước vào mặt.

tumblr_ohyq04skfu1venx4qo2_500 tumblr_ohyq04skfu1venx4qo3_500

Bạn tốt là thế, khi nắm thóp cô nói dối vì thích anh trai mình, Joon Hyung còn nghĩ đủ mọi cách sai bảo Bok Joo như nô lệ. Đuổi đi không được, đánh mắng không xong, cứ hở ra lại nhí nhảnh cười hehe như một chú cún, chưa bao giờ hoa khôi môn cử tạ cảm thấy mệt mỏi vì vẻ “đẹp trai” của kình ngư bơi lội đến thế.

tumblr_ohx5vrbcsd1tb07n8o2_1280

Tuy nhiên người trong cuộc thì vốn luôn ngu ngơ, còn khán giả cứ việc phát cuồng vì sự đáng yêu của cặp đôi chó mèo trường thể dục. Bok Joo ngây thơ mải mê theo đuổi mối tình đầu với anh bác sĩ mà không nhận ra rằng, đằng sau những hành động ấu trĩ, đáng ghét của Joon Hyung là sự quan tâm không dám nói.

Cậu nhìn cô bạn đi giao hàng mệt mỏi, muốn cô được nghỉ ngơi một chút nên giả đò đòi ăn thử mới trả tiền. Ai ngờ bị nàng phát hỏa mắng cho một trận rồi bỏ về không lấy tiền nữa. Chỉ có Joon Hyung mới vì Bok Joo mà dám liều chết đánh nhau với xã hội đen. Chỉ có Joon Hyung trước mặt thì trêu chọc, sau lưng lại lấy tiền tiêu vặt cả tháng ra mua vé hòa nhạc cổ điển cho cô và anh trai hẹn hò. Cũng chỉ có Joon Hyung thấu hiểu nỗi tủi thân của Bok Joo khi phải chịu áp lực thi đấu, nỗi đau thể xác sau mỗi bài tập cường độ cao, để mỗi tối đứng trước cửa ký túc xá nữ nhắn tin an ủi cô đừng khóc nữa. Anh chàng kình ngư kiêu ngạo lạnh lùng nhưng ngốc nghếch kia đâu hiểu rằng, đối với trái tim thiếu nữ mộng mơ thì cần nhiều dịu dàng hơn là sự quan tâm thầm lặng.

tumblr_ognpush4761tb07n8o2_1280

Kết thúc tập 8 Tiên nữ cử tạ, Jung Joon Hyung đã nhận ra những rung động khác thường của mình đối với Kim Bok Joo. Mặc cho người yêu cũ lằng nhằng muốn dây dưa, tâm ý của anh chàng vẫn trước sau không đổi. Với tôn chỉ “đẹp trai không bằng chai mặt”, Joon Hyung bắt đầu hành động quyết liệt nhằm kéo trái tim Bok Joo về phía mình. Đến bao giờ cơn say nắng của tiên nữ cử tạ mới kết thúc, khi nào cô mới nhận ra tâm ý của “tên bạn cũ đáng ghét” kia? Cùng chờ đón tập 9 trong tuần sau tại Vừng TV nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Phương

Tin mới nhất