Phim Ảnh

Kim Tượng 2016: Quách Phú Thành lên ngôi Ảnh đế, '10 năm' đoạt giải lớn nhất

Chia sẻ

Kim Tượng lần thứ 35 chứng kiến một tác phẩm gây tranh cãi về chính trị được vinh danh, bên cạnh việc Thiên vương Quách Phú Thành lần đầu đoạt Ảnh đế sau 5 lần hụt giải.

Tối ngày 3/4 vừa qua, Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong (tên thường dùng là Kim Tượng) lần thứ 35 được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hương Cảng, do hai nghệ sĩ từng được vinh danh vào năm ngoái là Lưu Thanh Vân và Vương Uyển Chi chủ trì tiết mục. Theo đúng như dự đoán, xuất phẩm hình sự có 13 đề cử Đạp huyết tầm mai (Port of Call) đã càn quét buổi trao giải với 7 hạng mục quan trọng, tuy nhiên lại để vuột mất tượng vàng Phim truyện xuất sắc nhất về tay Thập niên (Ten Years). Đây cũng là bất ngờ lớn nhất trên thảm đỏ Kim Tượng 2016 khi gọi tên một tác phẩm còn vấp phải nhiều tranh cãi về mặt chính trị.

Đạp huyết tầm mai theo chân cuộc điều tra có thật của một sĩ quan cảnh sát xoay quanh vụ án mạng giết người chặt xác.

Đạp huyết tầm mai theo chân cuộc điều tra có thật của một sĩ quan cảnh sát xoay quanh vụ án mạng giết người chặt xác.

Phim đã giúp dàn diễn viên được gọi tên tại Kim Tượng. Trong ảnh là nam diễn viên Quách Phú Thành với tượng vàng Nam chính xuất sắc nhất.

Phim đã giúp dàn diễn viên được gọi tên tại Kim Tượng. Trong ảnh là nam diễn viên Quách Phú Thành với tượng vàng Nam chính xuất sắc nhất.

Cả 4 hạng mục diễn xuất của Kim Tượng đều về tay dàn diễn viên bộ sậu của Đạp huyết tầm mai, trong đó lần đầu tiên Thiên viên Hong Kong Quách Phú Thành chạm tay đến ngôi vị Ảnh đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất sau 5 lần kém duyên với giải thưởng này. Bên cạnh đó, Xuân Hạ thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Bạch Chỉ được vinh danh với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Kim Yến Linh. Ngoài ra, Đạp huyết tầm mai còn giúp cho cây bút Ông Tử Quang nhận được giải thưởng Biên kịch xuất sắc nhất, Đỗ Khả Phong chiến thắng hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và một lần nữa Bạch Chỉ lại được gọi tên với giải Diễn viên triển vọng.

Nhiếp ẩn nương - tác phẩm châu Á được đánh giá cao nhất 2015 có sự góp mặt của Thư Kỳ đã được gọi tên tại Kim Tượng lần thứ 35.

Nhiếp ẩn nương - tác phẩm châu Á được đánh giá cao nhất 2015 có sự góp mặt của Thư Kỳ đã được gọi tên tại Kim Tượng lần thứ 35.

Trong khi đó, hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về tay của cây đại thụ Từ Khắc với tác phẩm Trí thủ uy hổ sơn (The Taking of Tiger Mountain). Với bàn tay dàn dựng điêu luyện của mình, Từ Khắc làm sống dậy một thời bi thương của Thế chiến thứ II, tập trung vào mâu thuẫn giữa Giải phóng quân Trung Quốc và một băng cướp hung tàn. Tác phẩm châu Á từng được mang đi tranh giải Oscar là Nhiếp ẩn Nương (The Assassin) của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền cũng nhận về giải thưởng Phim Đài Loan/ Đại Lục xuất sắc nhất.

Thập niên là tác phẩm độc lập táo bạo dám đánh vào đề tài chính trị nhạy cảm nhất giữa Đại Lục và Hong Kong hiện nay.

Thập niên là tác phẩm độc lập táo bạo dám đánh vào đề tài chính trị nhạy cảm giữa Đại lục và Hong Kong hiện nay.

Đoàn làm phim của Thập niên nhận giải.

Đoàn làm phim của Thập niên nhận giải.

Sau hầu hết các tượng vàng được trao khá “an toàn”, Kim Tượng lần thứ 35 gây bất ngờ khi vinh danh tác phẩm từng bị Đại lục cấm chiếu là Thập niên ở hạng mục quan trọng nhất đêm trao giải - Phim truyện xuất sắc nhất. Thập niên là cuốn phim viễn tưởng kinh phí thấp mô tả xã hội tương lai của Hong Kong dưới sự áp đặt của Trung Quốc. Phim có nhiều phân đoạn khá nhạy cảm, điển hình như sự việc tiếng Quảng Đông bị cấm và thay bằng ngôn ngữ phổ thông hay hình ảnh tự thiêu của một nhà hoạt động chính trị. Một trong 5 nhà đồng đạo diễn của phim, Chu Quan Uy, đã phát biểu tại lễ trao giải: “Cảm ơn các bạn đã đủ can đảm để vinh danh chúng tôi”.

Thập niên được đồng đạo diễn bơi Quách Trăn, Hoàng Phi Bằng, Âu Văn Kiệt, Chu Quan Uy và Ngũ Gia Lương, có sự góp mặt của các diễn viên Lợi Sa Hoa, Trần Bỉ Đắc, Hoàng tĩnh và Lưu Hạo Chi.

Thập niên được đồng đạo diễn bởi Quách Trăn, Hoàng Phi Bằng, Âu Văn Kiệt, Chu Quan Uy và Ngũ Gia Lương, có sự góp mặt của các diễn viên Lợi Sa Hoa, Trần Bỉ Đắc, Hoàng Tĩnh và Lưu Hạo Chi.

Danh sách các giải thưởng trong lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 35:

Phim hay nhất: Thập niên

Nam diễn viên chính xuất sắc: Quách Phú Thành (Đạp huyết tầm mai)

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Xuân Hạ (Đạp huyết tầm mai)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Bạch Chỉ (Đạp huyết tầm mai)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Kim Yến Linh (Đạp huyết tầm mai)

Đạo diễn xuất sắc: Từ Khắc (Trí thủ uy hổ sơn)

Biên đạo xuất sắc nhất: Lý Trung Chí (Sát phá lang 2)

Biên kịch xuất sắc nhất: Ông Tử Quang (Đạp huyết tầm mai)

Phim Đài Loan/Đại lục hay nhất: Nhiếp Ẩn Nương

Quay phim xuất sắc: Đỗ Khả Phong (Đạp huyết tầm mai)

Đạo diễn mới xuất sắc: Hứa Thành Nghị (Truy lùng yêu quái)

Diễn viên triển vọng: Bạch Chỉ (Đạp huyết tầm mai)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất