Phim Ảnh

Killmonger (Black Panther) có thể qua mặt Loki, trở thành 'kẻ phản diện được ưa thích nhất Marvel'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Tuy là vai phản diện, nhưng Killmonger - em họ của siêu anh hùng Black Panther đang nhận được sự yêu mến từ rất nhiều khán giả.

Dù đã phát hành gần 20 bom tấn siêu anh hùng, nhưng vẫn khó có vai phản diện nào trong vũ trụ phim Marvel sánh được với Thần Lừa Bịp Loki. Ra mắt từ 2011 trong Thor và trở thành đối thủ chính trong The Avengers (2012), Loki (do Tom Hiddleston đóng) đã được đông đảo người hâm mộ yêu mến suốt các phần phim tiếp sau đó.

Loki.

Ngược lại, những “kẻ” phản diện khác mà hãng Marvel tạo ra dù rất ấn tượng như Ultron (trong Avengers: Age of Ultron) hay Helmut Zemo (trong Captain America: Civil War) hầu hết đều nhạt nhòa theo thời gian. Gần đây nhất, Vulture trong Spider-Man: Homecoming đã ghi điểm với khán giả nhờ được xây dựng rất “con người” (làm việc ác miễn cưỡng để nuôi gia đình). Có thể thấy rằng, Marvel đang dần học tập cách xây dựng nhân vật phản diện dễ cảm thông, đồng cảm, thay vì chỉ muốn hủy diệt tất cả như trước.

Ultron.

Vulture

Và kết quả là hiện nay, đã xuất hiện một kẻ phản diện có tiềm năng lật đổ ngai vàng của Loki. Đó chính là nhân vật Erik Killmonger trong bom tấn mới nhất của hãng Marvel - Black Panther. Do nam diễn viên Michael B. Jordan thủ vai, Killmonger là người em họ xa xứ của T’Challa - nhân vật chính đồng thời là vua cường quốc Wakanda ở châu Phi.

Killmonger

Cha của Killmonger là hoàng tử N’Jobu của Wakanda. Do thương cảm hoàn cảnh khó khăn của người da màu tại Mỹ cũng như các nước khác thế giới, N’Jobu đã lén lấy một số vũ khí kim loại vibranium quý giá từ Wakanda. Anh trai của N’Jobu là vua T’Chaka phát hiện, và đã xử tử chính em trai mình. Còn đứa con trai nhỏ tuổi là Killmonger bị bỏ mặc ở lại, phải trưởng thành trong cô độc.

Ngoài mối thù mất cha, Erik Killmonger cũng căm ghét hoàng gia Wakanda vì họ chỉ giữ những công nghệ vibranium tân tiến cho riêng mình, thay vì phổ biến chúng để giúp đỡ người da màu trên thế giới. Suốt thời trẻ của mình, Killmonger ra sức tập luyện chiến đấu, giết vô số người với tham vọng trở lại Wakanda chiếm lấy ngai vàng.

Rốt cuộc, Killmonger chẳng những tới được Wakanda, mà còn cả gan thách đấu vua T’Challa để tranh giành ngai vàng. Killmonger thành công khi đánh bại T’Challa, trở thành “tân đế” của Wakanda và hạ lệnh đưa vũ khí vibranium lên chiến cơ để hỗ trợ vũ trang cho người da màu trên khắp thế giới. Hắn cũng đoạt cho mình bộ trang phục Black Panther màu vàng, với những tính năng tương tự trang phục màu tím của T’Challa.

Điểm khác biệt của nhân vật Killmonger so với các phản diện Marvel khác nằm ở chỗ: Dù hắn đã gây nhiều tội ác, nhưng vẫn có điều chính đáng phía sau động cơ của hắn. Quốc gia Wakanda quả thực đã bảo thủ trong việc giấu kín nguyên liệu vibranium quý giá suốt hàng trăm năm trời. Ngoài ra, nhà vua T’Chaka phải chịu trách nhiệm khi xử tử N’Jobu - cha của Killmonger và bỏ mặc hắn một mình cơ cực.

Ngay cả bản thân nhân vật chính T’Challa cũng phải thừa nhận cha mình đã sai lầm. Đến cuối phim, dù T’Challa đã đánh bại Killmonger và trở lại làm vua Wakanda, anh vẫn để cho hắn ngắm hoàng hôn lần cuối như một người anh em đích thực. Những lời nói của Killmonger đã có tác động lớn tới T’Challa. Kết quả là sau đó, anh đã phổ biến công nghệ hiện đại của Wakanda cho các quốc gia khác. Nơi đầu tiên T’Challa lựa chọn để mở chi nhánh cứu trợ chính là tòa nhà nơi Killmonger lớn lên.

Bên cạnh những pha hành động mãn nhãn, cùng tạo hình mạnh mẽ, thì chính hoàn cảnh và động cơ của Killmonger đã biến hắn trở thành một “kẻ” phản diện đáng nhớ. Không như những Ultron, Hela,… muốn hủy diệt tất cả, Killmonger có lý do để trở nên nhẫn tâm, tàn độc. Những phút giây cuối cùng của hắn không phải một chiến thắng vinh quang cho nhân vật chính, mà lại trở thành một bài học xương máu cho người hùng T’Challa.

Trailer phim Black Panther.

Black Panther hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất