Phim Ảnh

Khán giả tranh cãi gay gắt sau khi 'Avengers: Endgame' vượt doanh thu 'Avatar'

Grassie
Chia sẻ

Avatar, bộ phim của đạo diễn James Cameron dù mất đi ngôi vương nhưng vẫn là tượng đài khó xô đổ với khán giả đại chúng.

Mới đây, theo công bố của Variety, phim Avengers: Endgame đã chính thức vượt mặt siêu phẩm Avatar để trở thành bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Vào thứ bảy tuần này, tác phẩm bom tấn của Marvel đã đạt hơn 2,7892 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu và sẽ dễ dàng có hơn 500.000 USD doanh thu bán vé cần thiết để vượt qua mức kỷ lục hiện tại 2,7897 tỷ USD của Avatar.

Đồng chủ tịch Disney - giám đốc sáng tạo Alan Horn gửi lời chúc mừng đến hãng phim: “Xin gửi lời chúc mừng lớn đến các thành viên Marvel Studios và Walt Disney Studios, đồng thời cảm ơn những người hâm mộ trên khắp thế giới đã nâng Avengers: Endgame lên những đỉnh cao lịch sử”.

Như vậy, vị trí ông hoàng phòng vé mà siêu phẩm của đạo diễn James Cameron độc chiếm suốt một thập kỷ qua giờ đây đã thuộc về Avengers: Endgame của đế chế Marvel. Sau nỗ lực giành ngôi vương khi phát hành lần thứ hai, tác phẩm do hai anh em đạo diễn Russo cầm trịch đã có cái kết xứng đáng. Điều đó khiến người hâm mộ Marvel không khỏi sung sướng. Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh cuộc đua doanh thu giữa hai bộ phim vĩ đại nhất nhì điện ảnh thế giới.

Chiến thắng của Avengers: Endgame không chỉ được thể hiện qua con số doanh thu. Một số khán giả khẳng định phim Avengers: Endgame có khả năng bán vé cao hơn tác phẩm ra đời 10 năm trước. Chưa tính đến khoảng thời gian trình chiếu kéo dài của phim Avatar, bộ phim của đạo diễn James Cameron còn hưởng lợi từ định dạng phim 3D. Theo thống kê trên The Box Office Theory Forums, tổng số vé bán ra của Avatar trên toàn cầu là 290 triệu vé, trong khi con số của Endgame lên đến 350 triệu vé.

Ngoài ra, phim Avengers: Endgame còn tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ chưa từng có, trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng với những nhân vật được yêu thích bật nhất. Tác phẩm mở ra một bước ngoặt mới cho đế chế Marvel. Khán giả có cơ sở để tin rằng Marvel biết cách làm gì với những bộ phim sau này. Ở chiều ngược lại, các phần tiếp theo của Avatar khó lập kỷ lục như phần đầu trong thời đại công nghệ, kỹ thuật làm phim phát triển quá nhanh.

Thế nhưng, bộ phận khán giả còn lại lập luận rằng dù vượt qua kỷ lục doanh thu của Avatar, bộ phim của nhà Marvel không thể xô đổ tượng đài mà tác phẩm tạo nên. Bởi, Avatar lập kỷ lục ngay từ phần phim đầu tiên. Thay vì hơn 1 thập kỷ đưa lần lượt các siêu anh hùng lên màn ảnh rộng như MCU, đạo diễn James Cameron mất đến 15 năm chỉ để xây dựng một nền văn hóa độc lập và thế giới tráng lệ không tưởng trên hành tinh Pandora. 80 trang bản thảo của bộ phim đã được hoàn thành từ năm 1994, nhưng đến mùa hè năm 1997, Cameron vẫn cho rằng công nghệ hiện tại chưa đủ để bắt kịp câu chuyện và lột tả đầy đủ thế giới mà ông tưởng tượng.

10 năm sau đó, đạo diễn Avatar tìm đến 2 họa sĩ siêu tưởng nổi tiếng Wayne Barlowe và Jordu Schell để thiết kế hình ảnh người Na’vi sau khi cảm thấy hình ảnh quét 3D vẫn chưa bắt trọn tầm nhìn tác phẩm. Năm 2009, thời điểm đứa con tinh thần của James Cameron chính thức ra rạp, công chúng như thực sự bùng nổ, truyền thông nhắc đi nhắc lại Avatar phiên bản 3D sẽ thay đổi lịch sử điện ảnh và nhấn mạnh: “Bạn nhất định phải ra rạp để xem bộ phim này”.

Thời điểm đó, tác phẩm của đạo diễn James Cameron đã là một tượng đài, tiên phong mở đường cho một cách thức làm phim mới và trở thành thước đo của những bộ phim ra đời sau đó. Câu chuyện trên hành tinh Pandora được giới mộ điệu ví như những tưởng tượng chưa từng có về một tác phẩm nghệ thuật làm say đắm mọi giác quan. Khó có thể miêu tả lại cảm xúc bùng nổ của khán giả khi lần đầu thưởng thức công nghệ phim 3D.

Thành công của tác phẩm nhà Marvel là hoàn toàn xứng đáng, chặng đường dài của những siêu anh hùng Avengers đã khép lại bằng cái kết không thể ngọt ngào hơn. Tuy nhiên, bộ phim của đạo diễn James Cameron dù mất đi ngôi vương nhưng vẫn là tượng đài khó xô đổ với khán giả đại chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất