Phim Ảnh

Khám phá những con số xoay quanh cặp đôi Batman và Superman

Chia sẻ

Hai siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới truyện tranh, Batman/Bruce Wayne và Superman/Clark Kent, hiện vẫn đang hợp sức chiến đấu trong một bộ phim chung và đưa nó lên ngôi vị đầu bảng của phòng vé.

Và đây cũng là sự kiện điện ảnh tiêu biểu trong năm 2016, khi Warner Bros. đã nghiêm túc nghĩ đến việc xây dựng một Vũ trụ điện ảnh của riêng DC Comics. Hãng phim còn lên kế hoạch giới thiệu ra mắt một loạt phim từ giờ đến năm 2020, khởi đầu là Batman v Superman: Dawn of Justice , vẫn còn gây tranh cãi khắp các tuyến đàm luận.

Cảnh tượng Batman v Superman đang bắn tỉa các phòng vé.

Cảnh tượng Batman v Superman đang bắn tỉa các phòng vé.

Người hâm mộ truyện tranh thì hồ hởi trước cuộc đối đầu lịch sử giữa hai hậu duệ Gotham và Krypton. Một số khác lại tỏ ra cuồng nhiệt và ra sức gán ghép mọi cử chỉ mà Batman dành cho Superman (và ngược lại). Tất cả chứng minh rằng, tầm ảnh hưởng của họ hoàn toàn có thể phủ bóng lên nền văn hóa đại chúng thay vì những lời phàn nàn sau khi xem, vài người đã nói rằng: “Đừng làm phim cho fan nữa và hãy coi trọng khán giả thương mại hơn”. Nhưng thực tế thì, Batman v Superman vẫn thu về hơn 400 triệu USD toàn cầu và xác lập nên hàng loạt kỷ lục.

Cùng lật lại những con số mà Batman và Superman đã ghi dấu trong chặng đường thống trị màn ảnh rộng.

8 - Là số phim về Batman

begins

Được giới thiệu trong các series phim ngắn từ giai đoạn năm 1943 và 1949, sau đó, Người Dơi đầu tiên, được chuyển thể chính thống từ truyện tranh DC trong một bộ phim dài lại có khởi đầu vào năm 1966. Tiếp theo là một phiên bản điện ảnh dựa theo series phim thập niên 60, hai phần Batman của Tim Burton, hai phần của Joel Schumacher và ba phần của Christopher Nolan.

Superman vẫn kém một

superman

Superman Returns (2006)

Superman cũng có màn chào sân tương tự, dù mãi đến năm 1951 với bộ phim mang tên Superman and the Mole Men. Thêm một phiên bản Superman vào năm 1978, cùng ba phần Superman trong thập niên 80s, Hollywood đã khởi động lại dự án này với Superman Returns vào năm 2006 và Man of Steel (2013). 

Số diễn viên hóa thân thành Batman: 5 người

batman

Ben Affleck, George Clooney và Christian Bale.

Vai chính năm 1966 với sự thể hiện của Adam Web, là một series truyền hình. Micheal Keaton thay mặt đảm nhật từ năm 1989 với hai bộ phim. Val Kilmer và George Clooney cũng có vinh đự được khoác lên bộ trang phục áo choàng dơi đầy kiêu hãnh. Tuy nhiên phải đến khi Christian Bale xác lập lại mọi chuẩn mực cho hình tượng Batman trong ba phần Dark Night, Ben Afflect bất ngờ vượt qua hầu hết tranh cãi ban đầu để trở thành Batman xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh.

Superman vẫn kém một

superman

Henry Cavill và Christopher Reeves.

George Reeves sở hữu vai diễn người đàn ông thép trong Superman and the Mole Men. Christopher Reeves là hậu duệ kế tiếp với bốn tập phim, Brandon Routh với Superman Returns và cuối cùng là Henry Cavill với Man of SteelBatman v Superman: Dawn of Justice. 

Doanh thu phim Batman cao nhất

thedarknightrise

The Dark Night là phim có doanh thu nội địa cao nhất với 553,3 triệu USD nhưng The Dark Night Rises mới là kẻ chiến thắng trên đấu trường quốc tế, song con số giữa phần hai và ba đều ngang ngửa nhau, lần lượt là 1 và 1,84 tỷ USD. 

Doanh thu phim Superman cao nhất

man_of_steel_superman

Dĩ nhiên đó chính là Man of Steel, dự án khởi động và cũng là nền tảng để cho Warner Bros. khai sinh ra Vũ trụ điện ảnh DC về sau. Man of Steel tương tự Batman v Superman, thu về vô số tranh cãi, nhưng con số mà nó mang lại rất đáng nể: 291 triệu USD nội địa và 668 triệu USD toàn cầu.

Vậy suy cho cùng, Bruce Wayne, vốn lớn lên trong một đế chế tài chính hùng mạnh, vẫn giàu hơn so với Clark Kent, một chàng trai có cha mẹ là nông dân.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất