Phim Ảnh

So kè sự nghiệp diễn xuất của Tứ đại lưu lượng trên màn ảnh Hoa ngữ

Khánh Yên
Chia sẻ

Nền giải trí Hoa Ngữ dần có những chuyển mình mạnh mẽ, góp phần không nhỏ cho sự chuyển mình đó là bốn chàng trai được mệnh danh là 'tứ đại lưu lượng': Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm, Dương Dương, Lộc Hàm.

Kể từ năm 2010 trở về sau, nền giải trí Hoa Ngữ dần có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Bằng chứng cho sự chuyển mình đó là hàng loạt những ngôi sao mới bứt phá lên thành những minh tinh có độ nổi tiếng cao và thu về lượng fan hâm mộ khổng lồ. Họ là những nam - nữ ngôi sao có nhan sắc, có hợp đồng quảng cáo, hợp đồng đại diện, bảo chứng rating và lượng fan áp đảo những ngôi sao khác. Có bốn ngôi sao nam đang làm mưa làm gió showbiz Hoa Ngữ hiện nay là: Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm, Dương DươngLộc Hàm. Truyền thông ưu ái dành cho họ danh xưng “tứ đại lưu lượng“.

1. Lý Dịch Phong

Chàng nam thần Lý Dịch Phong nổi tiếng nhờ cơn gió Cổ kiếm kỳ đàm phát sóng trên đài Hồ Nam năm 2014. Trước đó, vào năm 2007, anh đã từng có một thời gian được khán giả chú ý nhờ chương trình tài năng Cố lên chàng trai tốt ! song vì không có tác phẩm nổi bật hay đột phá gì đáng kể, anh dần chìm trong lớp ngôi sao mới. Mãi đến năm 2014, vai diễn Bách Lý Đồ Tô mới lật cuộc đời Lý Dịch Phong sang trang mới.

Khuôn mặt ưa nhìn, phỏng vấn hài hước, anh ngày càng thu hút được nhiều người trở thành fan và rồi độ phủ sóng của anh dâng cao một cách chóng mặt. Trong vòng 1 năm sau cơn sốt Cổ kiếm kỳ đàm, anh chàng 8x đa tài này đã ôm về 17 thương hiệu quảng cáo và hợp đồng đại diện. Tính đến nay đã ba năm trôi qua, sự phát triển của Lý Dịch Phong vẫn như “nước tràn bờ đê”. Những bộ phim chế tác lớn, những thương hiệu đẳng cấp,… liên tục tìm đến Lý Dịch Phong. Tiêu biểu phải kể đến các phim như Đạo mộ bút ký, Tru tiên Thanh Vân Chí, Tâm lý tội phạm….

Hiện tại anh chàng cũng là gương mặt được rất nhiều tạp chí hàng đầu tại Trung Quốc ưu ái. Lý Dịch Phong đã làm gương mặt trang bìa hầu hết các tạp chí lớn.

Trải qua bao năm tháng khó khăn vất vả để rèn giũa bản thân, giờ đây nhìn thấy Lý Dịch Phong vụt sáng và tỏa ánh hào quang vô hạn như thế này, bất kỳ ai cũng cảm thấy rất xứng đáng.

2. Ngô Diệc Phàm

Ngô Diệc Phàm ra mắt khán giả với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nam đình đám EXO tại Hàn Quốc với nghệ danh Kris. Song sau một thời gian làm việc tại công ty SM, đến giữa năm 2014, anh đã đệ đơn kiện để chấm dứt hợp đồng với SM vì lịch làm việc dày đặc không ngơi nghỉ đã khiến sức khỏe anh suy yếu.

Trở về quê hương Trung Quốc, nhờ lượng fan đông đảo sẵn có từ thời còn ở Hàn Quốc, Ngô Diệc Phàm phất lên nhanh chóng và dần trở thành nhân vật nổi tiếng tại đây. Ngô Diệc Phàm chủ trương đi theo con đường quốc tế và hợp tác với các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng để học hỏi nhiều hơn. Tuy khả năng diễn xuất của Ngô Diệc Phàm không được đánh giá cao, song anh lại có sự bứt phá và nổi bật nhất ở lĩnh vực thời trang, không một nam minh tinh nào có thể vượt qua được.

Dù nổi bật ở giới thời trang nhưng diễn xuất Ngô Diệc Phàm cần phải cải thiện ít nhiều.

Anh là ngôi sao trẻ nhất và duy nhất nắm trong tay vị trí đại diện toàn cầu cho nhiều thương hiệu lớn. Đây là vinh dự và cũng là một sự chứng minh cho năng lực của chàng trai trẻ này. Đồng thời, anh là gương mặt trang bìa của tất cả các tạp chí lớn tại Trung Quốc. Tất cả các tạp chí đều ít nhất một lần xuất hiện khuôn mặt điển trai của anh.

Ngô Diệc Phàm đã thành công tạo được dấu ấn cho riêng mình không chỉ trên thị trường Trung Quốc mà toàn thế giới.

3. Dương Dương

Dương Dương bắt đầu nghiệp diễn vào năm 2007, sau vai diễn Giả Bảo Ngọc trong Tân Hồng Lâu Mộng. Trước đó anh chàng sinh năm 91 này từng có một thời gian dài học múa ở trường quân đội. So với các tiểu sinh khác thì Dương Dương từng góp mặt trong khá nhiều bộ phim. Anh rất chăm chỉ đóng phim, hầu như đều ở phim trường trau dồi diễn xuất. Chăm chỉ là thế, nhưng 7 năm sau, mãi đến năm 2014, Dương Dương mới thành công trở mình và bứt phá lên thành diễn viên nổi tiếng có lượng fan đông đảo nhờ Đạo mộ bút ký và Tai trái.

Những năm sau đó Dương Dương tiến lên như diều gặp gió và trở thành nam thần trong mộng của biết bao cô gái. Anh góp mặt trong hầu hết các bộ phim đình đám có rating cao như Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Thiếu nữ toàn phong,… và mới đây là phim điện ảnh Ngang qua thế giới của em Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

Trong bốn chàng trai trong 'tứ đại lưu lượng' thì Dương Dương khá ít lần lên bìa các tạp chí lớn, nhưng lại là nam minh tinh có cực nhiều hợp đồng đại diện và quảng cáo. Với gương mặt đẹp như tượng tạc và nụ cười tươi như hoa, anh được rất nhiều thương hiệu ưu ái.

Dương Dương hiện đang là chàng nam thần được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới.

4. Lộc Hàm

Cũng như Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm từng ra mắt khán giả với vai trò là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám EXO với nghệ danh Luhan. Nhưng chỉ một thời gian, nhìn thấy sự ra đi của Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm cũng quyết định rời khỏi SM trở về quê hương. Anh cũng được fan hâm mộ ở quê nhà chào đón và nhờ đó dần có vị thế tại Trung Quốc.

Lộc Hàm là ngôi sao 9x giàu có bậc nhất, được mệnh danh là “thiếu gia Bắc Kinh” song cũng có rất nhiều tài năng. Anh từng tham gia dự án phim điện ảnh Back to 20 Tôi là nhân chứng, thu về số tiền cực khủng chỉ trong vài ngày ra mắt đầu tiên. Đồng thời anh cũng hợp tác với rất nhiều đạo diễn và diễn viên thuộc lớp gạo cội như Vương Gia Vệ, Trương Nghệ Mưu, Lý Nhân Cảng trong các phim như Trường Thành, Người Lái Đò, Đạo Mộ Bút Ký….

Anh cũng là “gương mặt thân quen” của hàng loạt các tạp chí lớn như ELLE, COSMO, L'OFFICIEL, Marie Claire,…

Năm 2015, thu nhập của Lộc Hàm lên tới hơn 28 triệu NDT (98 tỷ đồng), xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng 100 người nổi tiếng quyền lực nhất trong làng giải trí Hoa ngữ và vươn lên vị trí thứ hai trong bảng tổng sắp người nổi tiếng có thu nhập cao nhất vào năm 2016. Anh cũng đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng Top 10 người giàu nhất thế hệ 9x Trung Quốc năm 2016.

Trên đây chỉ mới là thành tích “sơ bộ” của bốn chàng trai đa tài này. Con số thực chắc chắn sẽ khiến khán giả ngạc nhiên hơn nữa. Chúng ta hãy cùng chúc cho họ có được những thành công tuyệt vời hơn trong tương lai nhé. Còn bạn, trong số bốn chàng trai này, bạn có cảm tình với ai nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất