Phim Ảnh

'Kẻ ngụy trang' - Quái phẩm đặc sắc nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ

Chia sẻ

Trong suốt hơn 1 tháng qua, “Kẻ ngụy trang” là bộ phim truyền hình ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ với rating liên tục đứng đầu.

Thời gian gần đây, khán giả Trung Quốc gần như bị bội thực với thể loại phim truyền hình thần tượng liên tục thống trị màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên vừa qua, sự xuất hiện của Kẻ ngụy trang đã phần nào giảm bớt độ phủ sóng của các tác phẩm thuộc thể loại trên. Phim liên tục đứng đầu bảng xếp hạng rating CMS 50, với tập cuối đạt con số ấn tượng lên tới 2,737%. Có thể nói, Kẻ ngụy trang đã tạo nên một cơn sốt mới không thua kém gì Hoa Thiên Cốt dù nội dung có phần kén người xem hơn. Dưới đây là những lý do tạo nên thành công ngoài sức tưởng tượng của phim trong hơn 1 tháng trình chiếu vừa qua.

1. Dàn diễn viên với thực lực đồng đều

ke-nguy-trang-15-saostar

Hồ Ca

Ban đầu, sức hút lớn nhất khiến khán giả tìm đến Kẻ ngụy trang là Hồ Ca. Vốn được đánh giá là một trong những nam thần thực lực, ngay từ trước khi Kẻ ngụy trang lên sóng, hàng nghìn bình luận ngóng chờ phim vì sự xuất hiện của Hồ Ca đã được đăng tải trên các trang mạng như Sina, Weibo, QQ. Trong phim, Hồ Ca vào vai Minh Đài - một gián điệp hai mang có biệt danh Bọ cạp độc. Với diễn xuất đa dạng, khả năng nhập vai hoàn hảo, anh đã sớm thuyết phục được người hâm mộ ngóng chờ từng tập mới của Kẻ ngụy trang.

ke-nguy-trang-11-saostar

3 gương mặt chính: Hồ Ca - Lưu Nhất Đào - Cận Đông.

Tuy nhiên sau khi theo dõi bộ phim này, người xem không chỉ hâm mộ Hồ Ca mà còn chuyển sự chú ý sang những gương mặt còn lại như: Cận Đông (vai Minh Lâu), Lưu Nhất Đào (vai Minh Kính), Vương Lạc Quân (vai Trình Cẩm Vân), Tống Dật (vai Vu Mạn Lệ)… Dù Hồ Ca được xem như điểm sáng nổi bật của Kẻ ngụy trang song không thể phủ nhận vai trò của mỗi nhân vật trong bộ phim này đều quan trọng như nhau. Sự hy sinh của Minh Lâu, Minh Kính vì em trai Minh Đài đã khiến khán giả vô cùng xúc động. Trong những phân đoạn đối đầu căng thẳng, diễn xuất của Cận Đông, Hồ Ca và Lưu Nhất Đào được giới chuyên môn đánh giá cao nhất.

ke-nguy-trang-04-saostar

Vương Lạc Quân (phải) trong vai Trình Cẩm Vân.

Đặc biệt, nhân vật phụ Vu Mạn Lệ do Tống Dật thể hiện đã “làm mưa làm gió” trong suốt thời gian Kẻ ngụy trang lên sóng. Thậm chí khi Vu Mạn Lệ chết, cộng đồng mạng xứ Trung liên tục chất vấn nhà sản xuất cũng như hướng “gạch đá” về phía Trình Cẩm Vân.

ke-nguy-trang-03-saostar

Tống Dật đảm nhận vai Vu Mạn Lệ.

Nhìn chung, diễn xuất của dàn diễn viên được nhận xét không chênh lệch quá nhiều. Do vậy, phim không làm khán giả phải ức chế bởi sự xuất hiện những “bình hoa di động” như khi theo dõi dòng phim thần tượng.

2. Đề tài kháng chiến chống Nhật - không mới nhưng hiếm

Đề tài kháng chiến chống Nhật không còn xa lạ gì với khán giả Trung Quốc. Thế nhưng gần đây, thể loại này lại được xếp vào “sách đỏ” khi không mấy nhà sản xuất đầu tư vào thực hiện. Mặc dù được cải biên từ tiểu thuyết Điệp chiến bến Thượng Hải của nhà văn Trương Dũng, Kẻ ngụy trang vẫn tìm cho mình được hướng đi riêng. Do vậy, tác phẩm này được coi như hàng hiếm khi trình chiếu vào thời điểm phim chuyển thể thần tượng đang bùng nổ.

ke-nguy-trang-14-saostar

Khi theo dõi Kẻ ngụy trang, khán giả hiểu được phần nào những hệ lụy mà cuộc chiến tranh Trung - Nhật để lại cho đất nước Trung Quốc. Đồng thời, phim còn xoáy sâu vào chủ đề gián điệp - vốn không được các nhà làm phim truyền hình đẩy mạnh khai thác trong những tác phẩm cùng thể loại trước đó. Sau Kẻ ngụy trang, dự án Yên Chi với sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh và Lục Nghị sẽ là bộ phim truyền hình tiếp theo đưa chủ đề này trở lại màn ảnh nhỏ.

3. Tình tiết kịch bản được xây dựng chặt chẽ, gay cấn

ke-nguy-trang-06-saostar

Phải nói rằng, hiếm khi có một bộ phim truyền hình được khán giả Trung Quốc ca ngợi từng tập một giống như Kẻ ngụy trang. Lướt qua các trang mạng xã hội, phim nhận được loạt phản hồi vô cùng tích cực: “Kịch bản được xây dựng vô cùng chặt chẽ và logic. Cả gia đình tôi đều mong chờ để xem Kẻ ngụy trang mỗi ngày”, “Không cần những tình tiết dày vò, dằng xé tâm can, biên kịch của Kẻ ngụy trang vẫn khiến tôi phải rơi nước mắt”, “Có cảm giác như chỉ cần thiếu bất cứ nhân vật nào trong phim, mọi mắt xích quan trọng sẽ ngay lập tức trở nên phi lý”…

ke-nguy-trang-09-saostar

Ngoài những phân đoạn chiến đấu, đối đầu gay cấn, Kẻ ngụy trang vẫn có những tình tiết ngọt ngào, lãng mạn nhưng không sến sẩm. Một thiếu gia, kẻ ngụy trang như Minh Đài nhưng vẫn khiến các fan nữ “đổ rầm rầm” bởi sự chu đáo và ấm áp mà anh mang đến trong mối tình với Trình Cẩm Vân. Một Vu Mạn Lệ mạnh mẽ nhưng yếu đuối trong chuyện tình cảm khi yêu đơn phương Minh Đài rồi hy sinh cả chính mạng sống vì anh.

ke-nguy-trang-13-saostar

Suốt 46 tập phim, Sơn Ảnh đã không khiến người xem phải thất vọng. Ngoài kịch bản được đầu tư, trau chuốt, bối cảnh của Kẻ ngụy trang cũng được ekip làm phim tái hiện một cách tỉ mỉ, công phu. Trước đó, tác phẩm chính kịch với đề tài kháng Nhật của Sơn Ảnh - Chiến trường sa - do Hoắc Kiến Hoa và Dương Tử thủ vai chính cũng nhận được phản hồi tương tự. Nhờ vào sự nổi tiếng ở dòng phim chính kịch của Sơn Ảnh, khán giả lại càng đặt niềm tin vào nhà sản xuất này.

ke-nguy-trang-16-saostar

Chia sẻ
Tin mới nhất