Phim Ảnh

'Kẻ thắng, người thua' tại phòng vé hè 2015

Chia sẻ

Mùa hè có thể là "chiếc bánh" hấp dẫn đối với nhiều hãng phim, nhưng chỉ cần chút bất cẩn cũng đủ biến miếng ngon ấy trở thành quả đắng.

Các đại gia Hollywood thường tung ra bom tấn vào giữa tháng 5, trải dài cho hết tháng 6, 7, 8. Đây là thời điểm cạnh tranh để thu về lợi nhuận trước khi mùa phim hàn lâm bắt đầu. Việc phát hành ồ ạt dẫn đến tình trạng “cung nhiều hơn cầu” khiến thị trường điện ảnh giai đoạn này vô cùng khắc nghiệt. Bên cạnh những tác phẩm thành công vang dội, cũng không ít bộ phim phải trải qua một mùa hè buồn tẻ vì bị khán giả phớt lờ.

Người thua

Đến thời điểm hiện tại, Hollywood đã tung ra hơn 220 bộ phim hè, mang về 4,3 tỉ USD chỉ tính riêng ở thị trường Bắc Mỹ, tuy nhiên không phải bộ phim nào cũng chiếm nhiều phần trăm trong tổng số doanh thu đó.

2015_ted_2_movie-3840x2160_Fotor_Collage

Mặc dù tiêu chuẩn thưởng thức phim hè thường không quá cao, nhưng nhiều hãng phim vẫn phải chịu lỗ vì sự đầu tư hời hợt.

Tuy khác nhau về thể loại, nội dung và hãng sản xuất, nhưng các tác phẩm trên có điểm chung là đều biến thành “bom xịt”. Thậm chí, phần hai của Magic Mike XXL có doanh thu ngày khởi chiếu còn cao hơn cả tập tiếp theo của loạt Terminator, khiến số phận hai tập kế tiếp của Kẻ hủy diệt dù đã lên lịch sản xuất, nay trở nên không rõ ràng. Hay Fantastic Four thì chỉ mới đem lại 146 triệu USD sau gần một tháng ra rạp. Pixels tuy có khá khẩm hơn nhưng vẫn bị giới phê bình chê tơi tả vì nội dung nhạt nhẽo. Hot Pursuit, Ted 2 lại quá nhảm nhí nếu đặt cạnh với phim hài điệp viên Spy.

Tomorrowland-2015-Movie-Poster-Wallpaper

Tuy lấy cảm hứng từ công viên chủ đề có thật trong Disneyland, phim lại chẳng được khán giả để ý khi nội dung cuộc phiêu lưu khá mơ hồ.

Đặc biệt, thất bại “đau đớn” nhất phải kể đến Tomorrowland, bộ phim này gợi nhớ lại thảm họa The Lone Ranger và John Carter cách đây nhiều năm của hãng Disney, khi kinh phí đổ vào khá lớn nhưng doanh thu chỉ xấp xỉ ở mức vừa bù lỗ (chưa tính đến các chi phí quảng bá). Đây là bước thụt lùi đầu tiên của Brad Bird trên cương vị đạo diễn và hồi chuông báo động cho sự nghiệp của tài tử George Clooney.

Kẻ thắng

Avenger-2-Widescreen-Wallpaper_Fotor_Collage

“Mad Max: Fury Road” và “Inside Out” là một đẳng cấp khác so với các bộ phim cùng thể loại được phát hành trong mùa hè 2015.

Max Mad: Fury Road xứng đáng đứng đầu hạng mục này. Bộ phim thuyết phục được giới chuyên môn lẫn khán giả và sở hữu số điểm 8,3 trên IMDb. Mặc dù doanh thu không phải là thế mạnh nếu đem so với Jurassic World hay Avengers 2, song Max Mad vẫn trở thành siêu phẩm hành động của thập kỷ bởi từ kịch bản, hình ảnh, âm thanh cho tới dàn diễn viên đều hoàn hảo. Trong thời đại mà sự sáng tạo ở Hollywood gần như đang cạn kiệt, tuyệt tác của đạo diễn George Miller đã nâng tiêu chuẩn làm phim bom tấn lên một tầm cao mới.

giphy

Câu chuyện giữa những cảm xúc đã gợi dậy trong ta nhiều bài học quý giá.

Ở lĩnh vực hoạt hình 3D, Inside Out - “kỳ quan” thứ 13 của Pixar có màn xuất hiện khá ấn tượng. Sau nhiều năm bám trụ với sequel - phim phần tiếp không mấy sáng tạo, Pixar đã phục hồi danh tiếng bằng tác phẩm kể về hành trình của những mảnh ghép cảm xúc. Đây được xem là ứng cử viên sáng giá cho mùa giải Oscar sắp tới. 

_83572640_hi007040970

Bầy khủng long của hãng Universal chỉ mất…13 ngày để mang về 1 tỉ USD, nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh.

Với thành công rực rỡ ở phòng vé, Jurassic World trở thành bộ phim cán mốc doanh thu một tỷ USD trong mùa hè cùng Avengers: Age of Ultron và Minions, bất chấp mặt bằng chất lượng không được giới chuyên môn đánh giá cao như phần trước. Tuy nhiên, vì cả 3 đều có chiến lược quảng bá tốt cùng những thương hiệu có sẵn, nên việc thay phiên nhau thống trị mùa phim hè là điều chắc chắn. 

11189960_ori_Fotor_Collage

Việc phát hành thêm phần tiếp theo cho những bộ phim này là điều nên làm.

Qua hai thập kỷ, Nhiệm vụ bất khả thi đã ra tới phần 5, với tựa đề Mission: Impossible Rogue Nation. Ngay tuần đầu ra mắt, bộ phim dễ dàng leo lên vị trí quán quân của Top Box Office với doanh thu 56 triệu USD. Đây là con số tương đối thành công nếu so sánh với các phần trước. Bên cạnh đó, Spy và Trainwreck cũng là hai tác phẩm hài đáng xem trong hè và mang về số tiền lãi khá lớn, đồng thời cũng nhận được những đánh giá tích cực từ nhiều trang điện ảnh uy tín.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất