Phim Ảnh

'Jumanji (2017)': Giải trí tốt nhưng chưa đủ đối với người hâm mộ thương hiệu này

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Đến với phiên bản 2017, bộ phim ăn khách nhất về trò chơi đã hoàn thành tốt và giữ vững cái tên "Jumanji" nhưng đâu đó vẫn còn thiếu sót.

Jumanji: Chào mừng đến với trò chơi thám hiểm khu rừng - nơi mà các bạn học sinh trung học mắc kẹt trong các nhân vật được chọn tuỳ hứng. Jumanji (2017) được tái khởi động từ phần phim đầu tiên ra mắt vào năm 1995, dưới sự chỉ đạo diễn xuất của Jake Kasdan. Khác với phần một ra mắt với màu sắc u tối và mang tính “kinh dị”, Jumanji lần này khiến mọi người ngạc nhiên bởi sự vui nhộn, tươi sáng hơn đến từ các nhân vật. Nhưng chắc chắn một điều rằng bộ phim lần này không mang lại sự ngạc nhiên nhiều như bản gốc đã từng.

Poster của Jumanji 2017.

Bộ phim xoay quanh việc bốn học sinh trung học không còn là chính mình nữa, khi phải hoá thân vào các nhân vật “sống” của trò chơi có tên Jumanji. Mọi việc xảy đến khi tất cả phải vào phòng kỷ luật và dọn dẹp đống tạp chí cũ. Spencer (Alex Wolff) - một mọt sách đúng nghĩa và ngượng ngùng trở thành nhà thám hiểm với cơ bắp vạm vỡ với chiều cao gần 2m - Smolder Bravestone (Dwayne Johnson). Bethany (Madison Iseman) - một cô bạn “vàng hoe” trưởng nhóm cheerleader và “nữ hoàng” Instagram bỗng chốc chuyển giới thành vị giáo sư - Shelly Oberon (Jack Black). Fridge Johnson (Ser'Darius Blain) - “ đầu gấu” tại trường trở nên nhỏ bé với giọng the thé và là một nhà nghiên cứu động vật - Moose Finbar (Kevin Hart). Nhân vật cuối cùng Martha (Morgan Tenure) - luôn có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và bất mãn với môn thể dục tại trường học, lại trở nên rành rọt về các loại võ - Roundhouse (Karen Gillan). Cả bốn phải cùng nhau vượt qua từng màn và có nguy cơ lạc vào trò chơi vĩnh viễn.

Từ trái qua: Kevin Hart, Dwayne Johnson, Karen Gillan và Jack Black.

Nhân vật của Karen Gillan thì phóng thoáng hơn bởi khả năng “sát trai” của mình trong trang phục rất ngắn. Điều này thì hoàn toàn khác so với nhân vật thực tại khi Morgan Turner lại là một nữ mọt sách. Và ngược lại đối với Jack Black - việc thể hiện một cô gái tự tin với vẻ bề ngoài của mình bỗng bẽn lẽn trong một thân hình của người đàn ông béo ú trung niên. Mặc dù cả bốn nhân vật đều có cá tính khác so với trò chơi, nhưng sự tương tác và phản ứng đến từ hai nhân vật này có thể nói là phần giải trí nhất đối với người xem. Bộ phim rất biết cách lấy tiếng cười từ khán giả nhưng lại “vô tội vạ” hơn so với bản gốc. Nếu một vài người là fan của Jumanji (1995) thì chắc chắn họ sẽ cho rằng Jumanji là một bộ phim về gia đình chứ không phải là một bộ phim hài, giải trí.

Tái hiện lại thương hiệu Jumanji đáng lẽ đã bị bỏ quên từ rất lâu, đạo diễn Jake Kasdan đã làm tốt phần của mình khi vẫn giữ được nét đặc trưng riêng của trò chơi và thêm vào các tình tiết gây cười. Bộ phim thành công hơn so với nhiều người nghĩ khi đạt điểm số kha khá: 7/10 trên IMDb và 79% từ Rotten.

Một vài điểm trừ có thể mọi khán giả sẽ không để tâm đến khi bộ phim mang lại quá nhiều tiếng cười. Jumanji (2017) vẫn cần nhiều sự sáng tạo hơn như hiệu ứng hình ảnh và các cảnh hành động. Slogan “Jumanji: Welcome to the Jungle” mặc dù có mang lại hiệu ứng nhưng đã quá quen thuộc với một vài khán giả. Ngoài ra, người xem có thể sẽ mong đợi nhiều hơn những sinh vật khổng lồ hay ho ngoài hà mã, rắn, tê giác trắng và báo Mỹ. Dù là “Jungle” đấy nhưng động vật hoang dã hoàn toàn mờ nhạt. Hơi buồn một chút khi Mischievous Monkeys - một nhân vật rất được yêu thích trong phần phim 1995 lại không xuất hiện lần này. Để nói rõ hơn thì đạo diễn mong muốn hướng phiên bản 2017 trở nên tươi mới theo lối phim hài mà vô tình quên mất những giá trị cốt lõi. Những gì nhìn thấy ở đây chỉ là câu chuyện của các thanh thiếu niên vượt qua chính rào cản lớn nhất của họ là bản thân sau khi kết thúc trò chơi, và khu rừng chỉ là một chất xúc tác. Bộ phim này có thể sẽ còn tốt hơn thế nữa nếu như vẫn giữ được tính chất cũ cộng hưởng sự mới mẻ.

Đến với Jumanji (2017), khán giả còn reo hò thích thú hơn khi có sự tham gia của khách mời đặc biệt - Nick Jonas - một mảnh ghép còn thiếu quan trọng. Bên cạnh đó, sẽ ít ai nhận ra và chợt chạnh lòng nhớ đến Robin William khi đang xem Jumanji - một nghệ sĩ đã qua đời.

Nick Jonas.

Robin William.

Hãng Sony Pictures sẽ hài lòng với những hiệu ứng đầu tiên mà Jumanji mang lại. Dàn diễn viên, cả trẻ và già đều giữ vững phong độ và tròn vai. Vấn đề của một vài người hâm mộ Jumanji rằng: Hãy ít những câu chuyện cười lại và mang đến nhiều hơn những con khỉ, côn trùng gây chết người hay đại loại nhiều động vật hoang dã hơn và đúng nghĩa “Welcome to the Jungle”

Trailer chính thức của Jumanji.

Bộ phim chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 22/12/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất