Phim Ảnh

Joss Whedon từ bỏ dự án 'Batgirl', hãng DC giao trọng trách cho nữ đạo diễn ít ai biết đến?

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Lena Dunham là một nhà văn, nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên từng đoạt được giải thưởng. Nhưng cái tên Dunham có phải là sự lựa chọn đúng đắn và đủ tầm để chỉ đạo bộ phim "Batgirl"?

Vừa qua, Joss Whedon vừa thông báo anh đã từ bỏ dự án Batgirl và tuyên bố rằng hãng Warner Bros. cùng DC Films muốn một đạo diễn là nữ dẫn dắt bộ phim, có vẻ như đó chính là Lena Dunham. Nữ đạo diễn này chưa có kinh nghiệm chỉ đạo “dây chuyền tạo ra các bom tấn”, ngoài bộ phim hài Tiny Furniture vào năm 2010 với 79% Fresh từ Rotten. Ngoài ra, khán giả còn biết đến Lena qua bộ phim truyền hình Girls với 19 tập được chiếu trên kênh HBO.

Dự án “Batgirl”.

Điều này hoàn toàn có thể gây áp lực cho cô khi cả hãng và DC Films muốn tái tạo lại thành công của Wonder Woman từng được thực hiện trước đó bởi Patty Jenkins - một đạo diễn nữ có tầm. Mọi người cho rằng một bộ phim về nhân vật nữ thì nên để nữ đạo diễn đảm nhiệm, và điều này có thể hoàn toàn hợp lý. Nếu tác phẩm được chỉ đạo diễn xuất bởi một đạo diễn nam thì có thể gây nên một số “xung đột chính trị” trong Hollywood.

Lena Dunham trở nên nổi tiếng hơn với bộ phim bán tự truyện vào năm 2010 - Tiny Furniture và giành được một số giải thưởng đáng chú ý. Sự thành công của Tiny Furniture như một tiền đề cho sự phát triển và thành công của của series Girls (2014). Bộ phim được biết đến rộng rãi và kéo dài trong 6 mùa trên kênh HBO, mang về nhiều giải thưởng bao gồm Quả Cầu Vàng, Directors Guild, Peabody, Emmys, Baftas. So với những thành công hiện tại thì Lena Dunham có cơ hội nào cho Batgirl?

Lena Dunham.

Ngoài Lena ra, trước đó đã có một số cái tên được cân nhắc cho vị trí này: Jodi Foster (A girl walks home alone at Night), Ana Lily Amirpour (The Silence of the Lambs), Karyn Kusama (Invitation), Dee Rees (Mudbound), và Susanne Bier (After the Wedding). Tất cả họ đều là những đạo diễn nữ tài năng và có được “bộ phim để đời” cho riêng mình. Thế nhưng điều mà cả DC lẫn Warner Bros. đều trông đợi ở Batgirl lần này là bứt phá mạnh mẽ như tượng đài Thor: Ragnarok trước đây do Taika Waititi thực hiện. Vị trí của Lena ở vai trò cầm trịch dự án Batgirl không có nghĩa cô sẽ biến nó thành một bộ phim hài, mà thay vào đó bằng chính tài năng của mình, Lena sẽ khiến bộ phim sẽ trở nên thú vị và độc đáo hơn.

Việc bây giờ là chúng ta - những khán giả thực thụ - sẽ chờ xem liệu Lena Dunham sẽ ngồi vào chiếc ghế ấy hay là một ai khác.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất