Phim Ảnh

Infographic: Toàn cảnh điện ảnh Việt 2015

Chia sẻ

Điện ảnh Việt tiếp tục phát triển với cấp số cộng so với năm trước khi có tổng cộng 40 phim chính thức ra rạp, trong đó có đến hơn 1/3 là tác phẩm đầu tay của các đạo diễn trẻ.

Theo thống kê của Saostar.vn, 2015 là năm điện ảnh Việt “nở rộ” nhất về số lượng, kể từ khi Luật điện ảnh ra đời và các nhà sản xuất phim tư nhân “nhảy” vào sân chơi đến nay. Trong tổng số 40 phim ra rạp, số lượng phim hài vẫn chiếm thế thượng phong vì mang tính bình dân, gần gũi và dễ trở thành chiêu bài “câu tiền” của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, việc gia tăng mạnh mẽ về doanh số điện ảnh trong thời gian qua cũng thúc đẩy nhiều nhà sản xuất, nhà làm phim trẻ xuất hiện trên thị trường. Có đến 30% số phim ra mắt trong năm 2015 là phim đầu tay của một đạo diễn. Ngoài ra, gần phân nửa các phim có diễn viên chính là một người chưa từng đóng chính trong phim điện ảnh bao giờ. Điều này cho thấy đi cùng với sự phát triển, đất dụng võ cho các diễn viên cũng dần trở nên nhiều hơn.

Hãy cũng xem qua bảng Infographic dưới đây do Saostar.vn đặc biệt thực hiện để hiểu rõ hơn về điện ảnh Việt trong 1 năm qua.

info1 info2

info3

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất