Phim Ảnh

Hy sinh vì vai diễn: Showbiz Việt có ai hơn Minh Hằng?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sự cố gắng, nỗ lực hết mình của Minh Hằng vì vai diễn khiến không ít người phải ngạc nhiên, nể phục.

Có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh năm 2005, bắt đầu được nhìn nhận với cương vị diễn viên thực thụ từ sau Gọi giấc mơ về (2007), cho đến nay Minh Hằng đã có số “vốn liếng” giắt túi lên đến gần 20 vai diễn lớn nhỏ trong các dự án điện ảnh, truyền hình. Hiện tại, người đẹp 8X đã trở thành gương mặt diễn viên được nhiều đạo diễn Việt tin tưởng, yêu mến nhờ thái độ làm việc tích cực, lăn xả, không ngại khó, ngại khổ.

20141007082753-1

Minh Hằng là nghệ sĩ hiếm hoi trong showbiz Việt được ghi nhận trên cả lĩnh vực diễn xuất lẫn âm nhạc.

Điều làm nên những thành công ngày hôm nay của Minh Hằng không chỉ nằm ở ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất chuyên nghiệp, mà còn từ những nỗ lực hy sinh cho nghiệp diễn mà cô đã làm. Và trong showbiz Việt, Minh Hằng luôn là một trong những tấm gương được nhắc đến với tinh thần làm việc hết mình này.

Tăng hơn 10 kg để tham gia Gọi giấc mơ về

Có thể nói, Gọi giấc mơ về chính là nấc thang hoàn hảo đưa Minh Hằng thật sự ghi dấu ấn khán giả với vai trò diễn viên thực thụ. Lúc này, Minh Hằng mới vừa tròn 20 tuổi, cũng là lúc cô đang đẩy mạnh hình ảnh ca sĩ thần tượng của giới trẻ, vừa hồn nhiên, hiện đại, năng động và có phần gợi cảm. Tuy nhiên, khó khăn là vai Phụng của Minh Hằng trong phim lại có ngoại hình vô cùng mũm mĩm, mà với Minh Hằng lúc này, việc giữ gìn vóc dáng cũng quan trọng không kém gì việc rèn luyện khả năng thanh nhạc hay diễn xuất.

4-10

Minh Hằng mũm mĩm khi vào vai Phụng trong Gọi giấc mơ về.

download

Diễn xuất của cô trong phim nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Để phù hợp với ngoại hình nhân vật - cô học trò mũm mĩm, có phần “ngốc xít”, Minh Hằng đã phải tăng gần 10kg trong một thời gian ngắn. Đây là điều không dễ dàng gì vì tham gia nghệ thuật từ sớm, Minh Hằng đã có cho mình thực đơn ăn uống khoa học nhằm vừa đảm bảo sức khỏe vừa giữ gìn sắc vóc. Nhưng vì qúa yêu thích nhân vật Phụng nên Minh Hằng cuối cùng cũng thành công.

Hình ảnh cô bé học trò mũm mĩm, ngốc nghếch, với lối diễn tự nhiên, tình cảm đã giúp Minh Hằng ghi dấu ấn trong lòng khán giả đồng thời giúp sự nghiệp cô bước sang trang mới với hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó tiêu biểu là Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất của HTV Awards năm 2008. Đây là thành công không nhỏ cho một diễn viên mới vào nghề lúc bấy giờ. Với điểm tựa vững chắc, Minh Hằng tiếp tục đi sâu vào lĩnh vực điện ảnh và tiếp tục thu hút khán giả trong những vai diễn ấn tượng.

dsc_0051

Thời gian ngắn sau khi tham gia Gọi giấc mơ về, Minh Hằng đã lấy lại được vóc dáng thon thả để tiếp tục hành trình âm nhạc.

Thế nhưng ngay sau khi hoàn thành vai diễn, giọng ca Một vòng trái đất lại tức tốc giảm cân để trở lại với âm nhạc. Nhìn lại cô bé Phụng tròn trĩnh, không ít khán giả sẽ phải trầm trồ thán phục khi nghĩ tới một Minh Hằng với những đường cong nóng bỏng của thời điểm hiện tại.

Cắt tóc, ép ngực, giảm cân, từ chối hợp đồng quảng cáo vì vai diễn Đông Dương

Sau thời gian tạm rời xa màn ảnh để tập trung cho sự nghiệp cầm mic, Minh Hằng có sự trở lại ngoạn mục khi được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng giao vai chính Đông Dương trong phim truyền hình Vừa đi vừa khóc. Vai diễn giả trai này khiến nữ diễn viên sinh năm 1987 gặp phải rất nhiều khó khăn, thử thách như cắt phăng mái tóc dài quen thuộc, nịt ngực phẳn, giảm 10 kg… Theo Minh Hằng chia sẻ trong buổi họp báo mắt Vừa đi vừa khóc, cô đã rất khó chịu khi phải ép chặt vòng 1 sau nhiều lần vải quấn để có được vẻ ngoài nhanh nhẹn, thoải mái của nhân vật Đông Dương. Có những ngày phải quay liên tục, mồ hôi nhễ nhại, vừa bẩn vừa bốc mùi mà không có thời gian thay đồ. Lúc này, vòng một trở nên đáng thương hơn bao giờ hết khi như bị hầm hơi, ngứa ngáy khó chịu.

minh-hang-2

Minh Hằng phải bó ngực khi đóng vai Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc.

Là nữ ca sĩ hàng đầu trong showbiz, Minh Hằng vốn nổi tiếng với body khỏe mạnh, vừa vặn, quyến rũ, nhưng trong thời gian quay phim này, cô bỗng gầy sọp đi vì lịch trình làm việc vất vả trong thời gian dài. Cô giảm nhiều cân, vòng eo chỉ còn 56cm. Nhưng may mắn là mỗi lần đứng trước máy quay, Minh Hằng lại như được truyền thêm động lực để hoàn thành vai diễn. Chưa kể việc phải cắt đi mái tóc dài óng ả, quyến rũ được nuôi dưỡng suốt nhiều năm khiến Minh Hằng đã buồn bã, nuối tiếc đến rơi nước mắt. Cô mất thời gian dài tự ti, phải làm quen lại với mái tóc ngắn.

6_65940

Vì rất yêu quý mái tóc dài nên Minh Hằng khá buồn khi phải “xuống tóc” trong phim.

Được biết thời gian đó Minh Hằng còn đang được lựa chọn để làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng dầu gội, nhưng với việc cắt tóc ngắn, cô đã mất đi bản hợp đồng béo bở, lợi nhuận bị giảm đi đáng kể. Mặc dù nhiều người khuyên cô nên sử dụng tóc giả, song để hoàn thành tròn vai diễn, Minh Hằng quyết tâm hi sinh vì nghệ thuật. Dù hi sinh nhiều như vậy nhưng cô cũng được an ủi phần nào khi nhưng hi sinh này đều nhanh chóng được đền đáp, diễn xuất của cô được khán giả ghi nhận ngay từ những tập phim Vừa đi vừa khóc đầu tiên lên sóng.

3_opt

Bù đắp cho những hi sinh ấy, vai diễn của Minh Hằng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả ngay trong những tập đầu tiên.

Kiệt sức, khóc khản tiếng vì quay cảnh bị cưỡng hiếp đến… 35 lần

Bao giờ có yêu nhau là dự án điện ảnh được Minh Hằng giành nhiều tâm huyết vì nhân vật của cô trong phim đặc biệt, ấn tượng và có đời sống nội tâm phức tạp. Khi phim ra rạp, Minh Hằng cũng được giới chuyên môn đánh giá khá cao vì dù đóng 3 tuyến nhân vật khác nhau, thế nhưng thần thái, ánh mắt, tâm lý và tính cách của từng nhân vật do Minh Hằng hóa thân không hề bị trộn lẫn. Đặc biệt, cảnh cưỡng bức trong phim thực sự trở thành nỗi ám ảnh với Minh Hằng vì sự cực khổ, độ khó về trường đoạn tâm lý cũng như cảm xúc nhân vật.

minhhanganh-3-1463645445925

Những cảnh quay này khiến Minh Hằng ám ảnh trong một thời gian.

minhhanganh-2-1463645445801

Trong phân cảnh này, Minh Hằng phải đối mặt với 3 diễn viên cao to, khỏe mạnh, mỗi động tác nắm tóc, tát tai hay lột áo quần, tỳ đè của họ đều khiến nữ diễn viên đau không thể thở được và chỉ biết gào thét trong vô vọng. Sự đau đớn về thể xác, những tiếng gào thét khản giọng và nước mắt ướt nhòe trên gương mặt của Minh Hằng khiến cảnh quay thật hơn, lấy được nước mắt và sự đồng cảm của người xem. Được biết Minh Hằng đã phải quay đi quay lại cảnh bị cưỡng hiếp tập thể này đến 35 lần, kéo dài trong cả một ngày. Đau đớn, mệt mỏi, khóc không ra hơi nhưng cô vẫn phải dùng toàn bộ cảm xúc thật để tạo cảm xúc cho các bạn diễn.

minhhangimg-5060-1463645445073 minhhangimg-5168-1463645445134

Minh Hằng chia sẻ, cảnh quay này rất khó vì nó là sự lồng ghép giữa cảnh thật và cắt ghép kỹ xảo, bởi lúc ấy Quý Bình chỉ còn là một hồn ma, khi chứng kiến người yêu bị cưỡng bức, anh đã phải cố gắng đánh đấm vào những kẻ xấu ấy. Đạo diễn phải quay ở nhiều góc máy, dùng kỹ xảo sao cho phân cảnh này trọn vẹn hơn.

Minh Hằng chia sẻ, vai diễn trong Bao giờ có yêu nhau là vai diễn vất vả, cực khổ nhất của cô từ trước đến nay. Ngày nào cũng chạy trên đồi cát trong cái nắng khắc nghiệt của Phan Rang rồi lặn lội vào rừng sâu núi non hiểm trở. Quay xong phim này nhan sắc cô trở nên tàn tạ nhưng vẫn thấy vui vì có thêm được vai diễn hay, những cực nhọc trở nên xứng đáng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất