Phim Ảnh

Hugh Jackman - Quý ông tử tế đến mức 'vô duyên' với vai ác

Chia sẻ

Tốt bụng, chung tình, được khán giả yêu quý nên khi thủ vai diễn Blackbeard trong “Pan”, Hugh Jackman đã không thể hoàn thiện tính phản diện cho nhân vật của mình.

Một người đàn ông quá tử tế

Hugh Jackman là một trong những người đàn ông có tiếng là tử tế ở ngoài đời. Với chiều cao 1m88 và gương mặt điển trai đến mức được tạp chí People bình chọn vào top 50 người đẹp nhất thế giới 5 năm liên tiếp (2000 - 2004), Hugh Jackman vẫn không hề có một scandal tình ái nào. Anh gặp vợ mình là Deborra-Lee Furness khi cùng đóng phim một bộ phim truyền hình của Úc vào năm 1995 và kết hôn với nàng ngay năm tiếp theo.

hughjackman-picz-group-21c08d8a252872529

Sau này Hugh kể lại với tạp chí Parade về lần đầu họ gặp nhau, khi Deborra-Lee là vai chính còn Hugh chỉ là khách mời. Anh đã say nắng cô và không nói chuyện với cô trong vòng một tuần, cho đến khi cô mở lời trước: “Có phải tôi đã làm gì phật ý anh không?” Hugh đáp: “Không gì cả, chỉ là tôi bị say nắng cô mà thôi. Tôi xin lỗi”. Và thật ngạc nhiên khi Deborra thú nhận cô cũng say nắng anh. Từ đó tới nay, gần 20 năm, họ vẫn gắn bó bền chặt. Chẳng trách có nhiều lời đồn ác ý rằng Hugh là gay và anh cưới vợ chỉ để che giấu giới tính thật của mình.

24c6c8e00e682bc7bc1f081bd2d04cd9

Mối tình lặng lẽ nhưng đáng ngưỡng mộ nhất Hollywood.

Bất chấp những lời đồn đại ấy, vợ chồng Jackman vẫn song hành với nhau như một ví dụ phi thường về hôn nhân của giới nghệ sĩ, đặc biệt là khi Hugh kém vợ mình tới 13 tuổi. Hai vợ chồng tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện. Sau hai lần Deborra-Lee Furness sảy thai, họ nhận nuôi hai đứa con một trai một gái và cùng chăm sóc chúng. Hugh Jackman rất yêu chúng, anh tự nhận mình là một người cha nghiêm khắc, bởi anh cho rằng con của người nổi tiếng sẽ gặp nhiều áp lực hơn con của người không nổi tiếng, vậy nên người làm cha lại càng phải cứng rắn với con hơn. Mỗi khi đóng một phim nào đó, Hugh đều tự nhủ “Lũ trẻ nhà mình sẽ xem bộ phim này” để cố gắng.

Hugh-Jackman-Plays-Football-With-His-Daughter-in-NYC-3

Hugh Jackman trong khoảnh khắc chơi đá bóng với con gái.

Một điều nhỏ bé nhưng cũng rất đáng yêu nữa về Hugh: ngoài đời, anh không hút thuốc. Anh thú nhận những lúc nào đóng phim mà phải vào vai diễn có hút thuốc thì thật kinh khủng.

Không phải ai cũng có thể trở thành cướp biển

Trước khi đến với Hollywood, Hugh đã có một sự nghiệp nhất định ở Úc. Nhưng phải tới khi vào vai Người Sói trong series X-Men, anh mới trở thành người nổi tiếng trên toàn thế giới. Những bộ phim mà anh từng tham gia có nhiều thể loại, trong đó phải nhắc đến Van Helsing, The Prestige, Les Miserable, Prisoners, Night at the Museum: Secret of the Tomb… Trong đó, vai diễn Jean Valjean trong phim Les Miserable (Những người khốn khổ, 2012) cũng là một cột mốc lớn trong sự nghiệp của anh khi mang về đề cử Oscar ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhắc.

riedel_jackman_river1a

Hugh Jackman được ví như một người đột biến thực thụ của cộng đồng Hollywood khi anh vừa có thể đóng phim, nhảy và diễn kịch broadway.

Với một diễn viên lẫy lừng như vậy, 2015 không phải một năm đẹp cho sự nghiệp của anh. Đầu năm nay Hugh Jackman xuất hiện trong Chappie, một phim về người máy, với tư cách một nhà khoa học xấu tính. Bộ phim không đến nỗi dở nhưng vai diễn của Hugh thì quá dở, đúng hơn là quá mờ nhạt. Hugh Jackman làm khán giả nghĩ rằng có thể người đàn ông quá tử tế này không có duyên với vai phản diện, và tới Pan thì họ càng củng cố suy nghĩ đó thêm.

PAN-26877r

Trong Pan, bản thân sự xuất hiện của nhân vật BlackBeard đã là một lợi thế cho bất kỳ ai đóng vai này, bởi tạo hình của nhân vật cực kỳ ấn tượng. Khi Hugh nhận vai, tưởng như anh càng có lợi thế hơn nữa bởi khán giả đã quen với những tạo hình khác của anh trong những phim đã đóng, và nếu kịch bản tốt hơn thì anh đã có thể làm được điều mà Johnny Depp làm được khi vào vai thuyền trưởng Jack Sparrow: đóng đinh hình ảnh của mình vào khán giả. Rất tiếc, điều đó đã không xảy ra. Có thể Hugh đã đóng đinh hình ảnh của mình vào Người Sói, hay vào Jean Valjean rồi, và không “cất cánh” nổi với BlackBeard nữa.

Trải nghiệm vai diễn mới

Hiện nay Pan vẫn đang chiếu ngoài rạp nên chưa thể nói chắc chắn bộ phim sẽ thành công (hoặc thất bại) tới mức nào. Nhưng dù thế nào, vai diễn BlackBeard cũng thỏa mãn phần nào mong muốn của Hugh.

635797455568615068-PAN-02001r

Peter Pan phiên bản 2015.

Trước hết, hàng năm Hugh Jackman luôn bổ sung thêm thể loại phim mà anh tham gia. Hugh có đóng góp ở cả phim kinh dị, hành động, hành động bom tấn, phim ca nhạc, phim tình cảm… Với sản phẩm mới nhất này, Hugh bước vào thể loại “giả tưởng/fantasy” dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Joe Wright. Thứ hai, anh thú nhận trong một bài phỏng vấn gần đây là anh đã quá mệt mỏi với việc vào vai người tốt ở trong phim. Có lẽ làm người tốt suốt ở ngoài đời thực đã đủ với Hugh, cho nên anh muốn tìm những trải nghiệm mới lạ. Và tên cướp biển ở vùng đất Neverland đã giúp anh đi đến những trải nghiệm đó.

Hugh-Jackman1

Cũng gây ấn tượng qua một vai diễn đặc biệt trong X-Men, nhưng khác với Johnny Deep, Hugh Jackman không bị đóng đinh hình ảnh trong lòng khán giả.

Pan có thể chưa phải là sản phẩm tuyệt nhất mà Hugh Jackman có. Nhưng nhớ lại một câu thoại mà Lily Tiger nói với Peter Pan trong tác phẩm điện ảnh này: “Sẽ thế nào nếu cả thử mà cậu cũng không dám?” Ít nhất Hugh đã thử.

Pan hiện đang được chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất