Phim Ảnh

Hotel Transylvania 2: Dễ thương nhưng chưa đủ trưởng thành

Chia sẻ

Cuộc sống của ông chủ khách sạn quyền năng giờ đây chỉ xoay quanh Dennis và khát khao đợi đến ngày cháu ngoại mình bộc lộ khả năng ma cà rồng.

Hoạt hình…kinh dị trở lại

 2012 là năm tung hoành của những người hùng bước ra từ trang sách. Tuy nhiên, có một xu hướng thầm lặng đã len lỏi vào các thước phim vốn đầy màu sắc. Frankenstein tiếp nối phong cách đượm buồn của Tim Burton, ParaNorman được đề cử Oscar và Hotel Transylvania triệu hồi đội quân ma quỷ nổi tiếng nhất mọi thời đại.

mavis___hotel_transylvania_by_kuropop-d6l40ow

Những quái vật trong truyền thuyết của người Romania đã được nhà làm phim miêu tả khá hài hước và đầy tính người.

Liệu bọn trẻ sẽ thích bóng đêm u ám hơn các nàng công chúa Disney? Trước khi lo ngại, hãy thừa nhận rằng ai lớn lên cũng từng nghe nhiều câu chuyện về ác quỷ Dracula, xác ướp Ai Cập hay ma sói với chiếc nanh dài. Tất cả đều đáng sợ, máu me và đầy lôi cuốn. Còn nhà sản xuất thì không đành nhìn những thượng đế nhỏ phải xem lén thứ dành cho người lớn nơi đầu giường. Họ có cách truyền tải riêng để thu tiền từ…cha mẹ của chúng mà nhờ đó, hàng tá sản phẩm ăn theo cùng phim phần tiếp xuất hiện. 

Hotel Transylvania 2

Phần hai khai thác những yếu tố hài cơ bản như Minions bằng việc xây dựng hình tượng và câu thoại đốp chát.

Hotel Transylvania 2 - Khách sạn ma quái 2 ra đời từ hoàn cảnh ấy, bộ phim tiếp diễn sau dữ kiện ở phần một từng mang về 346 triệu đô, đủ bảo chứng doanh thu để khởi nguồn thành một series ăn khách.

Có gì trong lâu đài ma quái?

Lần này, tòa lâu đài Transylvania mở ra một không gian ánh sáng và bùng nổ âm nhạc như Motiongate Dubai. Dracula sau khi vượt qua sự bảo thủ đã đồng ý cho Mavis lấy Jonathan. Tại góc sảnh đường, hình ảnh cô bé nhỏ nhắn hiện ra khiến người cha răng nanh dù mạnh mẽ đến mấy cũng bồi hồi xúc động. Ông vừa có cậu con rể và sau đó một năm, thêm bé trai Dennis ra đời. Nhưng vì bản chất cuộc hôn nhân giữa Mavis và Jonnathan khá kỳ lạ, nên số phận của đứa cháu này đã gây nhiều tranh cãi.

maxresdefault

Hotel Transylvania 2 dễ thương hóa tối đa các tiểu tiết và hành động, từ mái tóc xoăn lạ thường của Dennis cho tới cách yêu con cực đoan của Dracula.

Dennis sẽ là ma cà rồng hay mang dòng máu con người? Ngay cả đấng quyền năng như Dracula cũng khó trả lời. Hãy chờ đến sinh nhật lần thứ năm thằng bé thay răng thì mới biết được! Nhưng trước tiên, Mavis lại không đủ kiên nhẫn, có vẻ Transylvania là nơi không thích hợp cho một đứa trẻ dưới năm tuổi. Điều này khiến Dracula rất buồn vì khoảng cách thế hệ khiến ông có nguy cơ phải xa gia đình. Bằng nỗ lực cuối cùng, ngài ra sức chứng minh cho Mavis thấy khách sạn Transylvania là nơi lý tưởng nhất để nuôi dạy Dennis.

Hotel-Transylvania-2_Fotor

Trên hành trình phiêu lưu để tìm lại bản năng cho cháu ngoại Dennis, Dracula đau đớn khi chứng kiến nền văn hóa ma ca rồng đang dần mai một.

Bất chấp việc xuất thân khác Disney, Pixar hay Ghibli, series Hotel Transylvania vẫn nhận được nhiều kỳ vọng. Là bởi, mở màn của phim không thật sự xuất sắc nên dễ dàng tránh được hiệu ứng đuối sức ở tập sau, lỗi phổ biến mà Hollywood đang gặp phải khiến danh tiếng của How to Train Your Dragon hay Shrek trên đà lao dốc.

1280x720-Etm

Dracula là nỗi ám ảnh người Romania vào thế kỷ 15, cho tới thời nữ hoàng Victoria, hắn bắt đầu sống dậy qua những trang sách của nhà văn Bram Stoker.

Bên cạnh phần nội dung hao hao Hangover hay Grown Up phiên bản hoạt hình, Hotel Transylvania 2 đã khéo léo phê phán những khủng hoảng trong thời đại bùng nổ truyền thông. Và cũng như nhiều tác phẩm giáo dục trẻ em khác, câu chuyện còn là bài học về sự khác biệt và xóa bỏ mọi khoảng cách giữa các giống loài. Bộ phim lẽ ra xuất sắc nếu biết khai thác đúng trọng tâm và xoáy sâu vào tình cảm gia đình, nhưng nhà sản xuất chỉ dừng lại ở việc mua vui là chính nên chắc chắn trẻ con sẽ rất thích. Còn để người lớn phải nhớ mãi và bùng nổ cảm xúc như Inside Out thì e là Hotel Transylvania 2 vẫn chưa đủ.

Lồng tiếng và hiệu ứng 3D

Ở Việt Nam, Hotel Transylvania 2 có hai phiên bản lồng tiếng: Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez và NSƯT Hữu Châu, Đông Nhi, Ông Cao Thắng. Ngoài giọng nói truyền cảm của Dracula Hữu Châu, còn lại đều nhàm chán, mệt mỏi và cường điệu. Nhưng dù sao bản thuyết minh tiếng Việt vẫn thích hợp cho nhiều gia đình vì sự phù hợp với văn hóa đại chúng. Có những câu thoại chỉ dành riêng cho thị trường nội địa, do đó, việc lựa chọn này tùy thuộc vào nhu cầu của người xem.

D7_71506

Giọng nói của Dennis do bé Trọng Khang (diễn viên Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh) khiến khán giả không khỏi xuýt xoa vì quá dễ thương.

Về mặt hình ảnh, Hotel Transylvania 2 là bộ phim họat hình vi tính kết hợp cùng hiệu ứng 3D. Tuy nhiên, bề nổi và chiều sâu của phần này lại không thật sự nổi bật, nhất là khi số tiền chênh lệch khá lớn mà người xem còn phải đeo thêm một chiếc kính vướng víu gần hai tiếng đồng hồ.

 Saostar.vn đánh giá: 3,5/5

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất