Phim Ảnh

Hot: Thành Long trao giải thưởng lớn cho 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Chia sẻ

Bộ phim vừa nhận giải tại LHP Quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2 diễn ra tại Trung Quốc, lễ trao giải có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu và truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia.

Tối 26/9, lễ bế mạc LHP Quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2 được tổ chức tại sân vận động Phúc Châu (Trung Quốc) diễn ra với sự có mặt của nhiều tên tuổi danh giá của làng điện ảnh Hoa ngữ: Thành Long, Lưu Đức Hoa, vợ chồng Trần Khải Ca - Trần Hồng, vợ chồng Ngô Kinh - Tạ Nam, sao nhí Lâm Diệu Khả, Diêu Thần, tài tử Nhậm Hiền Tề, thiên thần piano Âu Dương Na Na…

Thành Long công bố giải thưởng cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Thành Long công bố giải thưởng lớn cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Hoa vàng trên cỏ xanh được giải Phim hay nhất.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đoạt giải Phim hay nhất.

18

Mặc dù đến 2/10 mới chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã có giải thưởng lớn quốc tế đầu tiên.

Trong đêm trao giải vừa kết thúc cách đây vài giờ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ bất ngờ được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất: giải Phim hay nhất cùng với hai bộ phim khác của Nga và Trung Quốc. Thành Long bày tỏ vinh dự là người được trao danh hiệu này cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Giải cứu Ngô tiên sinh của Lưu Đức Hoa phim thành công nhất đêm khi có hai giải: Nam diễn viên xuất sắc, Phim hay nhất. Giới phê bình phim cho biết dù LHP Quốc tế mới tổ chức lần thứ hai nhưng sự hiện diện của dàn sao hạng A cho thấy đây là giải thưởng nặng ký tại ảnh đàn châu Á.

Victor Vũ (trái) trong buổi họp báo tại Trung Quốc ngày 24/9.

Victor Vũ (trái) trong buổi họp báo tại Trung Quốc ngày 24/9.

Lưu Đức Hoa nhận giải Nam diễn viên xuất sắc.

Lưu Đức Hoa nhận giải Nam diễn viên xuất sắc.

Đối với Victor Vũ đây là thành tích đáng khích lệ. Những chuyên gia phim ảnh Trung Quốc cho rằng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là câu chuyện về thời thơ ấu của bất kỳ ai. “Cảm động và chân thực là những gì ấn tượng của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - trang Sina bình luận.

Trước đó, vào ngày 24/9, đạo diễn Victor Vũ xuất hiện trong buổi họp báo quảng bá phim tại LHP Phúc Châu. Những chia sẻ về thời thơ ấu của ông khiến truyền thông càng nể phục.

Những khán giả được xem phim này tại Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi thật sự cảm động, bạn biết đấy, ai cũng có một ký ức bị quên lãng. Khi xem phim, ký ức đóng chặt bao năm như ùa về”.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dưới bàn tại của đạo diễn Victor Vũ. Phim từng được giới thiệu tại LHP Cannes vừa rồi. Ngày 2/10, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chính thức được công chiếu trên toàn quốc nhưng ngay từ khi trailer phim ra mắt, nhiều khán giả đã đánh giá cao phần hình ảnh, kỹ thuật quay chân thực nhưng đầy nhân văn.

Diêu Thần và Trần Khải Ca.

Diêu Thần và Trần Khải Ca.

Lưu Đức Hoa (giữa).

Lưu Đức Hoa (giữa).

Đạo diễn Trần Khải Ca và vợ - nữ diễn viên Tràn Hồng (thứ hai từ trái sang).

Đạo diễn Trần Khải Ca và vợ - nữ diễn viên Tràn Hồng (thứ hai từ trái sang).

Thành Long trong đêm trao giải.

Thành Long trong đêm trao giải.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất