Phim Ảnh

'Hỏi xoáy đáp xoay' cùng 'Avengers: Infinity War' (P6): Kết cục cuộc chiến và Captain Marvel

Pennington
Chia sẻ

Những thắc mắc cuối cùng về "Infinity War" sẽ xoay quanh Captain Marvel, Nebula và các tổ chức thuộc nhánh truyền hình của MCU.

Nebula đã vượt ngục bằng cách nào?

Tuy không có nhiều đất diễn trong Avengers: Infinity War, nhưng không thể phủ nhận rằng vai trò của Nebula trong cuộc chiến lần này là vô cùng lớn. Không chỉ nằm trong nhóm sống sốt sau cái búng tay của Thanos, Nebula còn là người duy nhất biết được chị gái mình Gamora là người nắm trong tay tung tích của Hòn đá Linh hồn.

Nebula đã suýt giết được cha mình, thế nhưng đã bị bắt nhốt ngay sau đó.

Mọi thứ dường như rất quy củ và rõ ràng, thế nhưng làm sao Nebula có thể trốn thoát khỏi con tàu Sanctuary II? Trước đó, cô bị cha mình bắt nhốt trên tàu, như vậy chẳng lẽ Nebula đã vượt qua hàng ngũ canh gác mà không có chút động tĩnh gì, để rồi trót lọt trốn thoát hay sao? Thanos trong phim cũng đã tiết lộ Nebula đã suýt ám sát được mình, nhưng quá trình mà con gái út của tên độc tài thoát khỏi phòng giam của Sanctuary II vẫn còn là một bí ẩn.

“Thế giới trong mơ” của Thanos như thế nào?

Sau khi đánh bại toàn bộ các siêu anh hùng và thành công thực kiện kế hoạch chỉnh đốn dân số của mình, Thanos tỉnh dậy trong một giấc mơ kì lạ. Ở đó, hắn gặp lại cô con gái Gamora bé nhỏ của mình, sau đó được cô bé hỏi kế hoạch có thành công hay không khi chính hắn đã đánh đổi gần như mọi thứ.

Tình cảm của Thanos dành cho cô con gái Gamora là một điểm sáng đặc sắc của phim.

Không có bất cứ tư liệu hay tiết lộ nào về danh tính thật sự của nơi mà Thanos “lạc trôi” đến, nhưng nhiều khả năng đó chính là Vùng đất Linh hồn (hay Soulworld). Trong truyện tranh, Soulworld là vùng không gian tồn tại bên trong Viên đá Linh hồn. Rất nhiều cá nhân đã đặt chân đến nơi đây trong truyện, thế nhưng Thanos chính là nhân vật đầu tiên có mặt ở Vùng đất Linh hồn trên màn ảnh rộng, chí ít là nếu như đó đúng là Vùng đất Linh hồn nơi Thanos và Gamora phiên bản “thiếu nhi” đã gặp nhau.

Kế hoạch “kết thúc trò chơi” của Doctor Strange là gì?

Doctor Strange đã sử dụng Viên đá Thời gian để nhìn thấu 14.000.065 cái kết của cuộc chiến và chỉ có duy nhất một viễn cảnh chiến thắng dành cho nhóm Avenger. Tuy nhiên, ở hồi cuối của Infinity War thì thắng lợi đã không đến với bên chính diện khi Strange đã phá vỡ lời thề năm xưa, trao viên Time Stone mà mình luôn bảo vệ bằng cả tính mạng cho Thanos để hắn tha mạng cho Iron Man.

Doctor Strange đã có kế hoạch gì để bước vào cuộc chiến cuối cùng?

Thanos sau đó đã thành công quét sạch một nửa dân số của vũ trụ, cho thấy kế hoạch của Strange không thành công như dự tính. Tuy nhiên, Avengers 4 đã được “lên lịch” vào năm sau, nên rất có thể việc buộc các siêu anh hùng hi sinh và trao chiến thắng ban đầu cho Thanos là điều tất yếu để từ đó mọi người có màn trở lại mạnh mẽ hơn cùng sự dẫn dắt của Captain Marvel. Đến hiện tại, kế hoạch của Doctor Strange vẫn chưa ngã ngũ, nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ sáng tỏ khi Avengers 4 ra mắt vào năm 2019.

Làm cách nào các series truyền hình của Marvel có thể tiếp diễn hậu quả của Infinity War?

Khi con tàu của Black Order đáp xuống New York, nhóm Defenders và ngay cả tổ chức S.H.I.E.L.D đều không xuất hiện để cứu nguy, và đến sự kiện lớn như Infinity War thì cả hai cái tên nêu trên cũng vắng mặt. Vậy Defenders và S.H.I.E.L.D nói riêng và nhóm quân mảng truyền hình của Marvel đã ở đâu khi Cuộc chiến Vô cực nổ ra?

Các nhân vật thuộc nhánh truyền hình không hề xuất hiện khi Infinity War nổ ra.

Thật ra cũng dễ hiểu vì S.H.I.E.L.D cũng đang bận rộn với công việc của mình, vì thế có lẽ tổ chức này không thu xếp được để tham gia vào “đại tiệc” Infinity War. Thế nhưng, Thanos đã thành công và một nửa dân số vũ trụ đã bị thanh lý thì không lý gì mà S.H.I.E.L.D hay Defenders không thể không bị đảo lộn và tổn thất.

Tại sao Nick Fury biết Captain Marvel vẫn sống sót?

Sau khi Thanos giành chiến thắng và quét sạch 1/2 dân số của toàn bộ vũ trụ, nhiều siêu anh hùng cũng đã bỏ mạng khiến nhiều khán giả phải rớt nước mắt. Tuy nhiên, có một số nhân vật không hề xuất hiện đến phút cuối của cuộc chiến, song sống hay chết vẫn còn nằm trong hồi bí ẩn, tiêu biểu như Hawkeye, Shuri, Wong hay bộ đôi Ant-Man và Wasp. Ngoài ra, có một siêu anh hùng khác cũng không tồn tại bất cứ dấu hiệu nào về sinh tử là Captain Marvel.

Brie Larson sẽ là mấu chốt cuối cùng nhằm dẫn biệt đội Avenger đến chiến thắng.

Trong đoạn after-credit của Infinity War, Nick Fury đã nhanh trí gửi điện khẩn đến cho Captain Marvel trước khi tan biến. Điều đáng nói ở đây là tại sao Fury lại nghĩ ngay đến Brie Larson chứ không phải một ai khác? Mặt khác, tin khẩn đã phát tín hiệu được gửi đi thành công, vậy có nghĩa là Brie vẫn còn sống, vậy làm cách nào Fury có thể biết được Captain Marvel là người duy nhất bản thân có thể tin tưởng hiện giờ? Rất nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ về vị nữ anh hùng này, nhưng có một chi tiết chắc chắn chính là cô sẽ là nhân vật chính trong phần phim cuối của Avengers để đối đầu với tên phản diện da tím của hành tinh Titan.

Thắc mắc xoay quanh Captain Marvel cũng đã khép lại màn “hỏi xoáy đáp xoay” về siêu phẩm Avengers: Infinity War. Dù muốn dù không, các tín đồ Marvel vẫn phải đợi đến tháng 2 năm sau để có thể hoàn toàn tường minh toàn bộ những câu hỏi nêu trên, qua đó sẵn sàng để theo chân biệt đội Avenger chinh phục thử thách cuối cùng trước khi bước sang kỉ nguyên mới.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất