Người mẫu - Hoa hậu

Hoa hậu đóng phim: Mấy người thành danh?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Cho đến nay, số Hoa hậu Việt thành công với nghiệp diễn và được nhớ đến với danh xưng diễn viên có vẻ không nhiều.

Với việc đăng quang ngôi vị Hoa hậu, cuộc đời nhiều người đẹp dường như bước sang trang mới. Họ nhận được nhiều lời tán dương, được khán giả đặc biệt quan tâm, nhận nhiều lời mời tham gia sự kiện, quay quảng cáo, đóng phim, con đường tiến thân vào showbiz cũng vì thế mà có thêm nhiều cơ hội. Sở hữu nhan sắc mỹ miều cùng vương miện danh giá, nhiều người đẹp quyết định thử sức mình với môn nghệ thuật thứ bảy. Tuy nhiên, con đường từ người đẹp đóng phim đến nữ diễn viên thực sự luôn có quá nhiều khó khăn, thử thách. Và Hoa hậu Việt thành công với công việc này cũng không phải là nhiều. Cùng SaoStar điểm lại những Hoa hậu được chú ý nhất khi bước chân lên màn ảnh.

Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh

Cho đến nay, có lẽ Hà Kiều Anh là Hoa hậu chăm chỉ đóng phim nhất Việt Nam với gia tài điện ảnh khá đồ sộ: Người tình trong mơ (1992 - trước khi đăng quang hoa hậu), Đẻ mướn (2005), Áo lụa Hà Đông, Ván cờ tình yêu (2007), Hạnh phúc có thật (2009), Đại gia đình (2009 - 2010), Lối sống sai lầm (2010), Con gái vị thẩm phán (2014)…

ha-kieu-anh

Cho đến nay, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã tham gia hơn 10 bộ phim cả điện ảnh và truyền hình.

Bén duyên với nghiệp diễn từ khá sớm nhưng cho đến nay, Hà Kiều Anh vẫn không có nhiều vai diễn nổi bật. Bộ phim đáng chú ý nhất của cô cho đến nay có lẽ là Đẻ mướn. Trong phim, Hoa hậu không ngại đóng những cảnh nguy hiểm mà không cần đến cascadeur, đồng thời cũng tự mình thực hiện những “cảnh nóng” cùng nam diễn viên Chi Bảo.

HaKieuAnh2

Hà Kiều Anh có vai diễn ồn ào và nóng bỏng trong phim điện ảnh Đẻ mướn.

Mặc dù tham gia nhiều phim nhưng có vẻ như sự nghiệp phim ảnh của Hà Kiều Anh không quá nổi trội, cô vẫn được nhắc đến với vai trò là một hoa hậu hơn là một diễn viên. Hiện nay, Hà Kiều Anh dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình và lo công việc kinh doanh chứ ít nhận lời tham gia phim mới.

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền

Sở hữu gương mặt tròn trịa phúc hậu, Nguyễn Thị Huyền nhận được khá nhiều lời mời đóng phim từ khi còn chưa đăng quang Hoa hậu. Sau thời gian dài chọn lựa, cuối cùng người đẹp Hải Phòng quyết định thử sức mình với điện ảnh bằng vai Hương trong Thời xa vắng khi mới 18 tuổi.

nguyen thi huyen

Nguyễn Thị Huyền nhận được nhiều lời khen về diễn xuất khi tham gia bộ phim điện ảnh Thời xa vắng.

Vai diễn Hương của Nguyễn Thị Huyền là một cô gái trẻ đem lòng yêu anh lính nhưng trớ trêu thay, chàng trai này đã có vợ. Hương chịu nhiều điều tiếng từ miệng thế gian và cũng bị giằng xé bởi chính lương tâm mình. Thời xa vắng là một điểm sáng của nền điện ảnh Việt Nam đầu thế kỷ 21, vai diễn của Nguyễn Thị Huyền cũng được đánh giá rất cao. Sau này cô tiếp tục thử sức ở lĩnh vực truyền hình với vai diễn cô gái khuyết tật, lận đận tình duyên, chịu nhiều đau khổ trong bộ phim Lâu đài tình ái. Dù chưa từng học qua diễn xuất, nhưng những vai diễn của Nguyễn Thị Huyền đều chứng tỏ khả năng đáng kinh ngạc của cô trong môn nghệ thuật thứ bảy.

hoa-hau-nguyen-thi-huyen-tre-dep-quyen-ru

Hiện Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền ít nhận lời mời đóng phim, thỉnh thoảng cô xuất hiện trước công chúng với vai trò MC hoặc gián khảo các cuộc thi sắc đẹp.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy

Dù cho đến nay mới chỉ tham gia 1 bộ phim duy nhất mang tên Âm tính nhưng Mai Phương Thúy vẫn để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Trong phim, Hoa hậu Việt Nam 2006 vào vai Minh - một nữ sinh hồn nhiên trong sáng, nhưng do vướng phải sự lôi kéo của bạn bè xấu dẫn đến sa ngã, cô trượt dài trên con đường ăn chơi rồi mắc căn bệnh thế kỷ, sống cuộc đời tủi nhục, u tối, cô đơn.

Mai phuong thuy 1

Mai Phương Thúy có một vai diễn đầy số phận trong Âm tính.

Dù lần đầu đứng trước máy quay nhưng Mai Phương Thúy khiến nhiều người ngạc nhiên bởi diễn xuất tự nhiên, chân thực, không ngại xấu, ngại khổ để diễn đúng nội tâm phức tạp của nhân vật. Hình ảnh hoa hậu thân thiện, nhân ái được cô rũ bỏ để vào vai một cô hoa hậu nghiện heroin, bị nhiễm HIV.

Mai phuong thuy 2

Hiện người đẹp đã rút lui khỏi showbiz để lo công việc kinh doanh.

Mặc dù được đạo diễn Phương Điền đánh giá tốt, nhưng diễn xuất của Mai Phương Thúy cũng vướng phải nhiều nhận xét trái chiều của khán giả. Hiện nay, Mai Phương Thúy đã rút lui khỏi showbiz để phát triển sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm

Trước khi được biết đến với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên của Việt Nam, Thùy Lâm đã có thời gian dài hoạt động trong showbiz với vai trò người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Cô thể hiện khá nhiều vai diễn và được khán giả yêu mến trong nhiều bộ phim như Tấm hộ chiếu vào đời, Ghen…, nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất có lẽ phải kể đến vai diễn Quỳnh Hoa trong bộ phim Kiều nữ và đại gia.

1434397873-dbbxkieu_nu_va_dai_gia_6_irqq

Kiều nữ và đại gia là bộ phim đưa tên tuổi Lý Nhã Kỳ, Ngọc Lan và Thùy Lâm đến gần hơn với khán giả.

Trong phim, Thùy Lâm vào vai một thành viên của bô ba kiều nữ, cùng với Diễm Kiều (Lý Nhã Kỳ) và Phương Hồng (Ngọc Lan) lên kế hoạch để moi tiền các đại gia. Tuy nhiên ẩn sau cuộc đời của họ đều là những thân phận, những mảnh đời vừa đáng thương lại vừa đáng trách.

thuy lam

Kể từ sau khi lập gia đình, người đẹp đã rút lui khỏi showbiz để dành thời gian chăm sóc chồng con.

Vai diễn Quỳnh Hoa đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của Thùy Lâm về khả năng diễn xuất. Liên tiếp sau đó người đẹp được đảm nhận nhiều vai diễn nặng kí, điển hình là vai công chúa Ngọc Hân trong Tây Sơn hào kiệt. Tuy có nhiều điều kiện phát triển tại showbiz nhưng hiện nay Thùy Lâm đã lui về sau hậu trường để chăm lo cho gia đình nhỏ và ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Xem thêm >>> Dàn diễn viên ‘Cổng mặt trời’ ngày ấy - bây giờ

‘Nghệ sĩ quốc dân’ Hoài Linh - Vẫn ‘vô địch thủ’ khi đóng những vai mộc mạc và cảm xúc

Ngọc Trinh: ‘Vòng eo 56 không đem lại lợi nhuận như tôi dự tính’

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất