Phim Ảnh

Hồ và Hoắc - Cặp đôi nam 'sạch đẹp', quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ

Chia sẻ

Tạm quên chuyện hẹn hò của Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như, cũng như chuyện Hồ Ca được “triệu hồi” liên tục những ngày qua trên mạng xã hội, bạn có biết vì sao cặp đôi Hồ - Hoắc lại được fangirl toàn châu Á dành nhiều tình cảm đến như thế?

Dù mới chỉ hợp tác 1 lần duy nhất trong bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (lên sóng năm 2009) nhưng trong suốt 7 năm qua, Hồ Ca - Hoắc Kiến Hoa trở thành cặp đôi nam diễn viên được fangirl yêu mến và ghép đôi nhiều nhất màn ảnh Hoa ngữ.

tien kiem ky hiep 1

Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa có tình bạn 7 năm, sau khi hợp tác chung trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009).

Trong phim, - Hoắc vào vai cặp huynh đệ oan gia: Hồ Ca là Cảnh Thiên, một thần tướng bị đày xuống trần gian, còn Hoắc Kiến Hoa vào vai Từ Trường Khanh, là đạo sĩ. Dù trên phim, cặp đôi nhân vật chính là Hồ Ca - Dương Mịch nhưng phía sau hậu trường, cặp mỹ nam này lại trở thành điểm nhấn để fan “săm soi”, bàn luận. Điều này xuất phát từ sự kết hợp quá ăn ý của hai nam thần, độ đẹp trai vô đối cộng theo ty tỷ hình ảnh, video hậu trường dễ thương, thú vị hai anh.

Thậm chí nhiều chi tiết do hai anh chàng tự nghĩ ra trong giờ giải lao cũng được đạo diễn đưa luôn lên màn ảnh, điển hình là cái tên “Đậu Phụ Trắng” mà Hồ Ca đặt cho Hoắc Kiến Hoa (do lần đầu gặp Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa từ đầu đến chân đều là màu trắng: da trắng, răng trắng, đến trang phục diễn cùng toàn màu trắng). Sau khi Hoắc Kiến Hoa công khai hẹn hò, hàng ngàn fan hâm mộ đã kéo vào weibo của Hồ Ca để bình luận: “Đậu Phụ Trắng của anh đã đi theo người khác rồi, anh còn ở đó đăng quảng cáo sao?”.

tien kiem ky hiep 2

Hai người trở thành cặp đôi gây sốt sau khi phim lên sóng.

tien kiem ky hiep 3

Cư dân mạng không thể cầm lòng trước những khoảnh khắc “tình như cái bình” của hai anh.

Dù sau 7 năm chưa có thêm vai diễn chung nào, nhưng cặp đôi Hồ - Hoắc ngày càng chứng minh được sức hút của mình. Sau khi phim lên sóng, họ vẫn giữ được tình bạn đẹp, thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện, thường xuyên nói tốt về nhau trên mặt báo nên được fan đùa vui gán ghép. Nhưng càng về sau, làn sóng ủng hộ càng mạnh khiến giới truyền thông cũng chú ý.

Như hình với bóng trong các liên hoan phim, lễ trao giải điện ảnh

Là 2 nam diễn viên thuộc “chiếu trên” trong làng phim Hoa ngữ, Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa thường xuyên là những khách mời danh dự trong các liên hoan phim, lễ trao giải điện ảnh. Điều đặc biệt là 2 người hễ xuất hiện riêng lẻ thì không sao, nhưng cứ đi cùng nhau là lập tức trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông, phóng viên, người hâm mộ. Các nhà tổ chức cũng ngầm giúp fan thỏa nguyện khi liên tục xếp cặp đôi ngồi cạnh nhau, dù không có nhiều tác phẩm hợp tác chung.

quoc kinh thinh dien 1

Ánh mắt ấy quá thắm thiết chân thành…

quoc kinh thinh dien 2

Ánh mắt này cũng nồng nàn “tóe lửa” chẳng kém.

Trong đêm trao giải Quốc Kịch Thịnh Điển 2014 - được ví như lễ trao giải Oscar Trung Quốc, Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa khiến fan phát cuồng khi liên tiếp thể hiện những cử chỉ thân mật. Khi Hoắc Kiến Hoa lên nhận giải, Hồ Ca ở bên dưới ánh mắt nhìn chăm chú người bạn thân trên sân khấu, và ngược lại. Để ăn mừng việc cả hai cùng nhận được những giải thưởng cao nhất hai người liên tục ôm nhau chúc mừng trong cả buổi tối hôm đó. Những hình ảnh này được fan ghi lại và tạo nên cơn bão like trên mạng trong suốt nhiều ngày sau đó.

quoc kinh thinh dien 3

Những hình ảnh được chú ý nhất đêm trao giải.

quoc kinh thinh dien 4

Bên cạnh việc gắn bó dưới hàng ghế khách mời, Hồ - Hoắc còn là cặp đôi cùng tiến, là đối thủ của nhau trong các danh mục trao giải. Đầu tháng 3 vừa qua, hai chàng mỹ nam cùng chia nhau giải thưởng Diễn viên có sức hút thị trường nhất năm trong khuôn khổ Hội nghị phim truyền hình thường niên Thượng Hải. Cặp đôi còn khiến fan được phen sốt xình xịch khi cùng lên nhận giải, thẳng thắn khẳng định tình bạn bền vững giữa hai người: “Là Hồ cũng là Hoắc, là Hoắc không cần tránh”. Hoắc Kiến Hoa còn bật mí rằng vào ngày sinh của Hồ Ca, anh đã chúc mừng bạn lúc 0h, anh còn tiết lộ trong tương lai hai người sẽ hợp tác thêm một tác phẩm mới.

Yiqi 1

Yiqi 2

Tranh thủ sức nóng ủng hộ lẫn nhau trong các sự kiện, chiến dịch quảng bá phim

Sống trong môi trường showbiz nhiều cám dỗ, bon chen, ganh đua, giành giật, nhưng Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa là cặp đôi nghệ sĩ hiếm hoi giữ được tình bạn chân thành, khăng khít, vượt qua nhiều thị phi, tai tiếng. Dù không cùng công ty, lịch làm việc đặc kín, chẳng mấy khi được gặp nhau, nhưng nếu người này chuẩn bị ra mắt phim, hay tham gia hoạt động nào đó, người kia sẽ gắng sức hỗ trợ, hoặc dựa vào danh tiếng của mình để truyền thông giúp người kia.

Cuối năm 2014, Hoắc Kiến Hoa đã đến trường quay chương trình Phi Thường Tĩnh Cự Ly để ủng hộ nhân vật chính Hồ Ca. Được biết nam diễn viên Hoa Thiên Cốt đã có mặt từ chiều, ngồi ở hàng ghế chung với fan, kiên nhẫn chờ đến lúc chương trình bắt đầu. Do gặp trục trặc về lịch trình nên Hoắc Kiến Hoa phải ngồi đợi đến gần 12h đêm chương trình mới bắt đầu quay. Dù phải đợi đến gần 6 tiếng đồng hồ, chưa được ăn tối nhưng Hoắc Kiến Hoa vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình. Chương trình đó nhờ sự “song kiếm hợp bích” ăn ý tuyệt vời của 2 người mà rating tăng chóng mặt.

Hình ảnh của Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa cứ "bám dính" lấy nhau.

Hình ảnh của Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa cứ “bám dính” lấy nhau.

Hay như trước và trong thời gian quảng bá bộ phim điện ảnh Chân tướng cấm khu (tên tiếng Anh là Inside or Outside) của Hoắc Kiến Hoa, Hồ Ca cũng thường xuyên “tranh thủ” nhắc đến tên bạn thân của mình với mong muốn gián tiếp truyền thông cho mỹ nam Hoa Thiên Cốt. Trong một buổi họp báo phim, hầu hết phóng viên đưa ra câu hỏi xoay quanh mối quan hệ Hồ - Hoắc. Cũng trong sự kiện này, Hoắc Kiến Hoa đã thẹn thùng đưa ra lời hẹn ước 5 năm chấn động làng giải trí: “Chúng tôi là một cặp đôi lâu rồi. Vốn dĩ chúng tôi đều là những người bạn tốt, giúp đỡ lẫn nhau, anh ấy còn là một diễn viên vô cùng ưu tú, có rất nhiều thứ tôi cần học hỏi từ anh ấy. Nếu như 5 năm nữa mà Hồ Ca vẫn còn độc thân, nếu anh ấy đồng ý, thì chúng tôi sẽ suy nghĩ đến việc ở bên nhau”.

hoac kien hoa

Hoắc Kiến Hoa thẹn thùng khi nói về Hồ Ca trong sự kiện ra mắt phim Chân tướng cấm khu.

https://www.youtube.com/watch?v=v-DPoHJ1FAg

Hoắc Kiến Hoa và lời hẹn ước 5 năm gây chấn động (nguồn: Hồ Lô team).

Hồ Ca cũng khéo léo nhắc đến Hoắc Kiến Hoa trong một sự kiện với mong muốn giúp bạn mình truyền thông phim mới.

 “Đôi bạn cùng tiến” trên các bảng xếp hạng rating phim

Không những gắn bó ngoài đời, Hồ - Hoắc còn là đôi bạn rất thân trên bảng vàng xướng tên giải thưởng hoặc là những đối thủ đáng gờm của nhau trên bảng xếp hạng rating phim. Cuối năm 2015, khán giả được chứng kiến cuộc đua nghẹt thở giữa 2 chàng mỹ nam khi cả 2 liên tục có phim phát trùng khung giờ trên sóng truyền hình.

Nếu như Hoắc Kiến Hoa gây sốt với nhân vật Bạch Tử Họa trong Hoa Thiên Cốt thì Hồ Ca cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong phim Kẻ ngụy trang và bùng nổ với Lang Nha Bảng. Ngày 15/10/2015, bộ phim truyền hình Hãy nhắm mắt khi anh đến do Hoắc Kiến Hoa đóng chính sẽ lên sóng thì một ngày sau đó, bộ phim ngôn tình thanh xuân Thời gian tươi đẹp của Hồ Ca cũng ra mắt khán giả. Các bộ phim này đều nhận được phản hồi tích cực từ người xem và dẫn đầu về tỷ suất người xem nhiều tuần liền trong thời gian phát sóng.

Ho ca hoac kien hoa 1

Trong khi Hoắc Kiến Hoa gây sốt với Hoa Thiên Cốt thì Hồ Ca cũng khiến dân tình mê mẩn với Lang Nha Bảng.

Ho ca hoac kien hoa 2

Hoắc Kiến Hoa lạnh lùng, sắc sảo trong Hãy nhắm mắt khi anh đến thì Hồ Ca nhiệt thành, trẻ trung trong Thời gian tươi đẹp.

 Bên cạnh việc gắn bó dưới hàng ghế khách mời, Hồ - Hoắc còn dính như sam trong các danh mục trao giải. Đầu tháng 3 vừa qua, hai chàng mỹ nam cùng chia nhau giải thưởng Diễn viên có sức hút thị trường nhất năm trong khuôn khổ Hội nghị phim truyền hình thường niên Thượng Hải. Hay trong đêm trao giải Quốc Kịch Thịnh Điển 2014 - được ví như lễ trao giải Oscar Trung Quốc, Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa cùng nhận được những giải thưởng cao nhất của lễ trao giải (Hồ Ca nhận giải Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2014 còn Hoắc Kiến Hoa là Nam diễn viên nổi tiếng nhất khu vực Hồng Kông - Đài Loan).

phim thuong hai 2

Lên nhận giải cũng không thể tách rời nhau.

phim thuong hai 1

Đáng chú ý nhất là trong Đêm hội Iqiyi 2016 tổ chức vào ngày 5/12/2015, cặp đôi trở thành tâm điểm của sự kiện sau lời nguyện ước 5 năm được Hoắc Kiến Hoa trả lời trước đó. Trong khi Hoắc Kiến Hoa dành ngôi Diễn viên được yêu thích nhất năm với Hoa Thiên Cốt thì Hồ Ca cũng là Diễn viên truyền hình xuất sắc nhất năm với Lang Nha Bảng. Vượt trên cả tình yêu đơn thuần, giữa hai mỹ nam này dường như còn có cả tình thân, tình tri kỷ. Tài năng, đẹp trai, lối sống sạch sẽ, không bị vướng vào những thị phi, cám dỗ làng giải trí, Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa xứng đáng là cặp đôi nam - nam sạch đẹp, đáng yêu, quyền lực nhất làng giải trí xứ Trung.

>>>Xem thêm:

‘Thợ săn tiền thưởng’: Lee Min Ho cực ngầu, Chung Hán Lương bị chia cách với Đường Yên

Dàn ‘người tình màn ảnh’ của Hồ Ca đều đã bỏ anh mà đi…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất