Phim Ảnh

Họ là ai - Những nữ kiệt của vũ trụ phim Marvel? (P.2)

Chia sẻ

Marvel đã xây dựng một loạt hình tượng nhân vật nữ anh hùng với nhiều sáng tạo và nét hấp dẫn riêng. Bên cạnh những anh thư nổi danh không cần nhờ tới siêu năng lực, vũ trụ phim Marvel còn có loạt nữ kiệt đầy quyền năng.

Phần 1: Những nữ anh hùng thành công không nhờ siêu năng lực

Phần 2: Những nữ anh hùng với sức mạnh siêu việt

Khi nói đến tham vọng của Marvel, phải khẳng định rằng: không gì có thể ngăn cản họ. Từ việc giới thiệu các Inhuman để thay thế dần cho vai trò của dị nhân trong mạch truyện đến việc thay đổi gốc gác lai lịch của Scarlet Witch, họ dường như không chùn bước trước bất kì thách thức nào. Và kết cục tuyệt vời mà người xem có được là bộ đôi song sinh nhà Maximoff trong Avengers: Age of Ultron, cùng diễn biến hấp dẫn trong Agents of S.H.I.E.L.D.

marvel-girl-sw

Marvel nói Scarlet Witch sẽ là một Avenger - không phải vô duyên vô cớ mà họ làm được như vậy. Vốn dĩ, Scarlet Witch được biết đến như một dị nhân với gốc gác phức tạp cùng sức mạnh làm đảo lộn thế giới, nhưng Marvel đã mạnh tay giới thiệu cô theo một cách hoàn toàn mới. Wanda Maximoff của Elizabeth Olsen là con người 100%. Trong mong muốn thay đổi quê hương mình, cô cùng người anh song sinh chấp nhận làm vật thí nghiệm cho HYDRA, từ đó có được sức mạnh siêu nhiên đáng kính nể.

https://www.youtube.com/watch?v=aJmqXmUW9Eo

Là nhân vật có sự trưởng thành tâm lý thấu đáo nhất Age of Ultron, Wanda Maximoff đã hoàn toàn chinh phục được người xem. Từ chỗ phẫn hận, mù quáng theo bước Ultron đến hối cải trợ giúp các Avenger rồi hoàn toàn bừng tỉnh mạnh mẽ trở thành một New Avenger, cô là cá nhân mới được trông đợi nhất của biệt đội, cũng là nhân vật có sức nặng của Civil War. Hiện tại ta đã biết cô sẽ cùng phe với Cap, liệu Iron Man sẽ làm gì để chống lại sức mạnh đa dạng cùng ảo diệu của cô?

marvel-girl-sw2

Elizabeth Olsen (vai Scarlet Witch) trên phim trường “Captain America: Civil War”.

Marvel xây dựng cô cho một tương lai còn xa hơn thế, bởi lẽ họ còn có Infinity War. Scralet Witch - nhân vật có thể biến chuyển thực tại, đổi trắng thay đen - chắc chắn là chìa khóa quan trọng của trận chiến chống lại Thanos. Tiện nói về việc Marvel trải đường cho nhân vật này cùng vũ trụ phim của họ, Scarlet Witch trong vũ trụ chính của comic mới gần đây là đã lần lượt phát hiện ra việc mình không phải là con của Magneto, càng không phải dị nhân mà chỉ là người bình thường được ban phép thuật.

marvel-girl-sw

marvel-girl-sw3

Nói đến việc Marvel gạt hẳn dị nhân sang một bên và “chơi” theo cách của họ thì phải kể đến các Inhuman. Đại diện tiêu biểu cho chủng loài mới này là Skye/Daisy Johnson/Quake của Chloe Bennett.

marvel-girl-skye4

Với Skye, người xem được đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Họ từng thất vọng, chán ngán với nhân vật này trong khoảng nửa đầu của Agents of S.H.I.E.L.D., khi màn trình diễn của cô quá tệ cùng những lấp lửng vô duyên về quá khứ nhân vật. Nhưng sau đó, người ta bắt đầu bị cô cuốn hút, bắt đầu trông đợi vào từng tập mới, để biết thêm về câu chuyện mà Marvel đã sắp đặt một cách hoàn hảo nhằm điểu khiển vũ trụ phim của họ.

marvel-girl-skye3

Skye được tiết lộ không phải con người. Khi sức mạnh của cô bắt đầu bộc lộ, và nhất là khi cô thổi bay cả một cánh rừng, khán giả đã hoàn toàn phải lòng cô. Nhiều người nói rằng Agents of S.H.I.E.L.D. giống như câu chuyện về Skye và hành trình tìm kiếm cái tôi của cô, và điều đó làm cho Agents of S.H.I.E.L.D. thêm phần hấp dẫn.

https://www.youtube.com/watch?v=jtasp5zWG_I

Tháng 9/2015, Agents of S.H.I.E.L.D. mùa 3 trở lại cùng một Skye mạnh mẽ, dày dặn hơn trước, là đội trưởng với nhóm siêu nhân của riêng mình. Ở nửa đầu mùa mới này, cô đã thể hiện được bản lĩnh cũng như khẳng định vị trí trung tâm trong câu chuyện lớn mà Marvel đang kể, kéo theo các vấn đề liên tục nảy sinh khi các Inhuman mới được giới thiệu. Giữa mạch truyện Agents of S.H.I.E.L.D. đang kể ấy, người ta có phần mong đợi sự liên quan đến các sự kiện trong Civil War, giống như nó đã làm với hai phần trước. Không ít người tự hỏi, Skye sẽ đối mặt với những yếu tố phát sinh của cuộc chiến lớn sắp tới thế nào?

marvel-girl-skye2

Vị nữ anh hùng với siêu năng lực được cho là mạnh nhất nhì vũ trụ phim Marvel lại là nhân vật lỡ hẹn nhiều nhất với những gì đang diễn ra trên màn ảnh. Đó là Ms. Marvel hay Captain Marvel, cũng là Carol Danvers. Đây là nhân vật mà Kevin Feige năm lần bảy lượt nhắc tới và luôn đau đầu cân nhắc.

marvel-girl-carol

Carol Danvers là cái tên được hỏi đến nhiều nhất từ khi Avengers chính thức được bật đèn xanh trong vũ trụ phim Marvel. Đến thời điểm hiện tại, kể cả khi Marvel tuyên bố phim của cô sẽ được làm trong Giai đoạn 3 thì các câu hỏi vẫn không ít đi tí nào. Vốn đáng lẽ cô đã góp mặt trong Age of Ultron nhưng hãng cảm thấy làm như vậy là có lỗi với nhân vật này, và rằng họ không thể cứ thế để cô xuất hiện mà không cho cô một câu chuyện khởi đầu đầy đủ.

marvel-girl-captain-marvel

Những ngôi sao được người hâm mộ bình chọn là phù hợp với vai nữ chính trong “Captain Marvel”.

Là nhân vật nữ đầu tiên của Marvel sẽ có phim riêng trên màn ảnh lớn, dù hiện tại đến phân vai cùng nội dung sơ lược của phim đều chưa có, Captain Marvel vẫn được đoan chắc như chìa khóa quyết định thắng bại của Infinity War. Điều người ta nghĩ đến nhiều nhất lúc này là Carol Danvers sẽ giống như trong truyện: là một siêu nhân sau khi vô tình bị biến đổi bởi công nghệ của Kree hay sẽ là một Inhuman, và sức mạnh cô có được sẽ ở mức nào. Từ giờ đến 2018, với thói chiều chuộng của Marvel, những mẩu tin của cô hy vọng sẽ từng ít một được đưa ra để thỏa mãn phần nào đó cơn khát thông tin từ phía người hâm mộ.

marvel-girl-jessica3

Khác với các nữ siêu nhân khác, Jessica Jones của Krysten Ritter đã từ bỏ thân phận siêu anh hùng để trở thành một nữ thám tử tư tại Hell's Kitchen. Jessica Jones là phim truyền hình có số phận tương đối long đong của Marvel. Phim vốn được ABC phát triển từ series truyện ngắn của nhân vật này - Alias - từ năm 2010, nhưng rồi bị hãng bỏ ngỏ. Bặt vô âm tín mãi đến 2015, khi Netflix quyết định làm một loạt 5 phim để tiến đến The Defenders, Jessica Jones mới một lần nữa có hy vọng được xuất xưởng.

Và tháng 11 vừa qua, cuối cùng thì Jessica Jones cũng lên sóng Netflix với 13 tập, kết thúc mùa đầu tiên một cách vô cùng ấn tượng. Bộ phim không chỉ khẳng định đẳng cấp của Netflix mà còn tiếp tục làm bùng thêm ngọn lửa vũ trụ phim Marvel.

Bao trùm bóng tối ma mị của Kilgrave, Jessica Jones kể câu chuyện về một nữ anh hùng từ bỏ tất cả để xây dựng lại cuộc đời mình, về con đường trông gai bước về phía trước khi quá khứ không ngừng vươn đôi tay đen đúa níu lấy từng bước chân. Jessica Jones không hề hoàn hảo. Cô bị điều khiển, để rồi dùng chính thứ sức mạnh tưởng rằng có thể giúp đời ấy đi hãm hại người khác, khiến cô không còn tin tưởng vào bản thân. Có khi, cô đắm mình trong hơi men để quên đi những mảnh kí ức không thể kiểm soát đó. Nhưng cô không để những điều đó hủy hoại mình, không bao giờ từ bỏ, không bao giờ ngừng đấu tranh và chọn một con đường khác để làm việc tốt.

marvel-girl-jessica2

Xem Jessica Jones, khán giả hiểu được cái khó trong tìm kiếm niềm tin vào cuộc đời, vào bản thân. Chỉ có sự quyết tâm cùng kiên định mới có thể giúp ta, dù trong những giây phút yếu đuối nhất, vẫn đứng lên và chống lại chính những mặc cảm, đối mặt với nỗi sợ lớn nhất cuộc đời mà không lùi bước, để cuối cùng giành được thắng lợi. Jessica Jones kết thúc câu chuyện của cô để mở đầu cho một tương lai mới, một tương lai mà cô nàng thám tử tư này đã sẵn sàng đối mặt.

marvel-girl-03

Dù tương lai của vũ trụ phim Marvel có ra sao thì những cô gái này cũng đã, đang và sẽ để lại trong lòng người xem những ấn tượng tuyệt vời không dễ gì xóa nhòa. Họ mang đến nhiều thay đổi cho bộ mặt của dòng phim siêu anh hùng, và sẽ còn làm nó thay đổi nhiểu hơn nữa trong những bước tiến tiếp theo của Marvel nói riêng. Hãy cùng chờ đợi họ trong những lần xuất hiện tiếp theo để cảm nhận được những thay đổi đó, và theo dõi Marvel gây dựng lên đế chế siêu anh hùng hoàn mỹ cho khán giả.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất