Phim Ảnh

Hiếu Hiền mang con mới 6 giờ tuổi đóng phim: Chuyện thường ở xứ người

Chia sẻ

Hành động liều lĩnh mang con gái mới 6 giờ tuổi lên phim trường của Hiếu Hiền đang gây phản ứng trái chiều trong dư luận.

Cách đây không lâu, đoàn làm phim Lộc Phát khiến dư luận bàng hoàng trước thông tin đem con gái sơ sinh của Hiếu Hiền lên phim. Cụ thể, ngay khi lọt lòng mẹ chỉ 6 giờ đồng hồ, bé Kim Hậu còn đỏ hỏn đã được cha mình đưa đến trường quay để tham gia vào phân cảnh Lộc (Hiếu Hiền) đỡ đẻ cho Vui (Hoàng Yến Chibi). Hành động hy sinh vì nghệ thuật này của Hiếu Hiền đang bị phần đông dư luận cho rằng quá mạo hiểm, thậm chí một bộ phận lên án trước việc anh xem thường sự an nguy của con mình.

Hiếu Hiền vừa run vừa xúc động khi cùng con tham gia phân đoạn này.

Hiếu Hiền vừa run vừa xúc động khi cùng con tham gia phân đoạn này.

Hiếu Hiền từng có ý định từ chối lời đề nghị của đạo diễn Lê Bảo Trung, nhưng trước kinh nghiệm làm cha và làm đạo diễn của anh, Hiếu Hiền đã gật đầu. Bên cạnh đó, trường hợp đặc biệt này cũng có sự bảo chứng và ký kết của bác sĩ. Dù là một phân đoạn ngắn nhưng đoàn làm phim đã phải mất 7 giờ đồng hồ để hoàn thành. Điều này chứng tỏ không hề có sự vô tâm hay cẩu thả nào ở đây, mọi thứ đang được diễn ra trong tầm kiểm soát, theo tinh thần cống hiến cho nghệ thuật và ghi lại một cuốn phim tư liệu để đời cho chính gia đình Hiếu Hiền.

Ở Hollywood, việc trẻ sơ sinh đóng phim được chuyên nghiệp hóa.

Ở Hollywood, việc trẻ sơ sinh đóng phim được chuyên nghiệp hóa.

Trước đó, kỷ lục diễn viên nhí nhỏ tuổi nhất Việt Nam thuộc về bé Nguyễn Văn Thuận, tham gia tác phẩm Cánh đồng hoang khi chỉ mới 4 tháng tuổi. Với việc phân đoạn có sự tham diễn của con gái Hiếu Hiền diễn ra thành công, bé Kim Hậu đã trở thành diễn viên có tuổi đời nhỏ nhất trong lịch sử điện ảnh Việt. Ở nước ngoài, việc cho trẻ sơ sinh tham gia phim là chuyện rất đỗi bình thường. Tại Hollywood có hẳn một dịch vụ để các bà mẹ đăng ký cho con mình được đóng phim. Khi đến thời điểm quay, phía đoàn phim sẽ liên hệ với phía dịch vụ để yêu cầu đối tượng em bé phù hợp.

baby2_mini

Một cảnh trong phim Riding in Car with the Boys.

Một cảnh trong phim Riding in Cars with Boys.

Hollywood có nhiều bộ phim xuất sắc có sự góp mặt của các diễn viên nhí trong tuyến chính của câu chuyện. Danh sách này trải dài với các phim như Baby’s Day Out, Jack and Sarah, Baby Room, Raising Arizona, Riding in Cars with Boys, Father of the Bride 2, What to Expect When You’re Expecting,… Ở châu Á cũng có không ít những bộ phim tương tự, thậm chí nhiều phim còn có sự tham gia diễn xuất của các bé trong những phân cảnh hành động mạo hiểm.

Vì nền điện ảnh Việt còn đang trong giai đoạn phát triển nên chuyện Hiếu Hiền đưa con lên phim còn mang tính bộc phát và nghiệp dư, dẫn đến một cơn bão tranh cãi trong dư luận. Trái ngược với những người làm nghề khâm phục sự dũng cảm của đoàn phim để cho ra những khung hình chân thật thì những ngoài cuộc xem đó là sự liều lĩnh không cần thiết. Nhưng dù sao, mọi chuyện cũng đã xảy ra. Phép thử lần này của Hiếu Hiền không mất gì mà còn là một bước đột phá mới của nền điện ảnh nước nhà. Mọi chuyện đều có lần đầu tiền của nó, thay vì ra sức chỉ trích, hãy khuyến khích chuyên nghiệp hóa hành động mang trẻ sơ sinh lên phim.

Ngoài lề, Saostar.vn xin giới thiệu đến các độc giả những bộ phim hay về trẻ em:

robin-b-hood-1

Kế hoạch baby (2008) có sự góp mặt của Thành Long và Cổ Thiên Lạc.

1. Kế hoạch baby (2008)

1280x720-9Bn

Baby's Day Out (1994)

2. Baby's Day Out (1994)

Life-as-We-Know-it-Poster-Image2

Life as I Know It (2010)

3. Life as I Know It (2010)

BABYGENIUS-CTIT-CT-2548

Loạt phim Baby Geniuses

4. Loạt phim Baby Geniuses

bs_screengrabs_07032013_bj_0021-1024x576

Baby Sellers (2013)

5. Baby Sellers (2013)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất