Phim Ảnh

'Hậu duệ mặt trời' thành công chinh phục thị trường khó tính nhất Châu Á

Chia sẻ

Sự nổi tiếng của "Hậu duệ mặt trời" được chứng minh qua sự kiện phim được xuất khẩu sang Nhật này với mức giá cao.

Là “con cưng” của đài KBS do Song Hye Kyo và Song Joong Ki thủ vai chính, hiện nay Hậu duệ mặt trời đang làm mưa làm gió tại các quốc gia khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Dàn diễn viên chính của Hậu duệ mặt trời

Dàn diễn viên chính của Hậu duệ mặt trời

Gần đây, sự nổi tiếng của bộ phim này đã lan sang cả thị trường Nhật Bản - được đánh giá thị trường khó tính nhất khu vực. Phim được xuất khẩu sang Nhật với giá 100.000 đô tương đương với 2,2 tỷ VNĐ cho mỗi tập. Đây gần như là một sự bứt phá cho dòng phim truyền hình Hàn Quốc tại Nhật Bản trong vòng 3 năm qua.

Bản tình ca mùa đông - Bộ phim từng gây tiếng vang một thời

Bản tình ca mùa đông - Bộ phim từng gây tiếng vang một thời

Vào năm 2002, bộ phim truyền hình của đài KBS Bản tình ca mùa đông đã gây bão tại Nhật và gần như là tác phẩm tạo dựng nền móng cho đế chế phim Hàn tại nước này. Hơn một thập kỷ sau đó, hầu hết các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám đều được bán với giá khoảng 200.000 USD (tương đương 4,4 tỷ VNĐ) cho mỗi tập.

Love rain là "tội đồ" của dòng phim Hàn tại Nhật

Love Rain là “tội đồ” của dòng phim Hàn tại Nhật

Cho đến năm 2012, nhờ sự nổi tiếng của ngôi sao hallyu Jang Geun Suk tại Nhật mà bộ phim Love Rain do anh thủ vai chính được bán với mức giá cao vượt bậc là 300.000 USD (6,68 tỷ VNĐ) cho mỗi tập phim. Tuy nhiên, bộ phim này lại gây nên nỗi thất vọng lớn cho người xem truyền hình hai nước. Love Rain bị đánh giá thấp trong cả giới phê bình và giới thương mại, từ đó dẫn đến sự thoái trào của phim Hàn tại thị trường khó tính này.

haudue2

Thêm vào đó là làn sóng bài Hàn tại Nhật do sự cố tranh chấp đảo Dokdo mà xứ sở mặt trời mọc càng thêm chần chừ trong việc nhập khẩu phim Hàn. Cũng vì lý do đó mà một vài bộ phim được xuất sang Nhật nhưng không vượt qua ngưỡng 100.000 USD một tập. Do Hậu duệ mặt trời gây được hiệu ứng ở cả Hàn và Trung đã khiến các nhà đầu tư Nhật Bản chú ý, họ đặt nó thành mục tiêu săn đuổi hàng đầu. Theo nguồn tin địa phương cho hay “Giá phim được đẩy lên cao do có sự cạnh tranh từ nhiều phía.” Liệu Hậu duệ mặt trời có đủ để “chuộc tội” cho Jang Geun Suk và cứu vớt cho đế chế phim Hàn ở xứ hoa anh đào này?

Vì sao đưa anh tới từng nổi như cồn tại Trung Quốc

Vì sao đưa anh tới từng nổi “như cồn” tại Trung Quốc

Trước đó, Hậu duệ mặt trời cũng đã được bán bản quyền cho trang Iqiyi Trung Quốc với giá 230.000 USD mỗi tập, cao gần gấp 7 lần so với “tiền bối” Vì sao đưa anh tới. Đây là bộ phim đầu tiên được chiếu đồng thời ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc. Nó đánh dấu sự trở lại với màn ảnh sau 3 năm của Song Hye Kyo và cũng là bộ phim đầu tiên của Song Joong Ki kể từ ngày xuất ngũ.  haudue1

Như vậy, Hậu duệ mặt trời đã thu lại được không ít so với chi phí sản xuất 10.8 triệu USD đã từng công bố trước đây. Bộ phim đạt được thành công vang dội, không phụ sự kì vọng của người hâm mộ cũng như khán giả xem truyền hình.

Cùng đón xem các tập tiếp theo của bộ phim được phát sóng vào lúc 10h tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên KBS 2TV, tức 8h tối theo giờ Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất