Phim Ảnh

'Hậu duệ mặt trời' leo lên vị trí thứ 2 trong 'câu lạc bộ phim Hàn triệu đô'

Chia sẻ

Gây sốt toàn châu Á, được hơn 30 quốc gia mua bản quyền phát sóng, mức giá của "Hậu duệ mặt trời" được đưa ra tại Trung Quốc là 250.000 USD/tập.

hau due mat troi 2

Trên đà xô đổ mọi kỷ lục, tưởng rằng mối tình quân nhân - bác sĩ sẽ là tác phẩm đắt giá nhất tại quốc gia tỷ dân này, nó lại gặp phải đối thủ cực “đáng gờm” trong danh sách phim Hàn được mua bản quyền đắt giá nhất tại Trung Quốc.

Bộ phim Pinocchio với sự tham gia của Park Shin Hye và Lee Jong Suk lên sóng vào tháng 11/2014 và kết thúc tháng 1/2015 đã bất ngờ lập kỉ lục về giá bản quyền phim Hàn tại thị trường xứ Trung. Youku Tudou - trang web chuyên về video được coi là Youtube của Trung Quốc đã chấp nhận chi ra 280.000 USD cho mỗi tập phim này, hiện đang dẫn đầu trước Hậu duệ mặt trời một bậc.

1Pinocchio280.000 USD
2Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời)250.000 USD
3My Lovely Girl200.000 USD
4It's Okay, That's Love130.000 USD

Danh sách phim đã phát sóng và được Trung Quốc mua với số tiền cực kỳ khủng. Chắc chắn sau khi Saimdang, the Herstory (Chuyện về Saimdang) ra mắt, tác phẩm này chỉ thua mỗi Pinocchio với giá bán là 270.000 USD/tập.

Con số kỉ lục này khiến cho nhiều người bất ngờ, vì thời điểm đó có khá nhiều bộ phim Hàn được đánh giá cao hơn. Pinocchio thậm chí còn kiếm được nhiều gấp 7 lần bom tấn truyền hình Vì sao đưa anh tới hồi đầu năm 2014 (40.000 USD/tập).

hau due mat troi 3

Pinocchio hiện đang nắm kỷ lục về giá bán bản quyền phim Hàn tại thị trường Trung Quốc.

hau due mat troi 4

Câu chuyện phim giả tình thật của cặp đôi sau khi phim đóng máy cũng trở thành đề tài khiến tác phẩm được dư luận chú ý thời gian dài sau đó.

Với 20 tập phim, tính sơ sơ thì phía nhà sản xuất Pinocchio đã đút túi 5,6 triệu USD chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, một bộ phim truyền hình khác dù chưa lên sóng nhưng đã được Trung Quốc chịu chi ra số tiền rất cao đó là Saimdang, the Herstory (Chuyện về Saimdang), có sự tham gia của 2 ngôi sao Lee Young Ae và Song Seung Hun. Phim kể về Shin Saimdang (Lee Young Ae), một nhân vật có thật trong lịch sử Hàn Quốc, là nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ và là phụ mẫu của học giả Nho giáo Triều Tiên nổi tiếng Lý Nhị. 

 Dù phải đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2017 mới lên sóng nhưng Trung Quốc đã “xí phần” bản quyền phim với mức giá trên trời: 270.000USD/tập. Đây hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm truyền hình mới trong năm sau. Ngoài ra, khá nhiều bộ phim Hàn Quốc được phía Trung Quốc mua bản quyền phát sóng với giá “trên trời”. Cùng điểm lại một số tác phẩm đó.

My Lovely Girl 

hau due mat troi 6

Bi Rain sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

My Lovely Girl là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Bi Rain sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ cũng ghi được con số khá ấn tượng: 200.000 USD/tập phim tại thị trường Trung Quốc. Theo Kim Yeong Seop, chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim (đại diện phía nhà đài SBS) cho biết, nguyên nhân chính của sự thành công này là do khán giả xứ Trung rất háo hức với sự trở lại của Bi Rain. 

Trong phim, Krystal nhận vai Yoon Se Na, một nhà sản xuất âm nhạc có tuổi thơ khốn khó, cả mẹ và em gái cô qua đời từ sớm. Nhưng may mắn, cô nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ Hyun Wook (Bi Rain thủ vai), một chàng trai hoàn hảo, giám đốc điều hành công ty giải trí và nảy sinh tình yêu với anh.

It's OK, That's Love

Năm 2014 chứng kiến sự bùng nổ của rất nhiều phim truyền hình Hàn tại Trung Quốc. Trong thời gian ngắn, có 2 bộ phim cùng đạt mức giá mua bản quyền cao chót vót. Kém cạnh My Lovely Girl một chút, It's OK, That's Love bán được đến 130.000 USD cho 1 tập phim.

hau due mat troi 7

Phim là một câu chuyện yêu đương có phần cổ điển của phim Hàn.

Hai nhân vật chính - nhà văn Jang Jae Yeol (Jo In Sung) và nữ bác sĩ tâm lý Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin) ban đầu ghét cay ghét đắng nhau nhưng rồi lại nảy sinh mối tình đắm say tha thiết. Cả hai đều chịu những thương tổn về tinh thần nặng nề trong quá khứ. Hai tâm hồn đồng điệu bên nhau, cùng nhau chữa lành nỗi đau đó.

Bộ phim được khán giả Trung Quốc yêu thích vì đã khắc hoạ chân thực cuộc sống và tình yêu của những người trẻ có chứng bệnh lo âu trong cuộc trong sống hiện đại - hội chứng rất phổ biến tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. It's OK, That's Love giúp người xem trả lời câu hỏi: “Bạn sẽ làm gì khi trái tim mình dần cô độc, khi thể xác đau yếu hoặc khi tâm hồn không thể mở rộng?

Fated to Love You

hau due mat troi 8

Với nội dung hài hước cùng nhiều tình huống dở khóc, dở cười, Fated to Love You đã thu hút một lượng lớn khán giả.

Thấp hơn It's OK, That's Love một chút là Fated to Love You với 120.000 USD/tập phim. Năm 2008, Định mệnh anh yêu em - phiên bản Đài Loan của bộ phim này từng gây sốt tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác. Có lẽ đây là một trong những lí do khiến Fated to Love You bản Hàn được cư dân Trung Quốc dành sự quan tâm đông đảo.

Đảm nhận vai chính trong Fated to Love You là hai cái tên cực kì quen thuộc của màn ảnh Hàn: Jang Hyuk và Jang Nara. Đây là những ngệ sĩ khá tiếng tăm tại Trung Quốc nên bộ phim cũng nhanh chóng gặt hái thành công rực rỡ tại quốc gia này. Mặc dù trung thành với tác phẩm gốc nhưng theo lời đạo diễn, bộ phim này vẫn có một số tình tiết bổ sung cho phù hợp hơn với bối cảnh hiện tại. Đồng thời về phía dàn diễn viên, ai nấy đều làm việc hết năng suất để vượt qua cái bóng quá lớn của phiên bản Đài Loan.

>>>Xem thêm: Top nam thần Hàn Quốc từng ‘qua tay’ Song Hye Kyo trên màn ảnh

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất