Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 10: Bị Công chúa Nhã lập kế hại tống giam chưa đủ, Tụ Ngọc mua chuộc cai ngục hành hạ Hạo Lan

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trong tập 9 "Hạo Lan truyện", Công chúa Nhã đến cầu xin Triệu Vương thả Doanh Dị Nhân nhưng Triệu Vương không đồng ý, sau đó Công Chúa Nhã lại đến cầu xin Vương Hậu, nhưng bị Hạo Lan ngăn lại.

Mở đầu tập 9 của Hạo Lan truyện, công chúa Nhã vội vàng tới cầu Vương hậu giúp đỡ, nhưng Lý Hạo Lan phụng mệnh đứng ở cửa ngăn lại. Công chúa Nhã tức giận đòi chết cùng Doanh Dị Nhân, Lý Hạo Lan đề xuất chỉ cần Công chúa Nhã giúp đỡ trừ khử Thục Hầu phụ thì sẽ có thể rửa sạch tội danh cho Dị Nhân.

Trong lúc tức giận đùng đùng, không muốn nghe Lý Hạo Lan chỉ thị nên Công chúa Nhã lập tức hạ lệnh đánh Hạo Lan 20 gậy. Lã Bất Vi trông thấy Hạo Lan bị trách phạt, nhưng không thể ra mặt ngăn cản, cây gậy đánh trên người nàng, nhưng lại đau trong lòng hắn…

Thục Hầu phụ chủ động tới thăm Lý Hạo Lan, quan tâm thăm hỏi nàng, còn mang một thỏi vàng đến cho Hạo Lan, đồng thời còn cố gắng lôi kéo nàng.

Lý Hạo Lan cải trang đến tìm Thục Hầu phụ, Thục Hầu phụ muốn tố cáo Lệ hậu nuôi tình nhân, muốn Hạo Lan phối hợp với bà ta, nếu Triệu Vương hỏi về việc này, Hạo Lan chỉ cần im lặng không nii gì là được. Thục Hầu phụ hứa sẽ giúp đỡ Hạo Lan thăng quan tiến chức, Lý Hạo Lan muốn bà ta viết chữ để làm bằng chứng, nhưng Thục Hầu phụ kiên quyết không viết. Lý Hạo Lan tức giận muốn rời đi, Thục Hầu phụ đành phải đưa miếng ngọc bội bà ta luôn mang bên mình cho nàng để làm tín vật.

Kế đó, Thục Hầu phụ lập tức viết thư, cho người mang tới cho Khắc công tử, Lã Bất Vi cho người chặn kẻ đưa thư giữa đường để đánh tráo thư, rồi lại phái người khác đem thư đến cho Khắc công tử. Trong thư viết Khắc công tử dẫn quân đầu hàng nước Tần, Thục Hầu phụ sẽ tới nước Tần sau. Khắc công tử không tin, khi đó người đưa tin đã đưa ra miếng ngọc bội của Thục Hầu phụ và nói rằng Thục Hầu phụ hiện đang bị Triệu vương giam cầm nên đành để anh ta mang mật thư đến.

Công chúa Nhã sau khi biết tin Khắc công tử cầm quân bỏ trốn ngay trong đêm thì không thể không khâm phục suy đoán như thần của Lý Hạo Lan. Công chúa Nhã muốn đổ tội hãm hại Hạo Lan nên đã phái cung nữ Hạ Tuyết lấy danh nghĩa Lý Hạo Lan để mang một lễ vật tới cho Thục Hầu phụ.

Triệu vương sau khi biết tin Khắc công tử dẫn quân bỏ trốn thì lập tức hạ lệnh bắt giam Thục Hầu phụ, nhưng không ngờ Thục Hầu phụ sớm đã bỏ trốn từ lâu, sau đó lại có cung nữ bẩm báo rằng Lý Hạo Lan đem một giỏ đào tới cho Thục Hầu phụ, khiến Triệu vương quả quyết rằng Lý Hạo Lan là người báo tin cho Thục Hầu phụ nên hạ lệnh bắt giam nàng.

Công chúa Nhã cũng đứng ra làm chứng Lý Hạo Lan và Thục Hầu phụ câu kết với nhau, Lý Hạo Lan khó có thể biện minh, đành cam chịu vào ngục. Tiếp đó, Công chúa Nhã cầu xin Triệu vương thả Dị Nhân, Triệu Vương khi đó đã hạ lệnh thả Dị Nhân ngay lập tức.

Dị Nhân vừa trở về thì Công chúa Nhã tới thăm, Dị Nhân biết đưcc tất cả sự tình qua lời kể của Công chúa Nhã, đồng thời cũng biết tin Hạo Lan đã bị bắt giam. Dị Nhân lập tức dẫn Công Tôn tướng quân tới nhà ngục thăm Hạo Lan, thấy Hạo Lan thương tích đầy người, Dị Nhân vô cùng đau xót, ngay lập tức phái Công Tôn tướng quân đi mời Ân Tiểu Xuân tới.

Công tử Giao sau khi say rượu trở về nhà, biết tin Công tử Khắc bỏ trốn, Lý Hạo Lan bị vu oan phải vào ngục thì lòng nóng như lửa đốt.

Ân Tiểu Xuân nhanh chóng đến nhà ngục trị thương cho Hạo Lan đồng thời nhắc nhở nàng cần phải biết ủy mị để cầu toàn, không nên quá háo thắng. Hạo Lan không muốn liên lụy Tiểu Xuân nên khuyên cô không nên đến nữa. Ân Tiểu Xuân trước khi rời đi đã để lại 2 lọ thuốc và hẹn 3 ngày sau sẽ quay lại.

Tư Đồ Nguyệt phụng mệnh chải đầu cho Lệ hậu, sau đó còn thêm một chút hương thơm ở phần đuôi tóc và được Lệ hậu khen thưởng, Tư Đồ Nguyệt nói là Hạo Lan dạy cô làm như vậy. Đúng lúc này thì Lã Bất Vi cầu kiến Lệ hậu, và còn dẫn theo Thục Hầu phụ chạy trốn trong đêm đi cùng.

Thục Hầu phụ mắng chửi Lệ hậu phái Hạo Lan tới lấy lòng tin của bà ta, lừa lấy ngọc bội của bà ta, hại Khắc công tử dẫn quân chạy trốn. Thục Hầu phụ còn lớn tiếng kêu oan, kiên quyết đòi gặp Triệu vương để nói rõ chân tướng sự việc. Lệ hậu hạ lệnh cho Lã Bất Vi giết Thục hầu phụ, nhưng lại không chịu ra tay cầu xin cho Lý Hạo Lan khiến Lã Bất Vi cũng đành bất lực.

Tụ Ngọc đến nhà ngục thăm Hạo Lan, còn hả hê thông báo với nàng rằng nàng sẽ bị phanh thây. Hạo Lan nhắc nhở Tụ Ngọc cẩn thận với Công tử Giao, không nên để anh ta lợi dụng, nhưng Tụ Ngọc lại không tin như vậy. Trước khi rời đi, Tụ Ngọc đưa cho cai ngục một túi tiền để y “dạy bảo” Hạo Lan. Sau khi trở về, Tụ Ngọc gặp ác mộng, cô mơ Hạo Lan mất tích, cô sợ hãi tỉnh dậy thì thấy khắp người đầy mồ hôi.

Cai ngục sau khi nhận tiền của Tụ Ngọc đương nhiên nảy sinh ý xấu với Hạo Lan, y muốn cưỡng hiếp Hạo Lan, nhưng may mà Lã Bất Vi xuất hiện kịp thời ngăn lại và sai người bẩm báo Hoàng Thượng. Tên cai ngục này đành thừa nhận do Tu Ngọc xui khiến. Hạo Lan biết tính mạng mình khó mà bảo toàn được nên khuyên Lã Bất Vi đi tìm người khác hợp tác, nhưng Lã Bất Vi nói hắn chỉ cần nàng, bởi vì nàng là người hiểu rõ hắn nhất trong thiên hạ này, và cũng là tri kỷ của hắn.

Hãy cùng SAOstar đón xem tập 11 của Hạo Lan truyện cùng vietsub (phụ đề) / thuyết minh bản quyền nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất