Phim Ảnh

Hành trình lấn sân sang màn ảnh rộng của 'báu vật sống TVB' Xa Thi Mạn

Chia sẻ

Không an phận với biệt hiệu “báu vật sống” của ngành truyền hình Hồng Kong, Xa Thi Mạn liên tục thử thách mình khi hóa thân vào những vai diễn phức tạp trên màn ảnh rộng.

Tính đến thời điểm hiện tại, cái tên Xa Thi Mạn đã quá đỗi quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Từ một Chúc Quân Hảo hiền lành, cá tính trong Đường về hạnh phúc (2000) cho đến một Đổng Giai Nhĩ Thuần nửa chính nửa tà ở Thâm cung nội chiến (2004), Xa Thi Mạn đã xuất thần diễn trọn 4 nhân vật khác nhau trong Phụng hoàng lâu (2006).

Rồi bỗng chốc cô lại hội ngộ khán giả trong hình tượng nữ thanh tra Mã Quốc Anh lạnh lùng, bản lĩnh của Bằng chứng thép 2 (2008), hay tiếp đó cô để lại dấu ấn sâu sắc với Lưu Tam Hảo “nói lời hay, làm việc tốt, giữ lòng thiện” trong Cung tâm kế (2009). Và gần đây nhất, nhân vật “bựa hoàn hảo” Đinh Tiểu Gia của cô trong Sứ đồ hành giả (2014) lại tiếp tục làm người hâm mộ phát cuồng. Có thể nói, Xa Thi Mạn đã dành dụm cho mình một gia tài các vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả.

"Nữ hoàng truyền hình" Xa Thi Mạn đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả.

“Nữ hoàng truyền hình” Xa Thi Mạn đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả.

Theo quan niệm chung, diễn viên điện ảnh luôn được đánh giá cao hơn diễn viên truyền hình. Mặc dù thành công rực rỡ trong lĩnh vực truyền hình, song Xa Thi Mạn vẫn chưa chịu ngồi yên, cô thử thách bản thân khi lấn sân sang màn ảnh rộng. Chạm ngõ điện ảnh với bộ phim đầu tay Trận chiến hoàn hảo (2000), tiếp đó người đẹp sinh năm 75 này đã góp mặt với nhiều vai diễn lớn nhỏ trong hàng loạt các phim điện ảnh sau đó. Cũng trong cùng năm 2000, cặp đôi Quân Hảo - Văn Sơ do Xa Thi Mạn và Trương Trí Lâm thủ vai đã tạo nên cơn sốt lớn, được bình chọn là cặp đôi đẹp nhất trên truyền hình vào năm đó. Với lý do này, vào năm 2001 cặp đôi này lại yêu nhau lần nữa trong bộ phim điện ảnh Mặt trăng đường đua.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của Xa Thi Mạn mang tên "Trận chiến hoàn hảo" (2000).

Bộ phim điện ảnh đầu tay của Xa Thi Mạn mang tên “Trận chiến hoàn hảo” (2000).

Những năm đầu 2000, cặp đôi Xa Thi Mạn - Trương Trí Xem được xem cặp đôi đẹp nhất màn ảnh.

Những năm đầu 2000, cặp đôi Xa Thi Mạn - Trương Trí Xem được xem cặp đôi đẹp nhất màn ảnh.

Mặc dù diễn xuất của Xa Thi Mạn trên màn ảnh rộng vẫn còn chưa để lại nhiều dấu ấn, song cô vẫn không ngừng cải thiện khả năng nhập vai của mình. Năm 2002, Xa Thi Mạn nhận giải “mâm xôi vàng” của Tạp chí Điện ảnh Thế giới vì bị cho rằng “đẹp người nhưng chưa đẹp diễn”. Năm 2003, Xa Thi Mạn đã nỗ lực làm thay đổi quan điểm của giới truyền thông khi để lại dư âm với người xem qua nhân vật cô nàng hacker cá tính trong bộ phim điện ảnh Viên đạn cuối cùng. Đây là tác phẩm cô hợp diễn cùng đàn anh Âu Dương Chấn Hoa và Vương Hỷ. Dù bộ phim hình sự này có đến 2 nam chính, song những cố gắng trong diễn xuất đã không khiến bóng hồng họ Xa bị lu mờ.

Xa Thi Mạn để lại dấu ấn với tác phẩm điện ảnh Viên đạn cuối cùng (2003).

Xa Thi Mạn để lại dấu ấn với tác phẩm điện ảnh “Viên đạn cuối cùng” (2003).

Sau năm 2003, Xa Thi Mạn tập trung cho sự nghiệp truyền hình, cô đạt đến đỉnh cao với các vai diễn trong Thâm cung nội chiến Phụng hoàng lâu. Năm 2007, Xa Thi Mạn trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ẩm thực Mỹ nữ đầu bếp. Vào vai một cô nàng đỏng đảnh với vô số tình huống hài hước, Xa Thi Mạn một lần nữa chứng tỏ khả năng nhập vai đa dạng của mình. Cô gần như diễn được mọi loại vai. Sau Mỹ nữ đầu bếp, Xa Thi Mạn lui về màn ảnh nhỏ với những dự án bom tấn của TVB. Năm 2010, nữ hoàng truyền hình góp mặt với tư cách khách mời trong bộ phim điện ảnh chứa cả “rừng sao” 72 khách trọ. Dù phải chia đất diễn với các minh tinh khác song Xa Thi Mạn vẫn khiến khán giả nhớ đến nhờ vào tạo hình ấn tượng và lối diễn xuất đặc trưng của mình.

Xa Thi Mạn diễn hài rất duyên trong "Mỹ nữ đầu bếp" (2007).

Xa Thi Mạn diễn hài rất duyên trong “Mỹ nữ đầu bếp” (2007).

Trong "72 khách trọ", Xa Thi Mạn xuất hiện vô cùng cá tính.

Trong “72 khách trọ” (2010), Xa Thi Mạn xuất hiện vô cùng cá tính.

Sự nghiệp điện ảnh của Xa Thi Mạn có nhiều bước tiến hơn khi cô thủ vai nữ chính trong bộ phim tình cảm hài của vị đạo diễn nổi tiếng Diệp Niệm Sâm. Trong Cuộc hẹn sau ly hôn (2011), Xa Thi Mạn diễn cùng “Thánh tình” Phương Lực Thân, mỹ nam TVB La Trọng Khiêm và ca sĩ nổi tiếng Tạ An Kỳ.

Xa Thi Mạn lần đầu tiên hợp tác với đạo diễn nổi tiếng Diệp Niệm Sâm trong "Cuộc hẹn sau ly hôn" (2011).

Xa Thi Mạn lần đầu tiên hợp tác với đạo diễn nổi tiếng Diệp Niệm Sâm trong “Cuộc hẹn sau ly hôn” (2011).

Bom tấn "Bao la vùng trời" (2015) cũng đánh dấu vai diễn đáng nhớ của cô.

Bom tấn “Bao la vùng trời” (2015) cũng đánh dấu vai diễn đáng nhớ của cô.

Tiếp đó, Xa Thị Mạn có dịp góp mặt trong bom tấn điện ảnh Bao la vùng trời (2015). Đây là dự án chuyển thể tác phẩm truyền hình kinh điển của TVB lên màn ảnh rộng. Dù không được chọn vào vai nữ chính, song diễn xuất của Xa Thi Mạn vẫn giúp cô có được chỗ đứng riêng trước kinh nghiệm diễn xuất lâu năm của đàn chị Trịnh Tú Văn. Với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ diễn viên, Bao la vùng trời đã thắng đậm về doanh thu và trở bộ phim ăn khách nhất dịp Tết Nguyên Đán năm 2015 tại Hồng Kong.

"Đường về hạnh phúc" dự kiến sẽ ra rạp vào cuối năm nay.

“Đường về hạnh phúc” dự kiến sẽ ra rạp vào cuối năm nay.

Cũng trong năm nay, dự án điện ảnh Đường về hạnh phúc đang trong giai đoạn sản xuất. Xa Thi Mạn tiếp tục hội ngộ với đạo diễn Diệm Niệm Sâm trong bộ phim này. Với phiên bản điện ảnh này, cặp đôi Quân Hảo - Văn Sơ sẽ được hồi sinh trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ tiếp tục lấy không ít nước mắt của khán giả. Phim dự kiến càn quét khắp các rạp chiếu bóng vào cuối năm nay. Chắc hẳn đây sẽ là một bước đệm để Xa Thi Mạn tiến xa hơn trong lĩnh vực điện ảnh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất