Phim Ảnh

Hạnh phúc tan vỡ, sự nghiệp thất bại, không còn cách cứu Johnny Depp nữa rồi!

Chia sẻ

Những tựa phim dàn tràn trải thiếu điểm dừng của bảng thống kê IMDb, cho thấy, bất chấp thất bại, cứ mỗi năm, Depp chăm chỉ cho ra khoảng 2 -3 phim.

Sau scandal li dị mang yếu tố bạo hành với cô đào Amber Heard và sự thất bại của Alice Through the Looking Glass vừa qua, tất cả đang nhấn chìm Johnny Depp xuống hố đen và lần này, có khi còn nghiêm trọng hơn The Lone Ranger cách đây 3 năm.

Thật chất, chúng đã diễn ra theo cách tệ hại như thế từ rất lâu khi Depp vẫn kiên quyết giữ lối diễn xuất và xu hướng lựa chọn phim chỉ nhằm phát huy tối đa thế mạnh của anh. Những tác phẩm mà trong đó, Depp hóa thân thành những nhân vật cổ quái, có chút nổi loạn đã giúp chủ nhân của nó gặt hái vô số thành công, được phép tách mình ra khỏi lối xây dựng hình tượng hào hoa, trang nhã đã định hình Hollywood suốt quãng thời gian dài.

johnny-depp-amber-heard

Johnny Depp đang phải đau đầu vì những cáo buộc của Amber Heard trước truyền thông.

Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi trong hai thập kỷ đầu của thế kỷ 21. Depp vẫn duy trì được sức hút nhờ thương hiệu Pirates of the Caribbean, thế nhưng cứ xen giữa những phần phim ấy lại là một vài thảm họa song song. Sự việc ngày càng tồi tệ hơn với thất bại kép mới nhất, Alice Through the Looking Glass thu về 100 triệu USD toàn cầu trong khi cô vợ cũ Amber Heard thì liên tiếp đe dọa tung ra những bê bối hậu chia tay. Nước Mỹ dễ dàng cảm thông cho những vấp ngã của anh, song điều đó không có nghĩa là họ sẽ rộng lòng chào đón Depp với hình ảnh là một người chồng vũ phu, đang đóng vai một gã bán nón một phim cổ tích chuyển thể của mùa Hè.

Đây rõ ràng là lúc quyết định, trong trường hợp Depp còn tồn tại và không muốn trở nên vô phương cứu chữa tương tự đồng nghiệp Nicolas Cage. Gã cướp biển năm nào, bằng tài năng và ngoại hình điển trai, từng được Hollywood công nhận là một trong những ngôi sao lớn, đến nỗi, khi anh ta đã cố gắng dập tắt mọi hào quang Hollywood thông qua việc tìm cách để cho mình bị hãng phim sa thải, người Mỹ vẫn lờ đi, vẫn đổ tiền ào ạt vào các dự án của anh.

 Thật chất, lý do Johnny Depp cứ mãi đóng những vai đặc thù như vậy, một cách cực đoan và ngang bướng, cũng chính là phản ứng của anh trong việc hạn chế mình bị đóng khung ở những vai diễn hồi thập niên 90 - một chàng trai đẹp mã trong 21 Jump Street, có nguy cơ khiến anh phải an phận với danh hiệu người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh như lần tạp chí People đã bầu chọn. Johnny Depp không muốn, hay nói đúng hơn, là cực kỳ ghét. Hậu quả từ cách làm đầy cảm tính này đã định hình anh bằng lối suy nghĩ càng kỳ quặc càng tốt, thậm chí xấu xí, trông ngu đần, ngớ ngẩn, hoặc làm trò cười cũng được.

Anh hồi còn trẻ, sở hữu gương mặt đẹp. Rất đẹp!

Anh hồi còn trẻ, sở hữu gương mặt đẹp. Rất đẹp!

johnny-depp-1

Những Edward Scissorhands, Ed WoodFear and Loathing in Las VegasCharlie and the Chocolate Factory đều là góp vào mớ gia tài đồ sộ của Depp, không may thay, lại đối lập hoàn toàn với những The Tourist, Dark Shadows, Into the WoodsTranscendence, Mortdecai. Len lỏi giữa chúng, Black Mass - một “Oscar bait” đúng nghĩa, được thiết kế ra nhằm mục đích thuyết phục những chuyên gia Viện Hàn lâm về khả năng diễn xuất tuyệt vời của Johnny Depp, đáng tiếc chỉ là tia sáng quá nhỏ bé trong số những tàn tro chất chứ 6 năm.

Và khi ở ngưỡng tuổi 50, những dấu hiệu nhận biết Depp có vẻ quá phô trương, như bức tượng cũ kỹ nằm trên gác xép thay vì như một Leonardo DiCaprio điềm đạm, người đã can đảm khước từ lối mòn của các vai diễn hào hoa, những tên tỷ phú lắm lời để tự thưởng cho mình giải thưởng Oscar hồi đầu năm. Vấn đề là, nếu Depp đã quyết giữ mãi quan điểm xây dựng hình tượng của anh, khán giả vẫn sẽ chấp nhận miễn sao những kịch bản anh chọn sẽ có chút thú vị, kiểu Black Mass, quái dị nhưng phải thật tàn độc và đáng sợ.

alice-in-wonderland

Trong lần hợp tác cùng huyền thoại thế kỷ Marlon Brando trên phim trường Devine Rapture, ông không ngại gọi Depp là nam diễn viên xuất sắc nhất thế hệ, kèm theo đó là lời khuyên: “Cậu cần phải đóng phim ít lại, chúng ta đã có quá nhiều gương mặt rồi“, đại ý nói về tần suất đóng phim quá dồn dập của Johnny Depp. Mặc kệ, anh ký hợp đồng dồn dập và không chút e dè. Những tựa phim dàn tràn trải thiếu điểm dừng của bảng thống kê IMDb, cho thấy, bất chấp thất bại, cứ mỗi năm, Depp chăm chỉ cho ra khoảng 2 -3 phim. 

Có thể, phần 5 của Pirates of the Caribbean vẫn biến Johnny Depp thành ông hoàng phòng vé tức thời, vì anh đã gắn bó với loạt phim từ quá lâu, người ta sẽ bỏ qua việc Depp đã có bao nhiêu bộ phim tàn lụi. Nhưng trước mắt, để giúp bộ phim sở hữu sự cộng hưởng của tên tuổi ngôi sao tham gia, Johnny Depp cần một chiến lược, sự thay đổi trong mọi phương diện bởi Alice Through the Looking Glass hiện đã không cứu được anh nữa rồi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất