Phim Ảnh

Từ 'Ma tước 1' đến 'Ma tước 2': Hám Thanh Tử đều khiến khán giả đau đáu về một chuyện tình không thành

LiLy
Chia sẻ

Dù có xinh đẹp và tốt thế nào thì nhân vật Lý Tiểu Nam và Dư Tiểu Vãn do Hám Thanh Tử đóng đều không có kết cục tốt đẹp.

Bộ phim Điệp chiến thâm hải - Kinh trập (tên thường gọi: Ma tước 2) do Trương Nhược Quân, Vương Âu, Tôn Nghệ Châu và Hám Thanh Tử đóng chính đã chính thức lên sóng từ ngày 22/10 trên đài Hồ Nam. Kể từ lúc chiếu đến nay cũng đã được 1/2 chặng đường nhưng Ma tước 2 vẫn luôn giữ phong độ ổn định khi rating luôn đạt ngưỡng từ 1.3 - 1.7, đây thật sự là một thành tích tốt mà không phải phim nào cũng làm được.

Kịch bản của Ma tước 2 cũng được đánh giá cao, nam chính Trần Sơn (Trương Nhược Quân đóng) thông minh tài giỏi, nữ chính Trương Ly (Vương Âu đóng) là một “nữ cường” dưới thời dân quốc. Nhưng vẫn có một nhân vật khiến khán giả quan tâm hơn nhiều, đó chính là nữ phụ Dư Tiểu Vãn do Hám Thanh Tử đảm nhận.

Nhân vật Dư Tiểu Vãn do Hám Thanh Tử đảm nhận trong Ma tước 2.

Dư Tiểu Vãn là một bác sĩ tuy nhiên tính cách của cô lại không hề trầm ổn như nghề nghiệp của mình. Cuộc sống của Dư Tiểu Vãn khá đơn giản, ngoài việc đi làm ra thì cô cũng thường xuyên lui tới các vũ trường uống rượu đến say xỉn, hay chơi mạt chược với những bà nội trợ rảnh rỗi không có việc gì làm. Mỗi ngày của Dư Tiểu Vãn cứ trải qua bình bình như thế, cô dù kết hôn với Tiêu Chính Quốc - một thành viên cốt cán của Đảng cộng sản Trung Quốc nhưng đó lại là cuộc hôn nhân không tình yêu. Tiêu Chính Quốc luôn mặc kệ vợ thích làm gì thì làm, tính cách này của anh khiến Dư Tiểu Vãn càng chán ghét anh hơn, tình cảm vợ chồng họ cũng chẳng cải thiện chút nào dù bên nhau đã lâu.

Nhưng rồi một ngày, Tiêu Chính Quốc bị đồng đội giết hại và Trần Sơn - người có gương mặt giống hệt anh đã “sống thay” cuộc sống của anh. Vì không nắm rõ được cuộc sống hôn nhân của Tiêu Chính Quốc và Dư Tiểu Vãn nên cách hành xử của Trần Sơn đối với “vợ” cũng khác, điều này khiến cho cô chú ý đến anh. Trần Sơn quan tâm đến Dư Tiểu Vãn, dù là thật lòng hay giả dối cũng đều khiến cô cảm động và yêu anh. Chỉ đáng tiếc Trần Sơn là Trần Sơn, anh không phải là Tiêu Chính Quốc nên tình yêu này của Dư Tiểu Vãn không thể có một lời hồi đáp tốt đẹp nào.

Sau này, Dư Tiểu Vãn biết thân phận thật của Trần Sơn, ngoài việc đành lòng nhìn anh kết hôn với người chị em tốt Trương Ly của mình thì cô chẳng thể làm gì khác. Dư Tiểu Vãn sẵn lòng buông tay Trần Sơn nhưng cô vẫn quan tâm đến anh, thậm chí còn vì anh mà hi sinh. Và nhân vật Dư Tiểu Vãn có cuộc đời bi thảm giống hệt Lý Tiểu Nam cũng do Hám Thanh Tử đóng chính trong phần 1 của Ma tước. Cả Dư Tiểu Vãn và Lý Tiểu Nam đều khiến khán giả đau đáu về một tình yêu không trọn vẹn với nam chính.

Lý Tiểu Nam trong Ma tước 1 là một nữ diễn viên ít tên tuổi nhưng thân phận thật sự của cô là người của đảng cộng sản, có nhiệm vụ bảo vệ cho điệp viên Trần Thâm - nam chính của phim. Giống như Dư Tiểu Vãn, Lý Tiểu Nam dành trọn tình yêu cho nam chính, chỉ có điều cô không nhận được hồi đáp từ anh. Đến cuối cùng, Lý Tiểu Nam vẫn chúc phúc cho Trần Thâm, để rồi nguyện vì anh mà hi sinh. Cả Dư Tiểu Vãn và Lý Tiểu Nam đều để lại cho Trần Sơn và Trần Thâm một dấu ấn không thể phai mờ khiến họ nhớ đến cô suốt đời.

Dư Tiểu Vãn có cuộc đời không hạnh phúc giống Lý Tiểu Nam trong Ma tước 1.

Theo nguyên tác của tác giả Hải Phi thì cả Trần Sơn lẫn Trần Thâm đến cuối cùng đều yêu Dư Tiểu Vãn và Lý Tiểu Nam, tuy nhiên khi lên phim đều không được như vậy. Cả hai nhân vật này đều xinh đẹp và tốt bụng, chỉ có điều họ không thể nhận được những thứ tốt đẹp mà họ nên có. Từ Ma tước 1 đến Ma tước 2, những nhân vật do Hám Thanh Tử đảm nhận luôn nhận được sự yêu thích của khán giả hơn cả nữ chính và là ấn tượng khó phai trong lòng họ.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất