Phim Ảnh

Halloween đến rồi: Hãy để 5 bộ phim truyền hình kinh dị này lấp đầy lịch trống của bạn!

Thành Cung
Chia sẻ

Halloween đang phủ sóng từ màn ảnh lớn cho tới màn ảnh nhỏ.

Tám tháng đầu tiên của năm 2016 có lẽ là đã đủ thỏa mãn những fan của phim truyền hình kinh dị. Penny Dreadful 3 vừa khép lại tập cuối vào tháng 6 với hàng loạt những nhận xét tích cực từ khán giả và giới phê bình.

Là series kinh dị ấn tượng nhất trong vài năm trở lại đây, các nhân vật trong Penny Dreadful lấy bối cảnh ở Luân Đôn thời Victoria. Ngoài ra, mùa Hè vừa qua cũng mang tới một series dài 8 tập Stranger Things của Netflix. Câu chuyện li kì về những cư dân của thị trấn Hawkins bang Idiana trở thành cơn sốt bất ngờ khắp thế giới, phần lớn là nhờ những diễn biến hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên và phong cách làm phim khoa học viễn tưởng thời thập niên 80 kế kỷ trước .

Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà vội cho rằng mùa kinh dị năm 2016 không còn có thể đem lại những bất ngờ nào nữa cho mảng truyền hình. Bởi lẽ 4 tháng còn lại sắp tới sẽ lấp vào mảnh ghép đã có từ 8 tháng trước với những tựa đề rất đáng xem dưới đây…

American Horror Story: My Roanoke Nightmare (14/9)

my-roanoke-nightmare-trailer

Là một trong những ứng cử viên hàng đầu,  American Horror Story của nhà sản xuất Ryan Murphy (GleeScream Queens) - viết tắt là AHS, luôn mang lại tới màn ảnh nhỏ những khoảng khắc li kì, rùng mình trong suốt 5 phần ra mắt. Với cách xây dựng mỗi phần là một câu chuyện hoàn toàn khác, người xem đã bị cuốn hút bởi những bí ẩn và luôn thưởng thức trong nỗi hoang mang, khó đoán trước điều gì đang chờ đợi mình.

Nhà biên kịch Ryan Murphy đã giữ rất kín thông tin về bối cảnh câu chuyện của My Roanoke Nightmare cho tới ngay ngày công chiếu hồi 14/9. Tập đầu tiên của phần mới nhất trong series đã làm nhiều người xem cảm thấy lạc quan hơn khi làm gợi nhớ đến phim kinh dị đình đám một thời: The Blair Witch Project. AHS mang màu sắc của phim tài liệu được lấy cảm hứng từ những “đàn anh” đi trước. Hơn nữa, bối cảnh có kiến trúc gothic càng góp phần tô đậm thêm không khí lạnh lẽo, rùng rợn vô hình của AHS.

Channel Zero (11/10)

show_art_channelzero

Channel Zero - một trong những series kinh dị đáng mong chờ nhất của mùa Thu năm nay. Gói gọn trong 6 tập, phần đầu của Channel Zero sẽ phát triển dựa trên những mẩu truyện kinh dị được lưu truyền trên Internet (creepypasta) về Candle Cove - một chương trình thiếu nhi bí ẩn phát sóng vào những năm 70.

Cốt truyện của Channel Zeros kể nói về một nhà tâm lí trẻ em đang điều tra vụ mất tích bí ẩn của cặp sinh đôi và những đứa trẻ khác ở thập niên 1980s tại quê nhà. Nhưng sau tất cả, đầu mối liên kết để anh ta hoá giải sự thật lại nhờ một chương trình tivi vô hại.

https://www.youtube.com/watch?v=rVx-uzrdtUk

Channel Zero sẽ ra mắt khán giả Mĩ vào ngày 11 tháng 10 tới.

The Exorcist (23/9)

Các fan của dòng phim kinh dị đã không còn xa lạ với bộ phim kinh điển The Exorcist (1973) của đạo diễn William Friedkin. Bộ phim này thường nằm trong nhóm những phim kinh dị đáng sợ nhất của thế kỷ trước hoặc thậm chí của mọi thời đại. Điều này đã nói lên tầm ảnh hưởng và tính “bất khả xâm phạm” của cái tên The Exorcist trong tâm trí nhiều khán giả.

Do đó, kênh truyền hình Fox cũng sắp sửa cho ra mắt một series truyền hình cùng tên về một cô bé bị quỷ ám. Nếu như phiên bản remake năm 2016 của tác phẩm Ben-Hur gần đây đã cho thấy những nỗ lực hồi sinh các phim kinh điển thường không đem lại thành công. Song tập đầu của The Exorcist lại nhận được những phản hồi khá tích cực. Theo Variety, The Exorcist đã có những bước đi thận trọng, luôn gìn giữ “di tích” còn sót lại của phiên bản điện ảnh năm 1973.

Trailer của The Exorcist

Ash vs. Evil Dead 2 (2/10)

ash-vs-evil-dead-key-art-700

Không phải ai cũng biết đến Sam Raimi, đạo diễn của 3 bộ phim Người Nhện với diễn xuất của Toby McGuire, lại là một bậc thầy trong thể loại phim kinh dị. Chính vì vậy, ngay cả khi xem Người Nhện - đặc biệt là cảnh nhân vật Doctor Octopus tàn sát những bác sỹ trong bệnh viện với những chiếc móc tay bằng máy cũng đã mang lại một trải nghiệm vô cùng đáng sợ.

Ash vs. Evil Dead theo chân Ash, nhân vật chính của loạt phim kinh dị Evil Dead nổi tiếng của Raimi từ những năm 80s. Ba thập niên sau khi kết thúc câu chuyện gốc, Ash lúc này đang là một nhân viên bán hàng ở siêu thị, không tương lai và dành cả buổi tối mỗi ngày để tán tỉnh phụ nữ ở quán bar. Tình cờ, anh ta đã vô tình đọc thần chú trong quyển Sách của Cái Chết (một lần nữa sau 30 năm) khiến các ác quỷ trỗi dậy.

 Ash vs. Evil Dead mùa 2 sẽ được phát sóng vào ngày 2/10 tới.

Black Mirror - Mùa 3 (21/10)

Black Mirror nói về những hệ quả của việc lạm dụng công nghệ một cách thiếu suy nghĩ. Phim không có hàm ý đả kích những tiến bộ của máy móc mà xoáy vào bản chất con người trong xã hội hiện đại.

black-mirror-masks

Mỗi tập phim đều phản ánh những thói quen, khuyết điểm của mỗi cá nhân để từ đó đưa ra những suy đoán cho tương lai. Black Mirror mô tả những thực tại trong đó con người kết nối liên tục với nhau và với quá khứ bằng thiết bị số. Hình ảnh của mỗi người, hầu như mọi hoạt động của mỗi người trong ngày, đều soi bóng trong vô vàn “gương đen” bủa vây âm thầm. “Gương đen” là thiết bị ghi nhận sự hiện diện của mỗi người, có ở khắp nơi: trên tường, trên bàn, trong tay mọi người. Black Mirror không phải là một series kinh dị thuần túy, nhưng kì lạ thay, nhưng nhưng gì nó thể hiện lại đáng sợ hơn nhiều.

Mùa 3 của series sẽ được ra mắt cùng lúc trên kênh xem phim trực tuyến Netflix vào ngày 21 tháng 10. 

Chia sẻ

Bài viết

Thành Cung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất