Phim Ảnh

Goosebumps gây ấn tượng mạnh với hàng loạt quái thú lạ mắt

Chia sẻ

Không chỉ gây ấn tượng khi đưa những con quái vật bước ra khỏi trang sách, “Goosebumps – Câu chuyện lúc nửa đêm” còn mang đến cho người xem hàng loạt tràng cười sảng khoái.

Goosebumps - Câu chuyện lúc nửa đêm được chuyển thể dựa trên bộ truyện kinh dị cùng tên của tác giả R.L. Stine. Câu chuyện theo chân Zach (Dylan Minnette) và mẹ vừa chuyển đến Greendale, Maryland. Ở nơi chốn mới, Zach gặp gỡ cô gái nhà bên Hannah (Odeya Rush) và ông bố quái dị của cô. Một ngày nọ, anh chàng quan sát thấy những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong ngôi nhà của bố con Hannah, lo lắng cho cô bạn mới quen gặp nguy hiểm, Zach đã đột nhập vào nơi ở của hàng xóm.

1

R.L. Stine và đồng bọn gặp phải không ít hiểm nguy trong hành trình giải cứu Greendale khỏi tay lũ quái vật.

Thật không may, Zach và cậu bạn Champ (Ryan Lee) đã phạm phải sai lầm khó dung thứ khi để lũ quái vật trong những cuốn sách ma thuật “xổng chuồng”. Nhà văn R.L. Stine (Jack Black) - tác giả của những cuốn sách phải cùng cô con gái Hannah và hai tên tội đồ tìm cách nhốt lũ quái vật vào lại trang sách. Nhưng hành trình của họ không hề dễ dàng khi tên trùm Slappy cực kỳ xảo quyệt và bè lũ tay sai của hắn “đông như quân Nguyên”.

Những ai đã xem Night at the Museum chắc chắn sẽ cảm thấy câu chuyện rất quen thuộc. Trong Night at the Museum, những nhân vật có thật trong lịch sử “sống dậy” ở viện bảo tàng thì những con quái vật sẽ bước ra khỏi trang sách trong Goosebumps. Nhưng Goosebumps thậm chí còn xuất sắc hơn Night at the Museum, tác phẩm đã mang đến cho người xem cảm giác phấn khích khi chứng kiến những con quái vật bước ra ngoài đời thực.

The-Monsters-of-Goosebumps

Phe ác với đa dạng thể loại quỷ dữ đã gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Bộ sậu quái vật có thể kể đến người tuyết, bọ khổng lồ, người sói, cây ăn thịt người, thần lùn cùng hàng loạt thây ma, phù thủy, xác ướp, người ngoài hành tinh… đã bày biện trước mắt người xem bữa tiệc thịnh soạn, đậm chất Halloween. Hoành tráng là thế nhưng Goosebumps không hề khiến khán giả ngao ngán. Độ thích thú của người xem chỉ tăng lên mỗi khi có thêm khách mời vì họ lại có dịp trổ tài kể tên những con quái vật mới.

Bè lũ quái vật xuất hiện xuyên suốt phim, nhưng người xem không hề cảm thấy sợ hãi. Tạo hình của phe ác chẳng những không gớm ghiếc mà còn có phần hiền lành và đáng yêu. Điều này rất dễ hiểu, các nhà làm phim ban đầu đã định vị Goosebumps như tác phẩm dành cho phần đông khán giả. Ngoài ra, trải đều Goosebumps là rất nhiều tình huống hài hước có duyên của các nhân vật. Các bạn tưởng tượng được nhà văn chân chính là như thế nào không? Ông ấy sẽ cố gắng hoàn thành sản phẩm một cách chỉn chu dù cho cái chết cận kề.

2

Goosebumps với nhiều tình huống hài hước có duyên đã mang đến cho người xem hàng loạt tràng cười sảng khoái.

Tuy nhiên, Goosebumps đã mắc lỗi lớn y hệt bom xịt mùa hè Pixels của Adam Sandler. Tuyến nhân vật người có phần lép vé so với những con quái vật. Thứ nhất là do đạo diễn Rob Letterman và các cộng sự đã tập trung quá nhiều vào lũ quỷ dữ mà quên trau chuốt cho phe người. Thứ hai là dàn diễn viên tham gia Goosebumps đa số đều diễn quá nhạt. Thật may mắn khi Jack Black đã là đầu tàu cứu rỗi phe người không bị dìm hàng quá thảm thương.

Goosebumps-Movie-Jack-Black-vs.-Slappy

Jack Black (phải) như đầu tàu cứu rỗi phe người khỏi bị dìm hàng quá thảm thương.

Dylan Minnette đảm nhận vai chính Zach, nhưng anh lại là người nhạt nhòa nhất trong tuyến nhân vật người. Trong khi đó, người yêu màn ảnh của anh Odeya Rush lại nổi bật hơn vì vẻ đẹp tựa thiên thần. Ryan Lee là nhân vật đem đến nhiều tiếng cười thứ hai sau Jack Black, nhưng đa số những hành động gây cười của anh chàng lại có chút… vô duyên.

Jack Black với diễn xuất đa dạng chắc chắn là cái tên sáng nhất trong Goosebumps. Một chi tiết khá thú vị khi nam diễn viên không chỉ sắm vai nhà văn R.L. Stine mà anh còn đảm nhận lồng tiếng cho hai nhân vật bên phe ác là tên đầu xỏ Slappy và người tàng hình. Trớ trêu thay, Slappy xảo quyệt lại là nhân vật ấn tượng nhất phim.

NEue4WZoOoVGyz_1_a

Slappy (Jack Black lồng tiếng) là nhân vật ấn tượng nhất phim.

Nhìn chung, Goosebumps là tác phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi khi yếu tố hài hước chiếm tông màu chủ đạo, còn kinh dị chỉ như gia vị phụ khiến bữa ăn thêm ngon. Trong bối cảnh mùa Halloween cận kề, Goosebumps chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo để khán giả vừa sợ, vừa vui.

Bộ phim được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 16/10/2015.

Chia sẻ
Tin mới nhất