‘The Good Dinosaur’ - 20 năm câu chuyện tình bạn của Pixar

Phim ảnh -

2015 là năm đầu tiên xưởng phim Pixar của Walt Disney Studios tung ra hai bộ phim hoạt hình trong cùng một năm, và cả hai đều xuất phát từ những ý tưởng sáng tạo nguyên bản.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng Pixar đã hiện diện ở Hollywood kể từ lúc làm ra Toy Story vào năm 1995, hãng phim hoạt hình này luôn mang đến sự tuyệt vời, hài hước nhưng truyền cảm hứng nhất trong suốt hai thập kỷ qua.  Toy Story, Monsters, Inc rồi đến Up hay trong số các bộ phim còn lại, đặc điểm dễ nhận thấy nhất giữa chúng là đều kể về hai nhân vật vượt qua hai cá tính riêng biệt, sau đó cùng hợp tác với nhau và trải qua những thử thách đáng nhớ.

Tuy chỉ mới 20 năm tuổi đời nhưng Pixar đã trở thành một phần quan trọng của nền văn hóa đương đại.

Và sắp tới, The Good Dinosaur sẽ kể tiếp câu chuyện về tình bạn mà họ đã lấy làm nền tảng để xây dựng nên những kỳ quan của ngành công nghiệp điện ảnh. Chặng đường 6 năm xây dựng siêu phẩm hoạt hình này đã gần tới ngày “hái quả ngọt”. Bộ phim đặt giả thuyết mẩu thiên thạch sượt qua Trái Đất đã không tiêu diệt loài khủng long nhưng lại gây ra một cơn bão chia rẽ gia đình chú khủng long cổ dài Arlo. Lạc mất cha dưới dòng nước chảy xiết, Arlo bé bỏng lên đường cùng người bạn đồng hành mới là cậu bé Spot (Jack Bright lồng tiếng). Spot dạn dĩ, lanh lợi đã bảo vệ chú khủng long to xác nhưng dè dặt Arlo, và trở thành người dạy cho Arlo về lòng dũng cảm và niềm tin vào bản thân. Tình bạn đặc biệt giữa khủng long và con người; tình cảm gia đình gắn bó; kết hợp với những hình ảnh vô cùng đáng yêu về loài động vật to lớn sẽ “đốn tim” hàng loạt khán giả ngồi trước màn ảnh rộng.

Khán giả có lẽ đã được một phen bất ngờ bởi khủng long và cậu bé chưa hề “nói chuyện” một câu nào, không có bất kỳ lời thoại nào vang lên, chỉ có ánh mắt và những tiếng “hú” non nớt.

Hình ảnh khủng long Arlo và cậu bé vui đùa với đàn đom đóm lấp lánh tuyệt đẹp khiến ai cũng mê mẩn và chờ đón những khoảnh khắc dễ thương tiếp theo trong chuyến hành trình của họ.

Làm bạn với loài người, cùng nhau chu du qua những nơi khắc nghiệt và bí ẩn, Arlo dần học được cách đối đầu với nỗi sợ của mình và phát hiện ra khả năng tiềm ẩn bấy lâu.

Đạo diễn Peter Sohn chia sẻ: “Tôi lớn lên ở New York và chưa từng thực sự ra khỏi nơi đó. Vậy nên, khi tìm hiểu về những chuyến nghiên cứu địa hình từ miền Tây Bắc đến Wyoming và Idaho, tôi thực sự được truyền cảm hứng bởi những cảnh quan lớn và hoành tráng. Khi đi thực nghiệm sâu hơn và thực hiện theo các chỉ dẫn, tôi còn nhận ra rằng thiên nhiên rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm. Trong bộ phim này, thiên nhiên là một nhân vật. Thiên nhiên thử thách Arlo, tác động tới cậu ấy từ cả bên ngoài và bên trong. Thiên nhiên cũng đồng hành với Arlo trong suốt cuộc hành trình. Ví dụ như khi Arlo gặp rắc rối, dòng sông sẽ trắng đục và chảy xiết. Còn khi Arlo thấy bình yên ở bên cạnh Spot, dòng sông sẽ trở nên trong suốt.”

Tất cả hiệu ứng đều được chăm chút kỹ lưỡng để chuẩn bị “bay lượn” trên màn ảnh rộng.

Những loài động vật đã bị tuyệt chủng từ hàng triệu năm trước.

Thiên nhiên vẫn còn hoang sơ và vô sổ hiểm trở.

Ngoài ra, The Good Dinosaur sẽ là bộ phim 3D đẹp nhất của Pixar từ trước tới nay. Trùng hợp hơn cả, 2015 vừa là năm đánh dấu chặng đường hai thập kỷ của hãng, vừa là lần đầu tiên họ cho ra mắt hai tác phẩm hoạt hình trong một năm kể từ Inside Out. Sau thất vọng liên tiếp, những tưởng thương hiệu lừng danh này đã đến thời suy tàn nhưng cuối cùng, cái tên Pixar một lần nữa trỗi dậy mạnh mẽ và sẽ tiếp tục thống trị dòng phim hoạt hình từ giờ tới mãi về sau.

TrailerThe Good Dinosaur” phiên bản đặc biệt mừng 20 năm Pixar.

The Good Dinosaur - Chú khủng long tốt bụng dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/11, với định dạng 2D và 3D.

BÌNH LUẬN 0