Phim Ảnh

Giữa tâm điểm drama của 'Cua lại vợ bầu' và 'Trạng Quỳnh': Cân đo diễn xuất của Trấn Thành trong vai chính và vai thứ chính

Đinh Huyền
Chia sẻ

Đều là những "ứng cử viên sáng giá" cho dòng phim Hài Tết 2019, Trấn Thành xứng đáng trở thành "ông hoàng phòng vé" đầu năm Kỷ Hợi khi phủ sóng trên mọi mặt trận từ "Cua lại vợ bầu" cho đến "Trạng Quỳnh". Đối lập từ bối cảnh đến nhân vật, vai diễn nào giúp danh hài thực sự tỏa sáng?

Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng, Trấn Thành đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của mình qua hai tác phẩm điện ảnh đình đám nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2019 bằng hai vai diễn hoàn toàn mới lạ. Nếu ở Cua lại vợ bầu, Trấn Thành vào vai nam chính Trọng Thoại khù khờ, triết lý nhưng hết mực thủy chung thì cách anh xuất hiện trong tạo hình một chàng Xẩm “ngố” còn “độc thân vui tính” của Trạng Quỳnh lại có phần hoạt bát dù giữ vai trò nam phụ.

Song, bên cạnh việc hóa thân xuất sắc, nam diễn viên hài vẫn khiến khán giả phân vân khi cùng đặt hai nhân vật lên bàn cân. Liệu giữa Trọng Thoại và Xẩm, bên chính bên phụ, chàng trai nào thực sự làm nổi bật nét duyên dáng, thu hút người xem và hợp với Trấn Thành hơn cả?

“Kẻ tám lạng” - Trọng Thoại trong hình ảnh anh chồng nghiêm túc, nội tâm sâu lắng với những phân đoạn hài hước nhẹ nhàng

Trong Cua lại vợ bầu, lần đầu tiên, Trấn Thành gần như lột xác thành một con người hoàn toàn khác. Không giống với vẻ hoạt ngôn thường thấy, Trọng Thoại do nam diễn thủ vai là một anh chồng có phần nhút nhát và đúng chuẩn “thanh niên nghiêm túc”. Luôn sử dụng triết lý để giải quyết trong mọi tình huống khiến anh trở nên có phần khô khan. Tuy nhiên, điểm cộng cho Trọng Thoại là nét duyên ngầm và sự dịu dàng, ân cần của anh trong cách chăm sóc cô vợ của mình. Điều này nhìn chung đã giúp nhân vật của Trấn Thành nhận được sự đồng cảm sâu sắc.

Trấn Thành khá trầm tính trong Cua lại vợ bầu

Nhân vật Trọng Thoại đòi hỏi độ cảm tâm lý cao

Dù vậy, hình ảnh mà Trấn Thành thể hiện thông qua vai nam chính này, ở góc độ của người xem, anh chàng có phần trầm tính và khá nhạy cảm. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi theo đúng mạch tâm lý thì Trọng Thoại là người sống nội tâm nên sẽ rất khó để anh có thể lột tả cảm xúc một cách rõ rệt. Thay vào đó, cách anh dùng hành động để chứng minh sự quyết tâm của một người đàn ông trên con đường giành lại tình yêu của đời mình mới thực sự là điều chạm đến trái tim khán giả.

Sự chất phác của Trấn Thành trong phim tạo được thiện cảm

Một trong những tình tiết hài hước của nhân vật Trọng Thoại

“Người nửa cân” - Xẩm “ngố” cực “lầy”, hình mẫu lý tưởng về người “anh em chí cốt” đáng mơ ước 

Trở về với bối cảnh lịch sử mà cụ thể là vào thời vua Lê - chúa Trịnh, nhân vật Xẩm do Trấn Thành thủ vai mang một “trọng trách” cao cả - người kể chuyện hay chính là người tái hiện lại giai thoại về Trạng Quỳnh. Khác với hình ảnh “bác học” điềm tĩnh của Trọng Thoại, chàng Xẩm tuy vẫn trung thành với phong cách ngây ngô, ngố tàu nhưng lại “mạnh miệng” hơn cả. Bằng sự lém lỉnh, hài hước vô cùng bá đạo của mình, “cộng sự” thân tín của Quỳnh (Trần Quốc Anh) không ít lần mang lại những giây phút giải trí, khiến khán giả “cười ra nước mắt” bởi vô vàn tình huống trớ trêu mà chàng ta vướng phải. 

Một chàng Xẩm khẩu khí trong Trạng Quỳnh

Trong Trạng Quỳnh, Trấn Thành có lẽ sẽ không quá mất sức trong việc lấy tâm lí từ nhân vật bởi tính cách của Xẩm như chiếc gương phản chiếu của danh hài ngoài đời thực. Nhờ lẽ đó, dù trong phim chỉ giữ vai trò nam phụ thì Trấn Thành vẫn không bị pha trộn bởi lối diễn xuất rất đặc trưng và vô cùng duyên dáng của mình.

Đây là Xẩm khi còn niềm nở

Nhưng đừng vì thế mà lầm tưởng, chàng ta máu lửa lắm đó!

Từ đây, ta có thể thấy dù là Trọng Thoại hay Xẩm thì Trấn Thành đều đã cố gắng hoàn thành vai diễn một cách trọn vẹn, giúp khán giả thấy được đúng tâm lý của nhân vật để cùng động điệu trong cảm xúc ấy. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, phải chăng Trấn Thành vẫn khiến người xem bị cuốn hút hơn trong tạo hình nhắng nhít cùng sự lối hài tự nhiên mà anh mang lại qua nhân vật Xẩm?

Để hiểu rõ hơn về hai nhân vật mà Trấn Thành hóa thân có màu sắc riêng biệt ra sao, các bạn hãy nhanh chân ra rạp để được thưởng thức hai siêu phẩm trong dịp Tết Kỷ Hợi này nhé! Hiện Cua lại vợ bầuTrạng Quỳnh đã chính thức khởi chiếu từ Mùng 1 Tết (05/02) tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất