Phim Ảnh

Thế giới mới của Harry Potter và những gì chưa biết

Chia sẻ

Người hâm mộ của loạt phim phù thủy đã chờ đợt rất lâu kể từ khi nhà văn J.L Rowling đặt dấu chấm hết cho bộ truyện lừng danh.

Lấy bối cảnh trước Harry Potter, Fantastic Beast and Where to Find Them kể về hành trình khám phá thế giới kỳ bí của pháp sư Newt Scamander do nam diễn viên Eddie Redmayne thủ vai.

Anh lên đường tới New York vào năm 1926 và sau đó, Newt bắt đầu quá trình đúc kết những tư liệu về các loài sinh vật mà về sau trường Hogwart dùng để giảng dạy.

Dưới đây là loạt thông tin của bộ phim vừa được nhà sản xuất hé lộ.

Thú cưng quý hiếm

page

Điều đặc biệt của Fantastic Beast and Where to Find Them đó chính là bộ phim sẽ phổ quát thế giới thần thoại rộng lớn cùng hệ thống quái vật chưa từng được nhắc đến trong Harry Potter.

Niffler - một thợ săn kho báu ưa thích những thứ lấp lánh được Newt nuôi nấng như một thú cưng trong nhà. Hay Lethifold, một sinh vật khá hiếm và chỉ được tìm thấy ở miền nhiệt đới. Nó trông giống một tấm áo choàng đen mỏng độ nửa inch (sẽ mỏng hơn nữa sau khi vừa xử tử và tiêu hóa một nạn nhân) cứ lượn lờ trên mặt đất khi đêm đến. 

Ngoài ra, trong túi Newt luôn có sự hiện diện của Bowtruckle, thường sống trong cây và trở thành người bảo vệ của những loại cây làm đũa phép.

Kết nối với dữ kiện “Salem Witch Trial”

HP7_dneg_lovegoodhouse

Vì bối cảnh diễn ra phần lớn tại Mỹ, nên nhà sản xuất tiết lộ sẽ thêm thắt vài tình tiết liên quan đến những truyền thuyết nơi đây. 

Vào ngày kia tại thành phố Salem có hai đứa trẻ mắc căn bệnh lạ thường. Bác sĩ vô phương cứu chữa, quan tòa nghe lời đồn đoán về những phù thủy đang truyền bá dịch bệnh. Thế là một người phụ nữ hay kể chuyện ma vào ban đêm đã bị bắt, phong trào săn lùng và tiêu duyệt ma thuật dần trổ nên phổ biến khiến người dân ở Salem nhận nhiều cái chết oan uống.

Newt có khả năng sẽ đối đầu với một số “kẻ bản địa” tại đấy và dĩ nhiên, những cuộc đấu tay đôi sẽ không thể tránh khỏi. 

Tranh cãi hai nền văn hóa Mỹ và Anh

jk-rowling-just-published-a-new-harry-potter-short-story

Nỗ lực biến từ lóng “Muggle” (máu bùn) thành “No-Maj” của Fantastic Beast and Where to Find Them đã vấp phải vô số chỉ trích từ fan hâm mộ. Họ cho rằng nhà sản xuất đang cố gắng đổi mới thương hiệu huyền thoại nhằm chiều chuộng giới trẻ tại Mỹ.

Trong một thế giới phù thuỷ diễn ra tại New York, “No-Maj” chẳng khác nào là một phiên bản nghèo nàn của “No-Magic”, điều mà những người hâm mộ Harry Potter thừa sức hiểu rõ, thật khó để dung hòa được hai nền văn hóa vốn đối nghịch nhau này.

Người đọc tâm trí

Pensieve2

Porpentina “Tina” Goldstein - nhân viên trực thuộc MACUSA (phiên bản Mỹ của Bộ pháp thuật tại Anh) sẽ là người gặp Newt Scamander trong suốt chuyến phiêu lưu ở New York.

Điều đặc biệt mà bộ phim muốn giới thiệu đến nhân vật này chính là khả năng đọc tâm trí của cô. Trên thực tế, nó vốn dĩ là tâm bí thuật bằng cách xuyên qua nhiều lớp tâm thức và diễn giải những gì xảy ra trong đó kể cả những bí mật đen tối nhất. 

Sẽ có một Muggle đóng vai chính

Daily_Prophet_reports_Muggle_Family_murdered

Bất chấp việc Harry Potter vốn là câu chuyện về ma thuật và các phù thủy. Fantastic Beast and Where to Find Them còn bao gồm hành trình của một Muggle được khắc họa một cách chi tiết. 

Jacob Kowalski (Dan Fogler), nếu theo tiếng lóng mà phim mới tạo ra sẽ được gọi là “No-Maj” hiện đang làm việc trong một nhà máy, anh tình cờ gặp gỡ Newt Scamander trong chuyến phiêu lưu tại New York và hai người bắt đầu làm bạn với nhau từ đó.

Các phụ kiện ma thuật kèm theo

tiem-turner

Trong hai tập 7 của Harry Potter and The Deathly Hallows, Hermione đã hé lộ rất nhiều đồ vật hữu ích đựng trong một chiếc túi mở rộng mà cô sử dụng.

Có thể Newt cũng từng sở hữu một thứ tương tự như vậy nhưng lần này, nó là một câu thần chú có cả năng biến nó thành một môi trường sống để anh có thể sưu tầm các loài động vật quý hiếm bên trong.

Mối đe dọa

Sister

Bộ phim sẽ tận dụng lại sự kiện “Salem Witch Trial” của Mỹ vào năm 1620 với bối cảnh diễn ra ở thế kỷ 20. Mary Lou, lãnh đạo binh đoàn căm ghét phép thuật mang tên The Second Salemers, một người luôn săn tìm và triệt hạ các phù thủy để thỏa mãn thú vui.

Cô còn đang gặp vấn đề với cậu con trai nuôi Credence để cố gắng ” nhồi sọ” cậu là một kẻ kế vị xứng đáng cho mẹ của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất