Phim Ảnh

Giây phút cả thế giới mong chờ: Leo đã giải được 'lời nguyền Oscar' sau 2 thập kỷ

Chia sẻ

Vậy là sau nhiều hân hoan, dự đoán và cả tranh cãi, công chúng và giới phê bình đã có thể nghỉ ngơi sau ngày hôm nay, tượng vàng Oscar lần thứ 88 đã được trao cho những lựa chọn xứng đáng, đặc biệt là với Leonardo DiCaprio sau hơn 2 thập kỉ chờ đợi

Sáng 29/2, hàng loạt khách mời đã đặt chân lên thảm đỏ của nhà hát Dolby (Los Angeles). Các minh tinh, tài tử đều dập dìu trong những bộ trang phục lịch lãm, quý phái và nhiều người trong số thì xuất hiện với tâm thế là những ứng cử viên hàng đầu của mùa giải năm 2016.

Những dư âm từ chủ đề “Oscar da trắng” vừa lắng xuống, dù là chủng tộc nào, thì rõ ràng, những cá nhân và tập thể đã tạo nên bảng đề cử đều xứng đáng được tôn vinh. Đó phải chăng là sự lên ngôi của Spotlight ở hạng mục quan trọng nhất - Bộ phim của năm. Một Mad Điên gom trọn những hạng mục sản xuất quan trọng. Brie Larson tất tưởi trở về từ Việt Nam và cầm chắc tượng vàng trong tay. Và cuối cùng, quan trọng nhất, đáng chờ đợi nhất: Leonardo DiCaprio đã có thể làm cho cả thế giới thở phào nhẹ nhõm vì anh đã chạm tay vào tượng vàng Oscar cho giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất - sự chờ đợi suốt 2 thập kỷ.

Cùng ngắm lại khoảnh khắc lịch sử này của Leo:

oscar11 léo Leo

Những hình ảnh diễn ra ngay trước giờ lên sóng trực tiếp lễ trao giải chính thức:

Đối với Charlize Theron, điều cô thích nhất ở Oscar chính là những chiếc bánh Hamburger.

Đối với Charlize Theron, điều cô thích nhất ở Oscar chính là những chiếc bánh Hamburger.

chrisevan

“Đội trưởng Mỹ” Chris Evan

Chiến thắng đang đến gần với Leonardo DiCaprio hơn bao giờ hết. "Tôi rất biết ơn ba mẹ vì đã ủng hộ cho giấc mơ của mình từ khi còn bé" - anh nói.

Chiến thắng đang đến gần với Leonardo DiCaprio hơn bao giờ hết. “Tôi rất biết ơn ba mẹ vì đã ủng hộ cho giấc mơ của mình từ khi còn bé” - anh nói.

Lady Gaga khá hào hứng với lễ trao giải sắp diễn ra, thay vì là một khách mời trình diễn như năm ngoái, năm nay, nữ ca sĩ tham gia với tư cách là một ứng cử viên Oscar cho người thể hiện ca khúc nhạc phim xuất sắc.

Lady Gaga khá hào hứng với lễ trao giải sắp diễn ra, thay vì là một khách mời trình diễn như năm ngoái, năm nay, nữ ca sĩ tham gia với tư cách là một ứng cử viên Oscar cho người thể hiện ca khúc nhạc phim xuất sắc.

Dẫn chương trình năm nay, nam diễn viên Chris Rock đang tập trung cao độ với bài phát biểu sắp tới.

Dẫn chương trình năm nay, nam diễn viên Chris Rock đang tập trung cao độ với bài phát biểu sắp tới.

Các khách mời tiến vào đại sảnh

Các khách mời tiến vào đại sảnh

8h30 - Lễ trao giải chính thức bắt đầu, nam diễn viên Chris Rock là người dẫn chương trình chính của năm nay.

chrisrock

Đây là một việc khó khăn với Chris Rock, theo như lời của nam diễn viên, anh đại diện cho cả hai phía, những người ủng hộ và phản đối lễ trao giải năm nay. Tất cả đều xoay quanh những tranh cãi về một mùa Oscar da trắng liên tiếp lần thứ hai. Và thậm chí là việc chia ra giải thưởng dành cho đàn ông và phụ nữ. Theo anh, thì Oscar nên cho ra mắt thêm một hạng mục cho người da màu.

8h50Spotlight được xướng tên ở hạng mục 'Kịch bản gốc xuất sắc nhất'. Tác phẩm được mệnh danh là “bức thư tình đẫm máu gửi đến ngành báo chí của nước Mỹ”. Đây là chiến thắng đầu tiên của Tom McCarthy và Josh Singer tại Oscar 2016.

Cherlize

Spotligh3

8h53 - Hạng mục 'Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất' đã gọi tên The Big Short. Đây là lần đầu tiên Charles Randolph thắng giải, ông gửi lời cám ơn toàn thể đến vợ mình, Viện Hàn lâm và tác giả của cuốn sách. Adam McKay thì cho rằng, chính gia đình và các con của mình đã tạo động lực phía sau cho ông.

RyanGosling

Ryan Gosling và Russell Crowe giới thiệu các đề cử giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

TheBigShort

oscar6

9h04 - Nam ca sĩ Sam Smith mở màn phần âm nhạc khi trình diễn ca khúc được đề cử hạng mục Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất trong phim Bond 24: Writing’s on the Wall.

Oscarmusic

oscar9

Oscarmusic2

9h15 - J.K Simons công bố giải 'Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất' cho Alicia Vikander - chiến thắng đầu tiên của The Danish Girl.

AliciaVikander

9h21 - Huyền thoại nước Úc trao giải 'Phục trang xuất sắc' cho bom tấn hậu tận thế Max Mad: Fury Road.

oscar1

oscar3

Mad Max chiến thắng thêm giải “Thiết kế trang phục xuất sắc”.

oscar4

DesignOscar

9h26 - Joker thế hệ mới Jared Leto xuất hiện trong bộ trang phục tuyệt đẹp và công bố giải “Hóa trang và làm tóc xuất sắc” cho Mad Max. Đây là tượng vàng thứ ba dành cho các đóng góp hóa trang và tạo hình của phim.

MargorRobbie

oscar7

9h38 - Không nằm ngoài dự đoán, The Revenant dễ dàng vượt nhiều ứng cử viên khác để mang về giải thưởng “Quay phim xuất sắc nhất”.

9h41 - Giải thưởng thứ tư của Mad Max: Fury Road là “Dựng phim xuất sắc nhất”.

Oscarfilmeditting

9h50 - Chadwick Boseman và Chris Evans, bộ đôi diễn viên trong Captain America công bố giải “Biên tập âm thanh xuất sắc nhất” cho Mad Max: Fury Road.

oscar5

9h53 - Giải thưởng “Hòa thanh xuất sắc nhất” tiếp tục trao cho Mad Max. Đây là giải thưởng thứ 6 liên tiếp của bộ phim này.

Soundmixing oscar

oscar7

9h57: Andy Serkis, một trong những bậc thầy của kỹ thuật bắt hình động CGI công bố giải “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” cho đoàn làm phim Ex Machina. Vậy là Mad Max đã để vượt mất giải thưởng hình ảnh cuối cùng.

oscar9

10h10 - Các Minions công bố giải “Phim hoạt hình ngắn xuất sắc” bằng ngôn ngữ riêng, và Bear Story đã được gọi tên.

Oscar21

10h12 - Ngay sau đó, “Phim hoạt hoạt hình xuất sắc nhất” đã lộ diện với sự trở lại của Pixar - Inside Out. 94 phút của bộ phim là một hành trình song hành của niềm vui và nỗi buồn, để rồi đưa khán giả đến với cái đích là tổng hành dinh ngập tràn tình yêu thương gia đình. Với thông điệp ý nghĩa và sự sáng tạo đặc sắc, Inside Out xứng đáng với danh xưng “kỳ quan hoạt hình” và là phim xuất sắc nhất của Pixar kể từ Toy Story 3.

oscar9

10h15 - Dù gom về vô số Mâm Xôi Vàng, Fifty Shades Of Grey vẫn sở hữu ứng cử viên “Ca khúc trong phim xuất sắc nhất” với Earned It của The Weekend.

weekendoscar

weekendoscar1

10h30 - Patricia Arquette, người duy nhất mang lại tượng vàng cho Boyhood vào năm ngoái đã công bố Mark Rylance là “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Đây có lẽ là chiến thắng vô cùng bất ngờ khi trước đó, mọi dự đoán đều đặt cược vào Sylvester Stallone.

supportingactor1

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ôm cảm ơn đạo diễn Steven Spielberg (Bridges of Spies) trước khi lên nhận giải.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ôm cảm ơn đạo diễn Steven Spielberg (Bridges of Spies) trước khi lên nhận giải.

10h40 - A Girl in the River: The Price of Forgiveness đã vượt qua bộ phim tài liệu về cậu bé nhiễm chất độc da cam Chau, Beyond the Lines để trở thành “Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất”. Giải “Phim tài liệu xuất sắc nhất” được công bố ngay sau đó, chính thức thuộc về Amy.

oscar7

oscar35

10h55 - Dave Grohl cất vang giọng hát để trong phần tưởng nhớ đến những cá nhân hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh vừa qua đời trong năm.

oscar39

oscar3

11h05 - Tượng vàng cho “Phim ngắn hay nhất” đã thuộc về Stutterer. Một chiến thắng không mấy bất ngờ, bộ phim của điện ảnh Hungary Son of Saul đã chiến thắng hạng mục “Phim nước ngoài xuất sắc”. Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Byung-Hun là ngôi sao châu Á duy nhất được mời lên công bố cho đề cử của hạng mục này.

oscar47

oscar46

oscar7

11h10 - Lady Gaga vinh dự được phó Tổng thống đương nhiệm Joe Biden giới thiệu về màn trình diễn.

oscar9

oscar10

oscar49

11h22 - “Nhạc phim hay nhất” thuộc về bộ phim The Hateful Eight.

oscar6

11h26 - Writing’s on the Wall là “Ca khúc trong phim hay nhất”. Trong phần phát biểu nhận giải, Sam Smith phấn khích: “Tất cả những bài khác trong danh sách đề cử thật tuyệt vời, đặc biệt là Lady Gaga. Và với bài hát này, không chỉ cho tôi, mà còn là món quà dành cho cộng động LGBT”.

oscar8

oscar51

11h38 - Vượt qua cả bốn đối thủ khác, Alejandro González Iñárritu, đạo diễn The Revenant đồng thời là người chiến thắng hạng mục Đạo diễn của Oscar năm ngoái, tiếp tục chiến thắng cú đúp tại năm nay.

oscar56

11h50 - Một chiến thắng không quá bất ngờ với Brie Larson nhưng lại khá đáng tiếc cho Saoirse Ronan, vai diễn người mẹ trẻ trong Room đã càn quét hầu hết các giải thưởng và cuối cùng là Oscar.

oscar6 Brie

12h00: Đồng hồ điểm đúng 12h trưa nay. Giải thưởng cho phim truyện xuất sắc nhất đã lộ diện. “Spotlight là tiếng nói của những người sống sót. Chúng tôi sẽ không có mặt ở đây nếu không có sự thay đổi ở mặt vĩ mô toàn cầu” - Đạo diễn Tom McCarthy chia sẻ.
Spotlight dễ dàng gợi nhớ đến tác phẩm All the President’s Men năm 1976, như một bức thư tình đẫm máu gửi đến ngành báo chí nước Mỹ. Các phòng viên, đóng vai là những điều tra viên không chỉ hoàn thành tốt công việc của họ, mà còn cho thấy sức ảnh hưởng vô biên của ngôn từ.

oscar15

Phim xuất sắc
The Big Short
Bridge of Spies
Brooklyn
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant
Room
Spotlight

Nam diễn viên chính xuất sắc
Bryan Cranston, Trumbo
Matt Damon, The Martian
Leonardo DiCaprio, The Revenant 
Michael Fassbender, Steve Jobs
Eddie Redmayne, The Danish Girl

Nữ diễn viên chính xuất sắc
Cate Blanchett, Carol
Brie Larson, Room
Jennifer Lawrence, Joy
Charlotte Rampling, 45 Years
Saoirse Ronan, Brooklyn

Nam diễn viên phụ xuất sắc
Christian Bale, The Big Short
Tom Hardy, The Revenant
Mark Ruffalo, Spotlight
Mark Rylance, Bridge of Spies
Sylvester Stallone, Creed

Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Jennifer Jason Leigh, The Hateful Eight
Rooney Mara, Carol
Rachel McAdams, Spotlight
Alicia Vikander, The Danish Girl
Kate Winslet, Steve Jobs

Đạo diễn xuất sắc
Adam McKay, The Big Short
George Miller, Mad Max: Fury Road
Alejandro González Iñárritu, The Revenant
Lenny Abrahamson, Room
Tom McCarthy, Spotlight

Dựng phim xuất sắc
The Big Short
Mad Max: Fury Road
The Revenant
Spotlight
Star Wars: The Force Awakens

Phim nước ngoài xuất sắc
Embrace of the Serpent
Mustang
Son of Saul
Theeb
A War

Hóa trang và làm tóc xuất sắc
Mad Max: Fury Road
The 100-Year Old Man Who Climbed Out a Window and Disappeared
The Revenant

Nhạc phim hay nhất
Bridge of Spies
Carol
The Hateful Eight
Sicario
Star Wars: The Force Awakens

Ca khúc trong phim hay nhất
“Earned It”
“Manta Ray”
“Simple Song No. 3”
“Till It Happens to You”
“Writing's on the Wall”

Thiết kế sản xuất xuất sắc
Bridge of Spies
The Danish Girl
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant

Thiết kế phục trang xuất sắc
Carol
Cinderella
The Danish Girl
Mad Max: Fury Road
The Revenant

Phim ngắn xuất sắc
Ave Maria
Day One
Everything Will Be Okay (Alles Wird Gut)
Shok
Stutterer

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc
Bear Story
Prologue
Sanjay's Super Team
Were Can't Live Without Cosmos
World of Tomorrow

Phim hoạt hình xuất sắc

Anomalisa
Boy and the World
Inside Out
When Marnie Was There
Shaun the Sheep

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc
Ex Machina
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant
Star Wars: The Force Awakens

Dựng âm thanh xuất sắc
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant
Sicario
Star Wars: The Force Awakens

Hòa thanh xuất sắc
Bridge of Spies
Mad Max: Fury Road
The Martian
The Revenant
Star Wars: The Force Awakens

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất